"อมรัตน์" แจ้งก้าวไกลตัดสิทธิชิงเก้าอี้บริหารพรรค อ้างรับผิดชอบเหตุคุกคาม

การเมือง
21 ก.ย. 66
06:27
650
Logo Thai PBS
"อมรัตน์" แจ้งก้าวไกลตัดสิทธิชิงเก้าอี้บริหารพรรค อ้างรับผิดชอบเหตุคุกคาม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เจี๊ยบ อมรัตน์" แจ้ง "ชัยธวัช" ขอให้ตัดสิทธิถูกเสนอชื่อดำรงตำแหน่งบริหารพรรคก้าวไกล อ้างสร้างความรับผิดชอบเหตุคุกคามไล่ล่าแม่มด ย้ำภูมิใจที่ได้สร้างมาตรฐานที่ร่วมฝัน พร้อมโพสต์ภาพร่วมเฟรม "ชัยธวัช" บอกแคนดิเดต หน.พรรคคนใหม่

วันที่ (20 ก.ย.2566) นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล อดีต สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะที่ปรึกษานายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาฯ คนที่ 1  โพสต์ภาพจดหมาย เป็นข้อความที่แสดงเจตจำนงของตนถึงนายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล

ถึงกรณีที่เดินทางไปที่บ้านและสถานที่ทำงานของผู้ใช้เฟซบุ๊ก “ปีใหม่ ปีใหม่” ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทย โดยเปิดเผยข้อมูลรายละเอียดต่อสาธารณะ จนทำให้มีการวิพากษ์วิจารณ์ ว่า

ดิฉันขอใช้พื้นที่นี้ในการสื่อสารและชี้แจงเกี่ยวกับเหตุการณ์ระหว่างดิฉันกับคุณปีใหม่ ที่สังคมกำลังมีการวิพากษ์วิจารณ์และแสดงความเห็นอย่างหลากหลาย ดิฉันขอชี้แจงว่าในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ดิฉันรู้สึกเจ็บปวดและได้รับความเสียหาย

จากการกระทำและการแสดงความเห็นของคุณปีใหม่ ที่มิใช่พฤติการณ์ของการวิพากษ์วิจารณ์ดิฉันโดยสุจริต แต่เป็นการกระทำซ้ำ ในการสร้างข่าวเท็จที่ไม่มีมูลความจริงโดยสิ้นเชิงเกี่ยวกับดิฉัน เช่น การกล่าวหาว่าดิฉันเป็นชู้กับคนขับรถ การตัดต่อภาพและกล่าวหาในทำนองว่าดิฉันมีส่วนเกี่ยวข้องกับกำนันนกและเป็นผู้มีอิทธิพลในจังหวัดนครปฐม

ยังไม่นับอีกหลายกรณีที่ไม่เกี่ยวกับดิฉันแต่เป็นการสร้างข่าวเท็จหรือกล่าวหาผู้อื่นด้วยข้อกล่าวหาที่รุนแรง เช่น การแปะป้ายคนอื่นว่าล้มล้างการปกครอง หรือสนับสนุนการแบ่งแยกดินแดน

เมื่อเป็นเช่นนี้ ดิฉันจึงตัดสินใจเดินทางเข้าไปพูดคุยกับคนในที่ทำงานของคุณปีใหม่เพื่อหารือแนวทางในการได้ข้อยุติโดยไม่ต้องนำไปสู่การฟ้องร้องโดยไม่จำเป็น ซึ่งดิฉันเดินทางไปคนเดียวและปรึกษาทนายอย่างใกล้ชิด เพื่อให้เป็นไปตามกรอบกฎหมายและไม่เป็นการใช้อำนาจคุกคามผู้อื่น

ภาพ : Amarat Chokepamitkul อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล

ภาพ : Amarat Chokepamitkul อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล

ภาพ : Amarat Chokepamitkul อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล

อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าสาเหตุจะเป็นเช่นใด ดิฉันต้องขอยอมรับว่า ดิฉันได้มีปฏิกิริยาต่อเหตุการณ์ดังกล่าว ที่ไม่เหมาะสมและไม่รอบคอบ ไม่ว่าจะเป็นการเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล การดำเนินการและการสื่อสารในโซเชียลมีเดียที่อาจถูกตีความได้ว่า เป็นการใช้สถานะส่วนตัว ในฐานะผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองในทางที่ไม่เหมาะสม รวมถึงการไม่อดทนอดกลั้นเพียงพอ ในฐานะบุคคลสาธารณะ

ดังนั้น ดิฉันจึงได้แจ้งกับคุณชัยธวัช ตุลาธน รักษาการเลขาธิการพรรคก้าวไกลตั้งแต่เมื่อคืนว่า ดิฉันขอแสดงความรับผิดชอบต่อกรณีที่เกิดขึ้น ด้วยการให้ทางพรรค ตัดสิทธิการถูกเสนอชื่อเข้าดำรงตำแหน่งบริหารใดๆ ในพรรคก้าวไกล
ดิฉันขอโทษทุกที่รู้สึกผิดหวังกับการกระทำของดิฉัน และขอน้อมรับทุกคำวิจารณ์เพื่อเก็บเป็นบทเรียนในการปฏิบัติตนในอนาคต

ภาพ : Amarat Chokepamitkul อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล

ภาพ : Amarat Chokepamitkul อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล

ภาพ : Amarat Chokepamitkul อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล

ในเวลาต่อมา นางอมรัตน์ ได้โพสต์ภาพตนกับนายชัยธวัช พร้อมข้อความ ระบุว่า ในอีกมุมหนึ่ง ดิฉันภูมิใจที่ได้เป็นส่วนเล็กๆ ของการแสดงสปิริตและความรับผิดชอบทางการเมือง ซึ่งจะมีส่วนในการยกมาตรฐานการเมืองให้เป็นแบบที่พวกเราร่วมฝัน

ดิฉันจะร่วมสร้างความเติบโตให้พรรคต่อไปอย่างเต็มความสามารถแบบไม่ต้องมีตำแหน่งอะไรก็ได้ พร้อมระบุข้อความว่า "กับแคนดิเดตหัวหน้าพรรคก้าวไกลคนใหม่ก่อนแยกย้าย"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

จับกระแสการเมือง : วันที่ 20 ก.ย. 66 ดรามา "อมรัตน์ VS แฟนคลับเพื่อไทย"

“อมรัตน์” ขอโทษสร้าง TOXIC บนโลกโซเชียล มั่นใจทำทุกอย่างถูกต้อง

"หมออ๋อง” ชี้ “อมรัตน์” พฤติกรรมไม่เหมาะสม พร้อมปลดพ้นที่ปรึกษาฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง