ฝากขัง 2 ผู้ต้องหา ส่งปืนให้กันหน้าบ้านกำนันนก ในวันเกิดเหตุ

อาชญากรรม
16 ก.ย. 66
12:40
869
Logo Thai PBS
ฝากขัง 2 ผู้ต้องหา ส่งปืนให้กันหน้าบ้านกำนันนก ในวันเกิดเหตุ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ สภ.เมืองนครปฐม นำตัว นายเด้ง และนายต๋อง ผู้ต้องหาครอบครองอาวุธปืน หลังกล้องวงจรปิดจับภาพส่งมอบปืนให้กันหน้าบ้านกำนันนก ในคืนเกิดเหตุยิงสารวัตรแบงค์ ส่งฝากขังศาลจังหวัดนครปฐม ตรวจสอบประวัติพบนายเด้ง เคยก่อเหตุยิงผู้อื่นบาดเจ็บมาก่อน

วันนี้ (16 ก.ย.2566) พนักงานสอบสวน สภ.นครปฐม นำตัวนายชัชวาล ไทรไกรกระ หรือ เด้ง และนายชัชวาลย์ ก้องภัคดีสุข หรือ ต๋อง ส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดนครปฐม หลังถูกดำเนินคดีในความผิดข้อหาร่วมกันครอบครองอาวุธปืนและเครื่องกระสุนโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ โดยในชั้นสอบสวนพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัว

ขณะตำรวจนำตัวทั้ง 2 ลงมาพร้อมผู้ต้องหาคนอื่น สื่อมวลชนพยายามสอบถามเกี่ยวกับข้อเท็จจริงและสภาพจิตใจของ แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบได้ ก่อนขึ้นรถคุมขังไปด้วยอาการเคร่งเครียด โดยก่อนที่ตำรวจจะนำตัวทั้ง 2 ส่งฝากขัง เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ให้เดินทางมายังสภ.เมืองนครปฐม มาเก็บลายนิ้วมือ และหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์

สำหรับนายเด้งและนายต๋อง เป็นบุคคลที่ปรากฏอยู่ในภาพวงจรปิด ที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้ออกมาแถลงข่าวเมื่อวานนี้ว่าในวันเกิดเหตุประมาณเวลา 19.47 น. ของวันที่ 6 ก.ย. พบว่านายเด้ง ซึ่งเป็นญาติของกำนันนกได้เดินทางมายังที่บ้านของกำนันนก โดยมีต๋องเป็นผู้ขี่มอเตอร์ไซค์นำอาวุธปืนมาให้นายเด้ง

ก่อนนายเด้งจะเดินเข้าไปในงานเลี้ยงและเกิดเหตุในเวลาต่อมา ซึ่ง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เผยในการแถลงข่าวว่า นายเด้ง ถือว่าเป็นบุคคลหนึ่งที่ให้การช่วยเหลือคุ้มครองกำนันนกหลังเกิดเหตุอีกด้วย

และจากการสืบค้นประวัติของนายเด้งพบเคยก่อเหตุยิงคู่อริในผับแห่งหนึ่งที่ ต.ห้วยจระเข้ อ.เมือง จ.นครปฐม เมื่อวันที่ 11 ส.ค.2562 เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 คน

อ่านข่าว : เปิดภาพคืนสังหาร "สารวัตรแบงค์" - "บิ๊กโจ๊ก" ยัน "กำนันนก" ส่งสัญญาณยิง

ขณะที่ชุดสืบสวนสอบสวนคลีคล้ายคดีวันนี้ได้มีประชุมที่ ห้องเสสะเวช กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 โดย พล.ต.ต.นำเกียรติ ธีระโรจนพงษ์ ผู้บังคับการศูนย์ฝึกอบรมกองบัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะพนักงานสอบสวนชุดคลีคลายคดี ระบุว่า วันนี้จะนำพยานหลักฐานจากกล้องวงจรปิด เข้ามาตรวจสอบพฤติกรรมแต่ละคนว่าใครทำอะไรบ้าง และจะให้พนักงานสอบสวนพิจารณาข้อกล่าวหาทั้งหมดทั้งตำรวจและพลเรือน

ส่วนจะดำเนินคดีใครบ้างต้องดูพยานหลักฐานอื่น ๆ ประกอบเพิ่มเติม ข้อมูลภายในงานระบุจำนวนตำรวจที่เข้าร่วม 29 คน ในจำนวนนี้ถูกออกหมายจับส่งศาลดำเนินคดีไปแล้ว 6 คน และจากภาพวงจรปิด ที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เปิดเมื่อวานนี้ ชี้ให้เห็นว่ามีตำรวจให้การช่วยเหลือ จำนวน 6 คน ที่เหลืออีก 17 คน ถูกเรียกมาสอบปากคำเพิ่มที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ตั้งแต่วันที่ 14 ก.ย.ที่ผ่านมา

และหากในที่ประชุมสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดี พนักงานสอบสวนเห็นควรดำเนินคดีกับตำรวจนายใดก็สามารถแจ้งข้อกล่าวหาได้ทันทีโดยไม่ต้องขอศาลออกหมายจับ แต่ถ้าหากตำรวจนายใดมีพฤติกรรมหลบหนีก็สามารถพิจารณาขอออกหมายจับได้

อย่างไรก็ตาม ยังต้องจับตากันต่อไปว่าจะมีการออกหมายจับบุคคลธรรมดา ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกำนันนกในคืนวันที่เกิดเหตุเพิ่มเติมอีกหรือไม่ ขณะที่ช่วงค่ำของวันนี้ มีรายงานว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เตรียมแถลงความคืบหน้าในคดีอีกรอบ  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลให้ปล่อยชั่วคราว รปภ.บ้านกำนันนก ตีราคาประกัน 50,000

จับตา! บิ๊กโจ๊ก เรียกสอบ ผกก.สน.พญาไท คดียิงสารวัตรแบงค์

ชำแหละ 300 โครงการ “บริษัทกำนันนก” กินรวบ “นครปฐม”

ปมกังขา บริษัท “กำนันนก” ประมูล 2 โครงการสร้างถนนนครปฐม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง