สอบ รปภ.บ้าน "กำนันนก" พบภาพวงจรปิดเดินถือปืนในงานเลี้ยง

อาชญากรรม
14 ก.ย. 66
17:35
3,434
Logo Thai PBS
สอบ รปภ.บ้าน "กำนันนก" พบภาพวงจรปิดเดินถือปืนในงานเลี้ยง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจคุมตัว รปภ.ที่อยู่ในคืนวันเกิดเหตุยิง "สารวัตรแบงค์" ไปค้นหาปืนและกระสุน หลังปรากฏภาพ รปภ.เดินถือปืนในงานเลี้ยงของ "กำนันนก" พร้อมสอบปากคำสมาชิก อบต.ที่มีชื่อเป็นเจ้าของปืน

วันนี้ (14 ก.ย.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีตำรวจชุดสืบสวนคลี่คลายคดีการเสียชีวิตของ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว หรือสารวัตรแบงค์ ที่ถูกยิงในงานเลี้ยงบ้าน "กำนันนก" เมื่อวันที่ 6 ก.ย.ที่ผ่านมา หลังจากควบคุมตัวชายซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่อยู่ในงานเลี้ยงคืนเกิดเหตุ ไปสอบปากคำภายในกองบังคับการตำรวจภูธรภาค 7

จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัว รปภ.ออกจากห้องสอบปากคำ ไปค้นหาปืนและกระสุน ระหว่างนั้นผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงข้อเท็จจริงในคืนวันเกิดเหตุว่าอยู่บริเวณใดและเห็นเหตุการณ์อะไรบ้าง แต่ชายคนดังกล่าวก้มหน้าและไม่ตอบคำถาม ซึ่งหลังจากออกไปได้เกือบ 1 ชั่วโมง ตำรวจคุมตัว รปภ.กลับมา พร้อมอาวุธปืนออโตเมติก 1 กระบอก รวมถึงสอบปากคำเพิ่มเติม

ชุดสืบสวน ให้ข้อมูลว่า ปืนที่ตรวจยึดมาจาก รปภ.บ้านกำนันนก เป็นกระบอกที่สมาชิก อบต.คนหนึ่งใช้สิทธิข้าราชการซื้อปืน และนำมาให้ รปภ.ของบ้านกำนันนกใช้ ซึ่งจากการเข้าตรวจยึดปืนในครั้งนี้เกิดจากการตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดในวันเกิดเหตุ เนื่องจากเห็นภาพชัดว่า รปภ.คนดังกล่าวถือปืนเดินไปมาในงานเลี้ยงวันเกิดเหตุ

ทั้งนี้ ชุดสืบสวนได้นำตัวสมาชิก อบต.ที่เป็นเจ้าของปืนกระบอกนี้มาสอบปากคำเพิ่มเติมด้วย

ตำรวจคุมตัว รปภ.บ้านกำนันนก ไป สภ.เมืองนครปฐม แจ้งข้อกล่าวหาฐานความผิดครอบครองอาวุธปืน

ตำรวจคุมตัว รปภ.บ้านกำนันนก ไป สภ.เมืองนครปฐม แจ้งข้อกล่าวหาฐานความผิดครอบครองอาวุธปืน

ตำรวจคุมตัว รปภ.บ้านกำนันนก ไป สภ.เมืองนครปฐม แจ้งข้อกล่าวหาฐานความผิดครอบครองอาวุธปืน

แจ้งข้อกล่าวหา รปภ.ฐาน "ครอบครองอาวุธปืน"

ต่อมาเวลา 20.25 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจคุมตัว รปภ.บ้านกำนันนก ไป สภ.เมืองนครปฐม เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาฐานความผิดครอบครองอาวุธปืน หลังสอบปากคำที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 นานกว่า 10 ชั่วโมง ซึ่งผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามที่มาของอาวุธปืน แต่ รปภ.บ้านกำนันนก ไม่ตอบคำถาม

ส่วนพฤติการณ์ที่ รปภ.คนดังกล่าวถือปืนในวันเกิดเหตุ อ้างว่าได้ยินเสียงปืนดังขึ้น จึงนำอาวุธปืนของตัวเองออกมาเพื่อป้องกันตัว ทั้งนี้จะเข้าข่ายความผิดหรือไม่ ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งต้องดูเจตนาและคำให้การอีกครั้ง

ส่วนสมาชิก อบต.ที่มีชื่อเป็นผู้ครอบครองปืนนั้น ตำรวจยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหา เนื่องจากต้องรอสอบสวนที่มาว่าปืนกระบอกดังกล่าวไปอยู่กับ รปภ.บ้านกำนันนก ได้อย่างไร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พฐ.กู้เซิร์ฟเวอร์ได้แล้ว จ่อเปิดหลักฐานคืนงานเลี้ยงบ้าน "กำนันนก"

"บิ๊กโจ๊ก" ระบุเปิดได้แล้วเซิร์ฟเวอร์ "บ้านกำนันนก" ภาพชัด 100%

ข่าวที่เกี่ยวข้อง