เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ พร้อมรับ 6 ตร. คดีกำนันนก

อาชญากรรม
20 ก.ย. 66
13:52
1,026
Logo Thai PBS
เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ พร้อมรับ 6 ตร. คดีกำนันนก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ พร้อมรับ 6 ตำรวจคดีกำนันนก ยันทั้งสองฝ่ายไม่เจอกันในแดนขังแน่นอน

วันนี้ (20 ก.ย.2566) นายนัสที ทองปลาด ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เปิดเผยว่า ขณะนี้ตำรวจทั้ง 6 นาย ที่ถูกจับกลุ่มในคดีช่วยเหลือกำนันนกอยู่ระหว่างการฝากขังที่เรือนจำกลางสมุทรสงคราม และเตรียมย้ายมาที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร

ขณะนี้ทางเรือนจำยังอยู่ระหว่างรอคำสั่งจากศาล ต้องรอเอกสารจากราชการ ซึ่งตามกระบวนการของเรือนจำ เมื่อศาลมีหนังสือหรือคำสั่งลงมา ทางเรือนจำจะเตรียมความพร้อม 24 ชั่วโมง ในการเตรียมรับผู้ต้องขังเข้าใหม่ และแยกกักโรคโควิด-19 จำนวน 10 วัน จากนั้นเมื่อครบตามเวลาก็จะพิจารณาจำแนกลักษณะผู้ต้องขังเพื่อไปยังแดนต่าง ๆ ภายในเรือนจำ

ส่วนที่มีการตั้งข้อสงสัยว่าหากตำรวจทั้ง 6 นาย ได้ย้ายมายังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ อาจจะถูกพิจารณาให้ไปอยู่ที่แดนขังเดียวกับนายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก หรือไม่

นายนัสที ระบุว่า ทางคณะกรรมการจำแนกลักษณะผู้ต้องขัง จะมีการประชุมหารือกันถึงประวัติส่วนตัวของผู้ต้องขัง ฐานความผิดและพฤติการณ์ต่าง ๆ ที่ผ่านมา เพื่อป้องกันไม่ให้โจทก์และจำเลยอยู่ในแดนขังเดียวกัน และจำเป็นต้องแยกออกจากกันป้องกันเรื่องของความปลอดภัย และเหตุที่ไม่คาดคิดอื่น ๆ ยืนยันได้ว่ากำนันนกและตำรวจทั้ง 6 นายจะไม่ได้เจอกันแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง