"นสพ.ชัย วัชรงค์" โฆษกรัฐบาลป้ายแดงกับครม.นัดแรก

การเมือง
13 ก.ย. 66
17:21
1,292
Logo Thai PBS
"นสพ.ชัย วัชรงค์" โฆษกรัฐบาลป้ายแดงกับครม.นัดแรก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ผมชื่อหมอชัย จบสัตวแพทย์" เปิดวาร์ป นายสัตวแพทย์ชัย วัชรงค์ โฆษกรัฐบาลป้ายแดง ผู้ปลุกตำนานเปิดเสรีไก่ชน ปกป้องคดีรับจำนำข้าว ก้าวสู่บ้านเพื่อไทย เหตุเพราะมีดีเอ็นเอตรงกันที่จะพัฒนาเกษตร เพื่อปากท้องชาวบ้าน

การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีนัดแรก 13 ก.ย.นี้ นอกจากการเซอร์ไพรส์ 10 มติครม.ที่เคยหาเสียงและบางส่วนอยู่เรื่องเร่งด่วนในการแถลงนโยบายรัฐบาลแล้ว

ครม.ยังเห็นชอบแต่งตั้ง นายสัตวแพทย์ชัย วัชรงค์ คณะทำงานด้านนโยบายการ เกษตร พรรคเพื่อไทย เป็นโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (โฆษกรัฐบาล) คนใหม่ โดยได้ประเดิมการแถลงข่าวครั้งแรกต่อสื่อมวลชนที่ทำเนียบรัฐบาล

"หมอชัย" ชี้ดีเอ็นเอเพื่อไทยตรงใจ

ก่อนหน้านี้เมื่อ 1 ปีก่อนนายสัตวแพทย์ชัย ซึ่งถือเป็นนักวิชาการด้านการเกษตรสมัยใหม่ รับเทียบเชิญมาเข้าร่วมเป็นคณะกรรมการด้านเศรษฐกิจและการเกษตร พรรคเพื่อไทย และเป็นผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 91

โดยพรรคเพื่อไทยได้เปิดตัว นายสัตวแพทย์ชัย เป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย เพื่อผลักดันนโยบายยกระดับภาคเกษตรก้าวหน้า ซึ่งเขาเคยบอกเหตุผลที่เข้าร่วมงานว่า สนใจก้าวมาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย ตั้งแต่ที่ยังเป็นพรรคไทยรักไทยเมื่อ 25 ปีก่อน

พรรคนี้มีดีเอ็นเอ บางอย่างที่ตรงใจกับตัวเองเมื่อ 25 ปีก่อน มีสไตล์ในการทำการเมืองบริหารจัดการ ใช้เทคโนโลยี มีความก้าวหน้าในวิธีคิด และนำผลงานไปสู่ประชาชนได้จริง

เขาบอกในตอนนั้นอีกว่า พรรคเพื่อไทย เป็นพรรคการเมืองที่ทำงานด้วยความจริงใจกับเกษตรกรมากที่สุด เอาจริงเอาจังในการพัฒนาภาคการเกษตร ด้วยแนวนโยบายนี้ จึงถึงเวลาแล้วที่จะก้าวเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของพรรค

สำหรับนายสัตวแพทย์ชัย เป็นนักวิชาการด้านการเกษตรสมัยใหม่ เคยศึกษา Veterinary medicine ที่ Chulalongkorn University เคยศึกษาที่ Triam Udom School  รวมทั้งเคยทำงานในตำแหน่ง Managing Director ที่ บริษัท แนคโคห์แลน จำกัด (Knack Kohlan) ธุรกิจร้านขายปลีกสัตว์เลี้ยง อาหารสัตว์  

อีกทั้งยังดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บริษัท แนคเนเจอร์ จำกัด ซึ่งประกอบกิจการค้าเครื่องมือเครื่องใช้ทางการเกษตรทุกชนิดทุกประเภท เป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ “ยาสีฟันแนคเนเจอร์” ยาสีฟันสมุนไพร

อ่านข่าว จับกระแสการเมือง 20 ก.ย.66 จบศึกซักฟอกนโยบายฯเพื่อไทย แจ้งเกิด 5 สส.ดาวรุ่งหน้าใหม่ บนเวทีการเมือง

เปิดเสรีไก่ชน-รับจำนำข้าว

ที่สำคัญนายสัตวแพทย์ชัย ยังเป็นหนึ่งในนายกสมาคมอนุรักษ์และพัฒนาไก่พื้นเมืองไทย หลังจากเขาเคยร่วมกับยืนยง โอภากุล หรือแอ๊ด คาราบาว เคลื่อน ไหวให้มีการแก้กฎกระทรวงมหาดไทยในสมัยนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จนทำให้มีการออกใบอนุญาตชนไก่เป็นผลสำเร็จ ผู้ว่าฯ ซีอีโอสมัยนั้น เป็นผู้อนุญาตเปิดสนามชนไก่ได้

ถัดมาหมอชัย ยังมีชื่อปรากฎทางสื่อ หลังออกมาการันตีว่าโครงการรับจำนำข้าว ของรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชาวนาได้ประโยชน์มหาศาล และประเทศมีรายได้จากการขายข้าว และนำมาสู่การปรากฎชื่อในปี 2557 ในฐานะพยานคนที่ 9 จาก 11 ปากที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ เข้าชี้แจงข้อกล่าวหาคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าวต่อ ป.ป.ช. 

เริ่มต้นใหม่ โฆษกรัฐบาลเศรษฐา 1

วันแรกของการรับหน้าที่ "โฆษกรัฐบาลป้ายแดง" นายสัตวแพทย์ชัย ได้แถลงข่าวมติครม.ด้วยท่าทางฉะฉาน และมีลูกล่อลูกชนกับนักข่าวสายการเมืองทำเนียบรัฐบาล อย่างเป็นกันเอง 

ผมชื่อชัย จบสัตวแพทย์ จากจุฬาฯ เป็นครั้งแรกที่ให้สัมภาษณ์และต้องพูดว่าสวัสดีครับ น้องๆ สื่อมวลชนทุกสำนัก และในที่นี้คงไม่มีใครอาวุโสกับผม ถือเป็นการแถลงข่าวทางการเมืองครั้งแรกในรอบ 1 ปี คำสั่งแต่งตั้งให้เป็นโฆษกวันแรก

นายสัตวแพทย์ชัย บอกว่า แม้ว่านายกรัฐมนตรี จะแถลงข่าวไปแล้ว แต่จะมาทบ ทวน ในประเด็นที่อยากให้ประชาชนรับทราบรายละเอียดจะลงลึกมากขึ้น 

อ่านข่าว

เริ่ม 1 ม.ค.67 ปรับวิธีจ่ายเงินเดือนข้าราชการเดือนละ 2 รอบ

ครม.นัดแรก เคาะ "ลดค่าไฟ-น้ำมัน" ปรับจ่ายเงินเดือน ขรก.เป็น 2 รอบ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง