นรต.55 ร่วมส่ง "ผกก.เบิ้ม" ครั้งสุดท้าย - รองฯ ต่อศักดิ์ เป็นประธาน

อาชญากรรม
17 ก.ย. 66
18:10
2,454
Logo Thai PBS
นรต.55 ร่วมส่ง "ผกก.เบิ้ม" ครั้งสุดท้าย - รองฯ ต่อศักดิ์ เป็นประธาน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อาลัย ผกก.เบิ้ม คนแห่ร่วมงานฌาปนกิจล้นวัด "รองฯ ต่อศักดิ์" ไปเป็นประธาน เผยตั้งกองทุนขึ้นมาช่วยเหลือครอบครัวแล้ว เพื่อเป็นต้นทางช่วยเหลือตำรวจคนอื่นๆ ด้วย

วันนี้ (17 ก.ย.2566) เวลา 14.00 น. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. ร่วมด้วย พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท., พล.ต.ต.ศิร์ธัชเขต ครูวัฒนเศรษฐ์, พล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์ รอง ผบช.สอท., พล.ต.ต.วิวัฒน์ ชัยสังฆะ รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.จรูญ เกียรติ ปานแก้ว รรท.ผบก.ทล. และ นายตำรวจระดับสูง

เดินทางเข้าร่วมพิธีฌาปนกิจศพ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.2 บก.ทล. ที่ใช้อาวุธปืนปลิดชีพในบ้านพักย่านคูคต จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 11 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยสาเหตุน่าจะมาจากความเครียด ที่ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.กก.2 บก.ทล. หรือ สารวัตรศิว ผู้ใต้บังคับบัญชาถูกนายหน่องมือปืนยิงเสียชีวิตที่บ้านกำนันนก จ.นครปฐม

อ่าน : เคลื่อนร่าง "ผกก.เบิ้ม" กลับบ้านเกิดอุตรดิตถ์ พิธีฌาปนกิจ 17 ก.ย.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า งานฌาปนกิจศพ พ.ต.อ.วชิรา หรือ ผกก.เบิ้ม มีขึ้นที่วัดใหญ่ท่าเสา อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ ซึ่งเป็นบ้านเกิด โดยมี เพื่อนร่วมรุ่นนักเรียนเตรียมทหาร รุ่นที่ 39 และ นักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่นที่ 55 เข้าร่วมงานโดยพร้อมเพรียงกัน มีข้าราชการระดับสูงในจังหวัดเข้าร่วมงาน นอกจากนี้ยังมีอดีตผู้บังคับบัญชาของ ผกก.เบิ้ม เดินทางมาร่วมงานด้วย อาทิ พล.ต.ต.ประยนต์ ลาเสือ อดีตนักสืบมือดีของ สตช.

นรต.รุ่น 55 ร่วมงานศพ ผกก.เบิ้ม

นรต.รุ่น 55 ร่วมงานศพ ผกก.เบิ้ม

นรต.รุ่น 55 ร่วมงานศพ ผกก.เบิ้ม

สำหรับบรรยากาศนั้นเต็มไปด้วยความโศกเศร้า มีเพื่อนๆ และญาติพี่น้องต่างโอบกอดร่ำไห้ รวมทั้งพูดกันถึงผลงานที่ ผกก.เบิ้ม เคยมีไว้ตลอดระยะเวลาที่รับราชการตำรวจ

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า เดินทางมาในวันนี้เพื่อเป็นเกียรติแก่ พ.ต.อ.วชิรา และ ครอบครัว ในคดีของ สารวัตรศิว นั้นในเบื้องต้นตนซึ่งดูงานสายปราบปราม ก็ได้ไปยังที่เกิดเหตุตั้งแต่ต้น โดยคดีนี้แบ่งออกเป็น 2 คดี ในคดีแรกเป็นคดีที่มือปืนยิง สารวัตรศิว ในส่วนนี้ บช.ก. เป็นคนดูแลโดย พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. อีกคดีคือในส่วนของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง.ผบ.ตร. ที่จะดูแลสำนวนในคดีอื่นๆ ประกอบคือ ในส่วนของ บช.ภ.7

อ่าน : "บิ๊กก้อง" มั่นใจหลักฐานเอาผิด "กำนันนก" โทษประหารชีวิต

วันนี้ตนเองเดินทางมาในฐานะที่ ผกก.เบิ้ม เป็นน้อง ทำงานอยู่กันมานาน ตั้งแต่สมัยเป็นกองกำกับการปฏิบัติการพิเศษ จนร่วมกันปั้นเป็นกองบังคับการมหาดเล็กรักษาพระองค์ 904 และเปลี่ยนมาเป็น กองบังคับการปฎิบัติการพิเศษ สังกัด บช.ก.

ผกก.เบิ้ม ถือเป็น ผกก.หน่วยต่อต้านการก่อการร้ายคนแรกของหน่วย
เพราะมีสเปคตรง จบการเรียนด้านนี้มาโดยเฉพาะ
มีผู้กำกับการต่อต้านฯ แค่ 3 คนคือ สังกัด กก.ปพ. - นเรศวร 261 - อรินทราช 26
เราสร้างเขามาเพื่อตำแหน่งนี้โดยเฉพาะ

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวต่อว่า เมื่อ ผกก.เบิ้ม ทำงานจนครบ 2 ปี ในตำแหน่งก็ต้องให้รุ่นน้อง ขึ้นมาทำหน้าที่แทนส่วนตัวเองนั้น ย้ายไปเป็น ผกก.2 บก.ทล. ทำงานถวายความปลอดภัยดูแลเส้นทางเสด็จฯ และอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ที่ผ่านมาพวกเราอยู่กันแบบพี่น้อง จึงบอกได้เลยว่าเราจะดูแลลูกและครอบครัวของเบิ้มไปโดยตลอด

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. เป็นประธานในพิธี

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. เป็นประธานในพิธี

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. เป็นประธานในพิธี

ปัจจุบันได้ตั้งกองทุนไว้ดูแล ไม่ใช่แค่เบิ้มเพียงคนเดียว กองทุนนี้จะดูแลพี่น้องตำรวจคนอื่นๆ เพื่อองค์กรด้วย ขอให้ดูคนที่มาร่วมงานฌาปนกิจมีจำนวนมาก เพราะ ผกก.เบิ้ม เป็นคนน่ารัก ที่ผ่านมาเขามีภารกิจพิเศษที่ไม่มีใครรู้อีกจำนวนมาก ถือว่าเป็นคนที่ทุ่มเทให้กับงานมาก

ด้าน พ.อ.วินัย ยาวไทยสงค์ บิดา ผกก.เบิ้ม กล่าวด้วยความโศกเศร้าว่า ผกก.เบิ้ม เป็นสิ่งที่มีค่ามากของตนและครอบครัวและญาติพี่น้องทุกคน ที่ผ่านมาเขาถือเป็นตำรวจที่เสียสละอย่างมาก มีความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ฝังลึกอยู่ในสายเลือดของความเป็นนักรบ รู้สึกภาคภูมิใจในตัว ผกก.เบิ้ม เป็นอย่างมาก หลังเกิดเหตุตนร้องไห้ทุกวัน หากเกิดใหม่ขอให้เราได้เกิดมาเป็นลูกของพ่อแม่ เป็นครอบครัวเดียวกันเช่นนี้อีก

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล และ พ.อ.วินัย ยาวไทยสงค์ บิดา ผกก.เบิ้ม

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล และ พ.อ.วินัย ยาวไทยสงค์ บิดา ผกก.เบิ้ม

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล และ พ.อ.วินัย ยาวไทยสงค์ บิดา ผกก.เบิ้ม

อ่าน : เปิดใจเพื่อน นรต.55 เชื่อ "ผกก.เบิ้ม" จบชีวิตเพราะรู้สึกผิด

สำหรับ ผู้กำกับเบิ้ม เป็นลูกชายคนโตของ พ.อ.วินัย ยาวไทยสงค์ อดีตนายทหารม้า ม.พัน7 ค่ายพระยาพิชัยดาบหัก จ.อุตรดิตถ์ มารดาคือ นางประไพ ยาวไทยสงค์ เป็นครูใน จ.น่าน

โตมาในครอบครัวทหาร สอบเข้าโรงเรียนเตรียมทหาร รุ่น 39 เหล่าตำรวจ นรต.รุ่น 55 ภายหลังจบจากโรงเรียน นรต. ได้เข้าประจำการที่ จ.ศรีสะเกษ บรรจุครั้งแรก เมื่อปี 2545 ที่ กิ่ง อ.ศรีรัตนะ เป็น นรต.ชุดแรกของโรงพัก 

เส้นทางอาชีพตำรวจของ พ.ต.อ.วชิรา ได้ร่วมทำงานกับ พล.ต.ต.ประยนต์ ลาเสือ นับเป็นศิษย์ก้นกุฏิ ต่อมาย้ายมาสังกัดกองปราบปราม ขึ้นเป็นสารวัตรคอมมานโด หรือกองกำกับการปฏิบัติการพิเศษ กองปราบปราม ก่อนย้ายไปอยู่กับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ขยับเป็นผู้กำกับการวิเคราะห์ข่าว กองบังคับการตำรวจมหาดเล็กรักษาพระองค์ 904 ต่อมาเป็นผู้กำกับการต่อต้านการก่อการร้าย กก.ปพ.บช.ก. และล่าสุดปี 2564 ได้รับการสนับสนุนให้ย้ายไปเป็น ผกก.2 บก.ทล.

อ่าน : "บิ๊กโจ๊ก" เดินหน้าขยายผลเส้นทางการเงิน-ฮั้วประมูล "กำนันนก"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง