"สว.กิตติศักดิ์" ยังติดใจงบฯนโยบายเงินดิจิทัล ถามทำไมไม่แจกเงินสด

การเมือง
11 ก.ย. 66
09:02
3,069
Logo Thai PBS
"สว.กิตติศักดิ์" ยังติดใจงบฯนโยบายเงินดิจิทัล ถามทำไมไม่แจกเงินสด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"สว.กิตติศักดิ์" ยังติดใจงบฯกระเป๋าเงินดิจิทัลถามทำไมไม่แจกเงินสดมีเบื้องหน้าเบื้องหลังหรือไม่ ระบุหากมีเบื้องหน้าเบื้องหลัง เชื่อว่าไม่นานว้าวุ่นแน่

วันนี้ (11 ก.ย.2566) นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา กล่าวถึงการอภิปรายนโยบายของรัฐบาลในวันนี้ว่า ส่วนตัวไม่ได้ลงชื่ออะไรไว้เนื่องจากมีสมาชิกวุฒิสภาราว 60 คนเข้าชื่ออภิปรายด้วยเพราะได้รับจัดสรรเวลาอภิปราย 5 ชั่วโมง ซึ่งไม่เพียงพอสำหรับสมาชิกที่ต้องการอภิปรายทั้งหมด และยังให้กำลังใจรัฐบาลในการบริหารบ้านเมืองที่กำลังเจริญได้ด้วยดี

นายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า ส่วนตัวยังติดใจเรื่องของงบประมาณที่จะเพื่อใช้ดำเนินนโยบายกระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บาท จึงขอให้รัฐบาลชี้แจงให้ชัดเจนในรายละเอียด พร้อมตั้งคำถามว่า ทำไมถึงไม่แจกเงินสดแล้วไปเข้าระบบนี้ มีเบื้องหลังหรือไม่ ขณะที่ สส.และ สว.ติดใจประเด็นนี้และรอคำตอบจากนายกรัฐมนตรี และพรรคร่วมรัฐบาล หากชี้แจงได้ก็ไม่มีเป็นปัญหา และยืนยันจะสนับสนุนนโยบายที่ทำให้ประชาชนอิ่มท้อง หากมีเบื้องหน้าเบื้องหลังเชื่อว่าไม่นานว้าวุ่นแน่

นายกิตติศักดิ์ ยังประเมินการประชุมวันนี้เป็นไปด้วยดีแต่ค่อนข้างดุเดือดตามที่ได้หารือ เพราะรัฐบาลนี้ส่วนตัวไม่ได้โหวตให้นายเศรษฐา แต่เมื่อโปรดเกล้าฯแล้ว เพื่อให้บ้านเมืองเดินได้ยืนดีให้กำลังใจและสนับสนุน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

วันแรก! "เศรษฐา" ถือฤกษ์ 07.59 น.เข้าสภาฯแถลงนโยบายรัฐบาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง