"พิชิต" เรียก 50 ล้าน ฟ้อง "สมชัย" อดีตกกต.คดีหมิ่นสินบนถุงขนม

การเมือง
19 ก.ย. 66
12:35
1,156
Logo Thai PBS
"พิชิต" เรียก 50 ล้าน ฟ้อง "สมชัย" อดีตกกต.คดีหมิ่นสินบนถุงขนม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พิชิต"ส่ง "พร้อมพงศ์ " ยื่นฟ้อง "สมชัย" อดีต กกต.หมิ่นประมาท กล่าวหาผิดคดีสินบนถุงขนม เรียกค่าเสียหาย 50 ล้านบาท

วันนี้ (19 ก.ย.2566) ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย ผู้รับมอบอำนาจจากนายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษานาเดินทางมาพร้อมทนายความ ยื่นฟ้องนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เป็นจำเลยฐาน "หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา" เรียกค่าเสียหาย 50 ล้านบาท

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ได้รับมอบหมายจากนายพิชิต ให้มายื่นฟ้อง นายสมชัย อดีต กกต.กรณีให้ข่าวแก่สื่อมวลชนเมื่อวันที่ 15 ก.ย.ที่ผ่านมา หลังช่วงที่นายเศรษฐา ทวีสิน ตั้งคณะรัฐมนตรี  มีเนื้อหาพูดเชื่อมโยงว่านายพิชิต ไม่เหมาะสมเป็นรัฐมนตรี เพราะเคยถูกดำเนินคดีฐานละเมิดอำนาจศาล และให้สินบน

การให้ข่าวดังกล่าวไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกัน แต่การที่นายสมชัย กลับนำข้อเท็จจริงที่ไม่เกี่ยวกันมากล่าวหา เป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม เพราะคดีละเมิดอำนาจศาลเป็นเรื่องทางแพ่ง

ส่วนคดีสินบน พนักงานสอบสวนและอัยการมีคำสั่งไม่ฟ้องไปแล้ว ดังนั้นมองว่าการกระทำของนายสมชัย มีเจตนาไม่สุจริต ใส่ร้ายนายพิชิตทำให้ถูกดูหมิ่นเกลียดชังและทำให้เสียหาย

ขณะที่ช่วงปี 2551-2557 นายพิชิตเคยเป็น ส.ส.มาแล้ว ส่วนนายสมชัย ก็เป็นกกต.เคยตรวจสอบนายพิชิตมาแล้วเช่นกัน ซึ่งนายพิชิต ที่ขณะนี้เป็นมือกฎ หมายของ นายกรัฐมนตรี แต่กลับถูกนายสมชัยกล่าวหา

ต้องเรียกค่าเสียหายจำนวน 50 ล้านบาท และไม่ขอรับกระเช้า ไม่รับคำขอโทษ ซึ่งหากชนะคดีจะไปบริจาคมูลนิธิเด็กที่มีปัญหาทางสมอง

อ่านข่าว

"กิตติรัตน์" นั่งประธานกุนซือนายกฯ เศรษฐา

เปิดคุณสมบัติ รมต. "พิชิต ชื่นบาน" เสนาฯ เพื่อไทยได้ดีเพราะพี่ดัน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง