"เศรษฐา" นั่งหัวโต๊ะครม.นัดแรก-ลุ้นลดค่าไฟ-น้ำมัน

การเมือง
13 ก.ย. 66
10:41
1,312
Logo Thai PBS
"เศรษฐา" นั่งหัวโต๊ะครม.นัดแรก-ลุ้นลดค่าไฟ-น้ำมัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เศรษฐา" นายกรัฐมนตรี นั่งหัวโต๊ะประชุมครม.นัดแรก ลุ้นเคาะลดค่าไฟ-น้ำมัน พร้อมเสนอชงแต่งตั้งข้าราชการการเมือง โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

วันนี้ (13 ก.ย.2566) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นัดแรก โดยเดินทางถึงทำเนียบรัฐบาลในเวลา 08.22 น. มีนายสัตวแพทย์ชัย วัชรงค์ ว่าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีมารอต้อนรับ 

นายเศรษฐา สวมชุดผ้าไทย สีน้ำเงินเข้ม ลงจากรถด้วยสีหน้ายิ้มแย้มทักทายสื่อมวลชน ระบุว่าพักผ่อนไป 4 ชั่วโมง ก่อนยกมือชูนิ้วโป้ง ให้สื่อมวลชนเป็นสัญลักษณ์ว่าพร้อมเข้าประชุม ก่อนเดินเข้าตึกบัญชาการ 1 เพื่อเป็นประธานการประชุม

สำหรับวาระประชุมที่น่าสนใจ เรื่องมาตรการด้านราคาพลังงาน เช่น มาตราการลดค่าไฟฟ้า รวมถึงการออกมาตรการอนุญาตชั่วคราวให้นักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางเข้าประเทศไทยแบบไม่ต้องขอวีซ่า  

นอกจากนี้ยังมีวาระการแต่งตั้งข้าราชการการเมือง เช่น น.สพ.ชัย วัชรงค์ เป็นโฆษกประจำสำนักนายกฯ นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม เป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายเศรษฐกิจ นายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง นายพงศ์ศรัณย์ อัศวชัยโสภณ รองเลขาธิการนายกฯ

การแต่งตั้งข้าราชการการเมือง สามารถทยอยนำเข้าที่ประชุม ครม. เพื่อพิจารณาแต่งตั้งในการประชุมครั้งถัดไป ส่วนของรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยังไม่ได้มีการพิจารณาในการประชุมครม.ครั้งนี้ 

อ่านข่าว ลุ้นครม.นัดแรก 13 ก.ย. "เศรษฐา" ชง ครม.หารือลดค่าไฟ-ค่าน้ำมัน

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน

รอเคาะยื่นลดค่าไฟ-ค่าพลังงานเข้า ครม. 

ด้านนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน กล่าวว่า วันนี้เตรียมเสนอที่ประชุม ครม.พิจารณามาตรการปรับลดค่าพลังงาน และค่าไฟฟ้า

ตัวเลขที่จะปรับลดลง จะมากหรือน้อย ยังไม่สามารถตอบได้ ต้องรอผลครม. พิจารณา แต่คาดว่าจะเป็นที่น่าพอใจของประชาชน

นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า จะพยายามผลักดันให้สามารถลดราคาได้มากที่สุดเท่าที่จะสามารถทำได้ ทั้งนี้จะทราบผลในที่ประชุม ครม. วันนี้หรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับ ครม.เป็นผู้พิจารณา แต่ยืนยันว่าจะยื่นเรื่องนี้เข้า ครม.วันนี้อย่างแน่นอน

อ่านข่าว

"ชาดา" ไม่หนักใจ ทำรายชื่อทะเบียนผู้มีอิทธิพล-ยันมีกม.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง