สิ้น “ผกก.วชิรา” วันส่งร่าง "สารวัตรแบงค์"

อาชญากรรม
11 ก.ย. 66
16:03
26,701
Logo Thai PBS
สิ้น “ผกก.วชิรา” วันส่งร่าง "สารวัตรแบงค์"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.2 บก.ทล. ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาของ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.สทล.1 บก.ทล. เคยให้สัมภาษณ์ เว็บไซต์

https://policenewsvarieties.com/

เมื่อวันที่ 31 ต.ค.2564 ครั้งยังดำรงตำแหน่ง ผู้กำกับการต่อต้านการก่อการร้าย กองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผกก.ปพ.บช.ก)

พ.ต.อ.วชิรา เรียนเตรียมทหารรุ่น 39 นักเรียนนายร้อยตำรวจ รุ่น 55 บรรจุเป็นตำรวจครั้งแรก เมื่อปี 2545 ที่กิ่ง อ.ศรีรัตนะ จ.ศรีสะเกษ

ปี 2547 ย้ายมายังกองปราบปราม เป็นพนักงานสอบสวน แผนก 3 กก.4 ป. อยู่กองปราบปราม 7 ปี ย้ายไปอยู่ ศูนย์สืบสวนสอบสวน บช.น. ก่อนจะย้ายกลับมาเป็นสารวัตรคอมมานโด ที่กองบังคับการปราบปราม กระทั่งเป็น รองผกก.ปพ. ขณะที่ พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล (ยศในขณะนั้น) เป็น ผกก.

ต่อมา เข้าอบรมหลักสูตรต่อต้านก่อการร้ายที่ค่ายนเรศวร 261 อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พ.ต.อ.วชิรา เล่าว่า

“รู้ว่าหนัก แต่คิดว่าผมทำได้ ผมเป็นนักฟุตบอล ผมซ้อมบอลมาตลอดชีวิต รู้ว่าการวิ่ง การอะไร มันต้องทำยังไง ไปฝึกก็เป็นนายตำรวจที่ยศสูงสุด อายุเยอะที่สุดตอนนั้น อายุ 39 ปี แต่พอไป ก็เป็นหัวหน้าทีม เขาเรียกว่า 01 นเรศวร รุ่น 15 นี่คือธงประจำรุ่น ใครเป็น 01 จะได้อันนี้มา เป็นสิ่งที่ภาคภูมิใจมาก เพราะเป็นหลักสูตรสูงสุดของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ”

ต่อมาขยับขึ้นเป็น ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.ปฏิบัติการพิเศษ บช.ก. ซึ่ง บก.ปพ.เปลี่ยนมาเป็น กองบังคับการถวายความปลอดภัยฯ และเปลี่ยนเป็น กก.ปฏิบัติการพิเศษ กองบังคับการมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ 904 แล้วเป็นกองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ

ต่อมาวันที่ 24 พ.ย.2563 ได้รับคำสั่งย้ายจาก ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ เป็น ผกก.ต่อต้านการก่อการร้าย บก.ปพ. ก่อนจะย้ายไปเป็น ผกก.2 บก.ทล. เพื่อแก้ปัญหาส่วยสติกเกอร์รถบรรทุก เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน! "พ.ต.อ.วชิรา" ผกก.2 บก.ทล. ยิงตัวเองเสียชีวิต

พระราชทานเพลิงศพ "พ.ต.ต.ศิวกร" ผู้บังคับบัญชา-เพื่อน ตร.ร่วมส่ง

สั่งย้าย "ผู้การฯ - ผกก.สภ.เมืองนครปฐม" เปิดทางสอบคดี "ยิงสารวัตรทางหลวง"

คุมตัว 6 ตำรวจ ขอศาลฝากขัง-ค้านประกัน เอี่ยวช่วย "กำนันนก" หลบหนี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง