เปิดใจเพื่อน นรต.55 เชื่อ "ผกก.เบิ้ม" จบชีวิตเพราะรู้สึกผิด

อาชญากรรม
12 ก.ย. 66
16:46
11,923
Logo Thai PBS
เปิดใจเพื่อน นรต.55 เชื่อ "ผกก.เบิ้ม" จบชีวิตเพราะรู้สึกผิด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เปิดใจเพื่อนร่วมรุ่น ยืนยัน "ผกก.เบิ้ม" เป็นคนดี รักพี่-รักน้อง-รักครอบครัว เชื่อสาเหตุตัดสินใจยิงตัวเองจากความเครียด-รู้สึกผิด พูดซ้ำ ๆ เป็นคนทำให้สารวัตรแบงค์เสียชีวิต

วันนี้ (12 ก.ย.2566) ครอบครัวและเพื่อนตำรวจ เคลื่อนย้ายศพ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.2 บก.ทล. หรือ ผกก.เบิ้ม มาประกอบพิธีรดน้ำศพ และสวดอภิธรรมที่ในคืนแรกที่วัดตรีทศเทพฯ

พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.1 บก.ทท.1 หนึ่งในเพื่อนสนิท พ.ต.อ.วชิรา โดยเป็นเพื่อนนักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่นที่ 55 (นรต.55) เปิดใจว่า ตั้งแต่รู้จักกันมา ผกก.เบิ้ม เป็นคนที่มีน้ำใจกับเพื่อนมาโดยตลอด เป็นคนที่รักพี่ รักน้อง รักครอบครัว และเป็นคนดีมาก ๆ รวมถึงมีความเป็นผู้นำในการฝึกหลายหลักสูตร นอกจากนี้ ผกก.เบิ้ม เป็นหัวหน้าหลักสูตรด้วย โดยมีฉายาที่เพื่อน ๆ ตั้งให้คือ “บัฟ” ที่มาจากบัฟฟาโล่ เป็นการเรียกกันขำ ๆ ในกลุ่ม

พ.ต.อ.ปิยรัช กล่าวว่า ก่อนหน้าที่ ผกก.เบิ้ม จะเสียชีวิต 1 วัน ในกลุ่มเพื่อนก็พูดคุยให้กำลังใจ เพราะเห็นว่าเพื่อนเครียด กดดัน และเอาแต่โทษว่าเป็นความผิดของตัวเองอยู่ตลอด บางครั้งในการพูดคุยเสียงพูดของ ผกก.เบิ้ม สั่นเครือคล้ายจะร้องไห้ และพูดซ้ำ ๆ ว่าเป็นคนทำให้ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว หรือสารวัตรแบงค์ เสียชีวิต แต่คาดไม่ถึงว่าจะเกิดเหตุเช่นนี้ เพราะที่ผ่านมา ผกก.เบิ้ม ดูเป็นคนเข้มแข็งเพียงแต่มีความเครียดเท่านั้น

ส่วนประเด็นที่มีการพิมพ์ตัดพ้อก่อนออกจากกลุ่มไลน์ เพื่อนตำรวจ นรต.55 ยืนยันไม่มีพิมพ์ก่อนออกจากกลุ่ม และไม่มีใครไปกดดันในเรื่องที่เกิดขึ้น มีแต่ให้กำลังใจ

พ.ต.อ.ปิยรัฐ ฝากถึงเพื่อนเป็นครั้งสุดท้ายว่า "ทุกคนเศร้าเสียใจต่อการจากไปครั้งนี้ และขอให้ดวงวิญญาณของเบิ้มไปสู่สรวงสวรรค์ ไม่ต้องห่วงหน้าพะวงหลังอะไรแล้ว พี่ ๆ น้อง ๆ ในรุ่น รวมถึง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร.จะคอยช่วยดูแลครอบครัวให้เป็นอย่างดี"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบก.ทล.เสียใจ-วอนให้เข้าใจ “ผกก.เบิ้ม” เครียดจนเกิดเหตุสลด ไม่อยากให้เกิดศพที่ 3

ด่วน! "พ.ต.อ.วชิรา" ผกก.2 บก.ทล. ยิงตัวเองเสียชีวิต 

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์-ญาติ รับศพ "ผกก.เบิ้ม" สวดคืนแรกวัดตรีทศเทพฯ 

พบแล้วมือถือ "ผกก.เบิ้ม" นายสั่งให้เก็บ-ผบ.ตร.แจงรอยเลือดรอบศพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง