"ธนา" นั่งนายกสมาคมตะกร้อฯ ผลักดันตะกร้อสู่โอลิมปิก

กีฬา
16 ก.ย. 66
14:40
926
Logo Thai PBS
"ธนา" นั่งนายกสมาคมตะกร้อฯ ผลักดันตะกร้อสู่โอลิมปิก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ธนา ไชยประสิทธิ์" ได้รับเลือกให้นั่งเก้าอี้ "นายกสมาคมฯ คนใหม่" ต่อจาก "พล.ต.จารึก" ในการประชุมใหญ่วิสามัญ ประจำปี 2566 ของสมาคมกีฬาตะกร้อเเห่งประเทศไทย

วันนี้ (16 ก.ย.2566) สมาคมกีฬาตะกร้อเเห่งประเทศไทย จัดประชุมใหญ่วิสามัญ ประจำปี 2566 โดยมีวาระสำคัญอยู่ที่การเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาตะกร้อเเห่งประเทศไทย แทนที่ พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ ที่ถึงเเก่อนิจกรรมไปก่อนหน้านี้ หลังจากนั่งตำแหน่งนายกสมาคมตะกร้อยาวนาน 40 ปี

โดยที่ประชุมได้เสนอชื่อ 2 คน ระหว่าง นายธนา ไชยประสิทธิ์ รองประธาน และเหรัญญิกคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย และหัวหน้าคณะนักกีฬาไทย กับ นายบุญชัย หล่อพิพัฒน์ อุปนายกสมาคมกีฬาตะกร้อฯ

ปรากฎว่า นายธนา ได้รับคะเเนนเสียง 22 คะเเนน ส่วนนายบุญชัย ได้ 10 คะแนน จากทั้งหมด 32 สมาชิกที่มีสิทธิ์เลือกตั้ง ส่งผลให้นายธนา ได้รับเลือกเป็นนายกสมาคมกีฬาตะกร้อคนใหม่ในวาระ 4 ปี

หลังจากนั้นนายธนาที่อยู่ระหว่างปฏิบัติภารกิจกีฬาเอเชียนเกมส์ ที่หางโจว ประเทศจีนได้วีดีโอคอล ขอบคุณสโมสรสมาชิกที่ไว้วางใจให้นั่งตำแหน่งนายกฯสมาคม พร้อมกับต้องการสานต่อความสำเร็จของ พล.ต.จารึก ที่สำคัญยังตั้งเป้าผลักดันตะกร้อบรรจุเข้าโอลิมปิกในอนาคต

สำหรับการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาตะกร้อฯ ครั้งนี้ถือเป็นครั้งประวัติศาสตร์ที่มีการเปลี่ยนมือนายกสมาคมฯ ตลอดระยะเวลาเกือบ 40 ปี ที่ พล.ต.จารึก ดำรงตำแหน่งสมัยแรกตั้งแต่ปี 2526

อ่านข่าวอื่นๆ

ใจเย็น! เบนซินมีสิทธิลด "เศรษฐา" บอกรอลุ้นเจรจา "แพนด้า"

"ผกก.สน.พญาไท" เล่านาทีหน่อง ลั่นไก "ยิงสารวัตรแบงค์"

DSI เรียกผู้ประมูลถนน 375 ชี้แจง 18 ก.ย.นี้ ปมฮั้วงานกำนันนก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง