"พล.ต.ต.จักรกฤษ เครือสุนทรวานิช" ผู้การนครปฐม

อาชญากรรม
11 ก.ย. 66
16:13
19,468
Logo Thai PBS
"พล.ต.ต.จักรกฤษ เครือสุนทรวานิช" ผู้การนครปฐม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)

ภายหลังตำรวจภูธรภาค 7 ที่ 626/2566 ให้ พล.ต.ต.จักรกฤษ เครือสุนทรวานิช ผบก.ภ.จว.นครปฐม และ พ.ต.อ.ภูภณ ทัพเจริญ ผกก.เมืองนครปฐม ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 7 โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งเดิม หลังปรากฏภาพนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ไปร่วมอวยพรวันเกิดกำนันนก

อ่านข่าว : สั่งย้าย "ผู้การฯ - ผกก.สภ.เมืองนครปฐม"

"พล.ต.ต.จักรกฤษ" ผบก.ภ.จว.นครปฐม 

พล.ต.ต.จักรกฤษ จบการศึกษาโรงเรียน นายร้อยตำรวจรุ่น 46 และเป็น เลขานุการตำรวจแห่งชาติ ก่อนมาเป็น "ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม" (อ้างอิงข้มมูล cops-magazine)

โดยเมื่อวันที่ 9 ก.ย.ที่ผ่านมา พล.ต.ต.จักรกฤษ ออกมาให้สัมภาษณ์หลังถูกพาดพิงว่า ร.ต.ท.นิมิต สลิดกุล รองสารวัตรจราจร สภ.เมืองนครปฐม ซึ่งเป็นเจ้าของอาวุธปืนที่ใช้ยิงสารวัตรแบงค์ เป็นพลขับของตนเอง

โดย พล.ต.ต.จักรกฤษ เปิดเผยว่า ตนเองก็ได้รับทราบจากข่าวเช่นกัน แต่เป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อนและผิดข้อเท็จจริง เพราะปกติแล้วตนเองมีคนขับรถยนต์ 1 คน และนายเวร 1 คน ส่วน ร.ต.ท.นิมิต จะคอยอำนวยความสะดวกให้กับผู้บังคับบัญชาในบางภารกิจเท่านั้น

ทั้งนี้ทราบว่า ร.ต.ท.นิมิต มีความสนิทสนมกับบ้านกำนันมาอยู่แล้ว จึงใช้เวลาว่างไปร่วมงานเลี้ยงหลังเลิกงาน เนื่องจากภารกิจของตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม บางครั้งต้องมีการใช้รถในการอำนวยความสะดวกให้กับผู้บังคับบัญชา ก็จะให้มาปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราวในบางภารกิจ ปกติ ร.ต.ท.นิมิต ปฏิบัติหน้าที่มาเป็นเวลานาน ก่อนที่ผมจะมาดำรงตำแหน่ง

และที่ตนเองรู้จักกับบ้านกำนันนก เพราะ ร.ต.ท.นิมิต ช่วงนั้นตนเพิ่งเข้ามารับตำแหน่งในเดือน ต.ค. จากนั้นในเดือน พ.ย. ทราบว่าเป็นวันเกิดของกำนันนกลูกชายผู้ใหญ่โยชน์ และตนเข้าไปเพียงครั้งเดียวและไม่เคยกลับเข้าไปอีกเลย

ในวันเกิดเหตุก่อเหตุยิงที่บ้านกำนันนกนั้น ทราบว่า ร.ต.ท.นิมิต เข้าไปอยู่ในงานด้วย ตนรู้ในวันรุ่งขึ้นว่าเขาอยู่ในเหตุการณ์ เท่าที่สอบถาม ร.ต.ท.นิมิต ได้เข้าไปในงานนั้นจริง และเมื่อมีการยิงกันก็ได้กลับเลย

อ่านข่าวอื่น ๆ 

เปิดภาพ "ผกก.สน.พญาไท-ตร.ทางหลวง" พาสารวัตรแบงค์ส่ง รพ.

คุมตัว 6 ตำรวจ ขอศาลฝากขัง-ค้านประกัน เอี่ยวช่วย "กำนันนก" หลบหนี

สั่ง "4 ตร.ทางหลวง" ออกจากราชการไว้ก่อน-รอผลสอบวินัย

เปิดข้อหา 6 ตร.เอี่ยวยิงตำรวจทางหลวง พา "กำนันนก" หนี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง