"ชลน่าน" แจงตั้ง "หมอก้อย" คณะที่ปรึกษา ปัดหาผลประโยชน์-ไม่มีเงินเดือน

การเมือง
20 ก.ย. 66
10:47
1,057
Logo Thai PBS
"ชลน่าน" แจงตั้ง "หมอก้อย" คณะที่ปรึกษา ปัดหาผลประโยชน์-ไม่มีเงินเดือน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ชลน่าน" ยัน แต่งตั้งภรรยา "หมอก้อย" เป็นคณะที่ปรึกษา รมว.สาธารณสุข เพราะไว้ใจ มีประสบการณ์ หวังขับเคลื่อนงานสื่อสารประชาสัมพันธ์สาธารณสุข และ สวัสดิการ ให้กับบุคลากรทุกระดับ ย้ำไม่มีผลประโยชน์แอบแฝง เพราะไม่มีเงินเดือน

(วันนี้ 20 ก.ย.2566) นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีสังคมวิจารณ์ แต่งตั้ง พญ.นวลสกุล บำรุงพงษ์ เป็นคณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (หมอก้อย) ภรรยา ว่า ยอมรับว่าเรื่องนี้เป็นความเสี่ยงของตนเหมือนกัน แต่เนื่องจากมีความไว้วางใจ มั่นใจในตัวหมอก้อย จากประสบการณ์ทำงานที่ผ่านมา และอยู่เคียงข้างตน มาตั้งแต่การช่วยหาเสียงเลือกตั้ง ก่อนตัดสินใจแต่งตั้งดำรงตำแหน่ง

หมอก้อย ทำงานด้านการสื่อสาร มีเพจเฟซบุ๊ก และทำธุรกิจที่ดิน ทั้งนี้ การแต่งตั้งหมอก้อย เพื่อให้มีตำแหน่ง มาขับเคลื่อนงาน 2 ด้าน ได้อย่างราบรื่น 1.งานด้านการสื่อสารข้อมูลทางการแพทย์ เพื่อแก้ไขปัญหาการสื่อสาร ทั้งบุคคล และองค์กร โดยอาจเป็นการอบรมเจ้าหน้าที่พยาบาลด้านการสื่อสารกับผู้ป่วย เนื่องจากหมอก้อยมีความเชี่ยวชาญและถนัดด้านนี้ เคยดำรงตำแหน่ง ผอ.สำนักงานสารนิเทศ กระทรวงสาธารณสุข

2.การดูแลระบบสวัสดิการความมั่นคง ให้กับพี่น้องที่ทำงานผู้ให้บริการในกระทรวงสาธารณสุข ไม่ว่าจะเป็นข้าราชการ พนักงานข้าราชการ และ ลูกจ้าง เนื่องจากหมอก้อย เคยดำรงตำแหน่งและทำงาน ผอ.รพ.ชุมชนมาก่อน

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ยืนยันการแต่งตั้งหมอก้อย แค่ให้อำนาจในการขับเคลื่อนงาน และไม่มีเงินเดือน ไม่มีและผลประโยชน์ใส่ตัวแน่นอน เนื่องจากประสบการณ์การทำงานของหมอก้อย ก็จะเข้ามาช่วยสแกนคนที่จะเข้ามาทำงานใกล้ชิดกัน หากมีก็จะขึ้นแบล็กลิสต์ทันที และยืนยันการแต่งตั้งให้อำนาจเพื่อเข้ามาทำงานไม่ได้เข้ามาสั่งหมอ และตามลักษณะ การแต่งตั้งทางการเมืองต้องโปร่งใสตรวจสอบได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

"นพ.ชลน่าน" ปัดตอบแก้ รธน.จบ ยุบสภาหรือไม่

มีลูกไม่ยาก-หาคู่ยากกว่า! "ชลน่าน" เล่นบทส่งเสริมมีบุตร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง