สั่งย้าย "ผู้การฯ - ผกก.สภ.เมืองนครปฐม" เปิดทางสอบคดี "ยิงสารวัตรทางหลวง"

อาชญากรรม
11 ก.ย. 66
11:57
4,876
Logo Thai PBS
สั่งย้าย "ผู้การฯ - ผกก.สภ.เมืองนครปฐม" เปิดทางสอบคดี "ยิงสารวัตรทางหลวง"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ลงนามคำสังย้าย "พล.ต.ต.จักรกฤษ - พ.ต.อ.ภูภณ" ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 7 โดยขาดจากตำแหน่งเดิม เพื่อเปิดทางสอบสวนคดียิงสารวัตรทางหลวงเสียชีวิต

วันนี้ (11 ก.ย.2566) พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ลงนามในคำสังตำรวจภูธรภาค 7 ที่ 626/2566 เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการและรักษาราชการแทน หลังเกิดเหตุยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สารวัตรกองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง เสียชีวิต และ พ.ต.ท.วสิน พันปี รองผู้กำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ได้รับบาดเจ็บ ขณะร่วมงานเลี้ยงในบ้านพักของนายประวีณ หรือ กำนันนก เมื่อวันที่ 6 ก.ย.ที่ผ่านมา

กรณีนี้มีข้าราชการตำรวจในสังกัด สภ.เมืองนครปฐม ถูกออกหมายจับและต้องหาคดีอาญา ประกอบกับปรากฏภาพข้าราชการตำรวจชั้นผู้ใหญ่ในตำรวจภูธรนครปฐมในงานเลี้ยงดังกล่าว ซึ่งอาจทำให้ประชาชนเชื่อว่าอาจมีข้าราชการตำรวจความสนิทสนมกับนายประวีณ และอาจทำให้สังคมขาดความเชื่อมั่นในกระบวนการทางกฎหมายและการตรวจสอบข้อเท็จจริง

ดังนั้นเพื่อให้การสอบสวนคดีเกิดความโปร่งใส จึงอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 66, มาตรา 105 และมาตรา 179 แห่ง พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 และข้อ 8 (2) แห่งระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2563 สั่งการให้ พล.ต.ต.จักรกฤษ เครือสุนทรวานิช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม และ พ.ต.อ.ภูภณ ทัพเจริญ ผู้กำกับการ สภ.เมืองนครปฐม ปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 7 โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งเดิม ตั้งแต่วันที่ 11 ก.ย.2566 เป็นต้นไป

พร้อมกันนี้ได้สั่งให้ พล.ต.ต.วัฒนา ยี่จีน รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 รักษาราชการแทนในตำแหน่ง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม และให้ พ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม รักษาราชการแทนในตำแหน่ง ผู้กำกับการ สภ.เมืองนครปฐม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดภาพ "ผกก.สน.พญาไท-ตร.ทางหลวง" พาสารวัตรแบงค์ส่ง รพ.

คุมตัว 6 ตำรวจ ขอศาลฝากขัง-ค้านประกัน เอี่ยวช่วย "กำนันนก" หลบหนี

สั่ง "4 ตร.ทางหลวง" ออกจากราชการไว้ก่อน-รอผลสอบวินัย

คำสั่ง "พ.ต.ต.-ร.ต.ท." ออกราชการไว้ก่อน เอี่ยวคดียิงสารวัตรทางหลวง

เปิดข้อหา 6 ตร.เอี่ยวยิงตำรวจทางหลวง พา "กำนันนก" หนี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง