ศาลให้ปล่อยชั่วคราว รปภ.บ้านกำนันนก ตีราคาประกัน 50,000

อาชญากรรม
15 ก.ย. 66
19:04
701
Logo Thai PBS
ศาลให้ปล่อยชั่วคราว รปภ.บ้านกำนันนก ตีราคาประกัน 50,000
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศาลฯ ให้ประกัน รปภ.บ้านกำนันนก ตีราคาประกัน 50,000 บาท หลังพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม ยื่นคำร้องฝากขังครั้งแรกในความผิด พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ

วันนี้ (15 ก.ย.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม นำตัวนายประสงค์ รปภ.บ้านกำนันนก ไปยื่นคำร้องฝากขังต่อศาลครั้งแรก ซึ่งเป็นผู้ต้องหากระทำผิด พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ หลังรับสารภาพว่าได้พกพาอาวุธปืนไปในงานเลี้ยงบ้านกำนันนกในวันเกิดเหตุยิงสารวัตรทางหลวงเสียชีวิต โดยไม่มีใบอนุญาตพกพาอาวุธปืน

อ่านข่าว : เตรียมขอฝากขัง รปภ.ถือปืนคืนงานเลี้ยงบ้าน "กำนันนก"

เจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดี ความผิดฐาน “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมนุมชน โดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์”

โดยพนักงานสอบสวนยังต้องสอบปากคำพยานอีก 4 ปาก รอผลการตรวจสอบประวัติอาชญากรผู้ต้องหา อาวุธปืนของกลาง และอื่นๆ จึงขอฝากขังผู้ต้องหาไว้ 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 15 ก.ย.-26 ก.ย.นี้ พร้อมคัดค้านการให้ประกันตัว เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง เกรงว่าหากปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาจะหลบหนี

ศาลพิจารณาคำร้องแล้วอนุญาตให้ฝากขังได้ ต่อมาญาติของนายประสงค์ ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นกรมธรรม์ประกันอิสรภาพ ขอปล่อยชั่วคราวระหว่างฝากขัง ศาลพิจารณาแล้วมีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว โดยตีราคาประกัน 50,000 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตา! บิ๊กโจ๊ก เรียกสอบ ผกก.สน.พญาไท คดียิงสารวัตรแบงค์

"บิ๊กโจ๊ก" เปิดวงจรปิดบ้าน "กำนันนก" พบทุกคนให้การไม่ตรงข้อเท็จจริง

ชำแหละ 300 โครงการ “บริษัทกำนันนก” กินรวบ “นครปฐม”

ม้วนเดียวจบ ! รื้อเส้นทางธุรกิจพันล้าน “กำนันนก”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง