กรมอุทยานฯ เตรียมดันงบ 12 ล้านบาท หนุนชุดอาสาเฝ้าฯ ช้างป่ารอบอุทยาน 8 แห่ง

สิ่งแวดล้อม
20 ก.ย. 66
15:48
265
Logo Thai PBS
กรมอุทยานฯ เตรียมดันงบ 12 ล้านบาท หนุนชุดอาสาเฝ้าฯ ช้างป่ารอบอุทยาน 8 แห่ง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กรมอุทยานฯ เตรียมดันงบ 12 ล้านบาท สนับสนุนเจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็วเฝ้าระวัง ช้างป่ารอบอุทยาน 8 แห่ง ในพื้นที่ 6 จังหวัด

วันนี้ (20 ก.ย.66) นายอรรถพล เจริญชันษา รักษาราชการแทนอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช เปิดเผยว่า ได้รับข้อสั่งการจาก พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยให้เร่งรัดแก้ไขปัญหาช้างป่าออกนอกพื้นที่อนุรักษ์

ทั้งนี้ จึงให้นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักอุทยานแห่งชาติ ประชุมคณะกรรมการพิจารณาการใช้จ่ายเงินอุทยานแห่งชาติ สนับสนุนจัดตั้งชุดเฝ้าระวังและผลักดันช้างป่ารอบอุทยานแห่งชาติ 8 แห่ง ได้แก่ อุทยานแห่งชาติเขาชะเมา-เขาวง จ.ระยอง อุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี อุทยานแห่งชาติเขาสิบห้าชั้น จ.จันทบุรี อุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้ว จ.ตราด อุทยานแห่งชาติบางลาง จ.ยะลา อุทยานแห่งชาติภูกระดึง จ.เลย อุทยานแห่งชาติภูเรือ จ.เลย และ อุทยานแห่งชาติภูผาม่าน จ.ขอนแก่น

รวม 16 ชุด ชุดละ 5 นาย เป็นเงิน 12,016,000 บาท เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็วเฝ้าระวัง ผลักดันช้างป่า และเป็นการลดช่องว่างระหว่างกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กับพี่น้องประชาชนให้หันหน้าเข้ามาช่วยกันทำงานให้มีความใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

พิษเอลนีโญ! ห้วยขาแข้งแล้ง "ช้าง-สัตว์ป่า" ขยับหากินริมขอบป่า  

อุทยานฯ แจงรั้วกันช้าง 3 เขตป่าอนุรักษ์คืบหน้า 80% 

ป่าตะวันออกช้างเพิ่ม 8% เตรียมพึ่งยาคุมฮอร์โมน 

กางแผนจ้าง 15 ชุดเฝ้าช้างป่า-ใช้โดรนจับความร้อน  

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง