"ผกก.สน.พญาไท" เล่านาทีหน่อง ลั่นไก "ยิงสารวัตรแบงค์"

อาชญากรรม
16 ก.ย. 66
18:25
4,505
Logo Thai PBS
"ผกก.สน.พญาไท" เล่านาทีหน่อง ลั่นไก "ยิงสารวัตรแบงค์"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ครั้งแรก! พ.ต.อ.กฤษฎาพร จงอักษร ผู้กำกับสน.พญาไท เล่านาที "หน่อง ท่าผา" ลั่นไกสังหาร "สารวัตรแบงค์" ที่บ้านกำนันนก รวม 7 นัด ยอมรับนัดแรก คิดว่ายิงปืนขึ้นฟ้า ยันให้การช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล

วันนี้ (16 ก.ย.2566) ความคืบหน้าคดียิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สารวัตรทางหลวงเสียชีวิต กลางงานเลี้ยงในบ้านพักของนายประวีณ จันทร์คล้าย หรือกำนันนก ซึ่งล่าสุดมีการเปิดหลักฐานกล้องวงจรปิดคืนเกิดเหตุ 6 ก.ย.ที่ผ่านมา

โดยหนึ่งในตำรวจ 20 กว่าคนที่อยู่ในที่เกิดเหตุ และกำลังถูกตรวจสอบว่า ได้ช่วยเหลือสารวัตรศิวกร และ รองผู้กำกับวศิน ส่งโรงพยาบาล หรือไม่ คือ พ.ต.อ.กฤษฎาพร จงอักษร ผกก.สน.พญาไท เพราะจากการเปิดภาพจากกล้องวงจรปิด เมื่อวานที่ผ่านมา ไม่พบภาพขณะให้การช่วยเหลือ ไปพบอีกครั้ง ก็คือไปปรากฏตัวที่โรงพยาบาล

วันนี้เป็นครั้งแรกที่ พ.ต.อ.กฤษฎาพร ยอมให้สัมภาษณ์ถึงเหตุการณ์ในวันเกิดเหตุว่า เห็นนายหน่องเดินมา และได้ยินเสียงปืนนัดแรก ซึ่งตอนแรกยังคิดว่าเป็นการยิงขึ้นฟ้า 

เห็นตอนจังหวะยิง ปังๆ 5 พัก 2 ทั้งหมด 7 นัดแต่ไม่เห็นว่าใครเป็นคนสั่ง นัดแรกไม่ชัด เพราะคิดว่าเป็นการยิงปืนขึ้นฟ้า ยอมรับว่าตอนนั้นตกใจ  

พ.ต.อ.กฤษฎาพร กล่าวอีกว่า ตอนนั้นเห็นสารวัตรแบงค์ กำลังจะตกจากเก้าอี้ และด.ต.ชนาณัฐ ก็บอกกับว่า “นายๆ พี่ศิวโดนยิง” ขณะนั้นไม่เห็นว่าใครเป็นคนสั่งการ จึงตัดสินใจสั่งให้ลูกน้องอุ้มคนเจ็บส่งโรงพยาบาล หลังเกิดเหตุ ตำรวจในงานต่างก็ตกใจ ส่วนอาวุธปืนเอาไว้ในรถ ไม่ได้พกไว้กับตัว 

ส่วนประเด็นที่กำลังถูกตรวจสอบว่า ได้ให้การช่วยเหลือ พ.ต.ต.ศิวกร และ พ.ต.ท.ทวศิน หรือไม่ ยืนยันว่า ได้ช่วยเหลือและขับรถประกบท้ายไปโรงพยา บาล แต่ไปหลงทาง เพราะลูกน้องเลี้ยวผิดทำให้เสียเวลา

ส่วนในงานที่ภาพวงจรปิดไม่เห็นขณะช่วยเหลือ ยืนยันว่า ได้อยู่ให้การช่วยเหลือจริง โดยมีภาพอีกมุม

ขับรถตามไปที่โรงพยาบาล แต่หลงแยกนิดเดียว 8 นาทีทำให้ไปช้า มีกล้องวงจรปิดบนถนนเห็นชัด
 
ขณะที่ตำรวจอีก 2 นายที่อยู่ในที่เกิดเหตุ คือ ด.ต.ชนาณัฐ คน ขับรถพาสารวัตรศิวกร ไปส่งโรงพยาบาล และ ด.ต.สราวุธ คนขับรถของผกก.เบิ้ม ที่ขับรถกระบะพา พ.ต.ท.วศิน ไปส่งโรงพยาบาลในคืนเกิดเหตุ เข้าให้ปากคำเพิ่มเติม เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนด้วยเช่นกัน
 
 
ก่อนที่ ด.ต.ชนาณัฐ เดินออกจากห้องสอบสวน ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามเกี่ยวกับเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้น แต่ปฏิเสธให้ข้อมูลกับสื่อมวลชน และพยายามเดินหนี
 
ข่าวอ่าน
 
 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง