"ปิยบุตร" อัด "ก้าวไกล" ไร้น้ำใจ ปิดปากเงียบปม "ช่อ พรรณิการ์"

การเมือง
21 ก.ย. 66
08:57
2,438
Logo Thai PBS
"ปิยบุตร" อัด "ก้าวไกล" ไร้น้ำใจ ปิดปากเงียบปม "ช่อ พรรณิการ์"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ปิยบุตร" โพสต์เฟซบุ๊กอัด "ก้าวไกล" ไร้น้ำใจ ปิดปากเงียบปม "ช่อ พรรณิการ์" ถูกตัดสิทธิทางการเมืองตลอดชีพ เหน็บทีเรื่องอื่นตอบโต้ไว มองไม่เกี่ยวกับสถานะสมาชิกพรรค ลั่น เขาก็ไปช่วยหาเสียง เตรียมไลฟ์อรรถาธิบายหมดเปลือก

วันนี้ (21 ก.ย.2566) นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า โพสต์เฟซบุ๊กกรณีที่ น.ส.พรรณิการ์ วานิช อดีต สส.พรรคอนาคตใหม่ และโฆษกคณะก้าวหน้าถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองตลอดไป ว่า

ผมทราบข่าวกรณีคุณช่อ พรรณิการ์ วานิช ตั้งแต่บ่ายสามแล้ว แต่จงใจยังไม่แสดงความเห็นใดๆ เพราะ อยากรอดูว่าพรรคก้าวไกลจะมีการสื่อสารแบบเป็นทางการออกมาบ้างหรือไม่ แต่จนถึงตอนนี้ ไม่มีเลย พบเห็นแค่มี สส.บางคนแสดงความไม่เห็นด้วยอยู่บ้าง แต่ไม่มีการแถลงหรือวิจารณ์ใดๆ ออกจากพรรคก้าวไกลแม้แต่น้อย

อย่าใช้เหตุผลนะครับว่า คุณช่อไม่ใช่สมาชิกพรรคก้าวไกล นั่นคนละเรื่องเลย พรรคการเมืองสามารถแสดงความเห็นได้อยู่แล้ว ยังไม่นับว่าคุณช่อเป็นผู้ช่วยหาเสียงให้พรรคก้าวไกลด้วย ในขณะที่ ผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกล และผู้สนับสนุนพรรคอื่น ยังแสดงความไม่เห็นด้วยอย่างกว้างขวาง แต่พรรคก้าวไกลกลับ “เงียบกริบ”

เงียบจนผมรู้สึกว่า “ไร้น้ำใจ” กับพรรณิการ์ วานิช จนเกินไป

ในเมื่อพรรคก้าวไกลไม่พูดอะไรเลย ก็ไม่เป็นไรครับ เดี๋ยวผมแถลงวิจารณ์คดีนี้เอง วันสองวันนี้ ผมจะไลฟ์ อรรถาธิบายทั้งหมดครับ

ระหว่างนี้ อ่านข้อเขียนที่ผมเคยวิจารณ์สมัยที่คุณปารีณา ไกรคุปต์ ถูกศาลฎีกาเพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้งตลอดชีวิต ไปพลางก่อนได้ครับ

จากนั้น นายปิยบุตร ได้เขียนข้อความเพิ่มเติมในช่องแสดงความคิดเห็น ว่า สำหรับท่านที่เห็นว่า ต้องให้เวลา คนของพรรคเสียหน่อย แต่ทำไมเรื่องอื่น พรรคตอบโต้ได้เร็วล่ะครับ

ยังไม่ต้องถึงขนาดวิจารณ์แบบวิชาการลงละเอียดก็ได้ ขอแค่แสดงจุดยืนก็ยังดี

มีแต่ สส.บางคนแสดงความเห็นกันเอง แล้วก็สะเปะสะปะ ไม่มีทิศทางด้วย

พรรคก้าวไกลได้โอกาส “ฮันนีมูน” จากผู้สนับสนุน พร้อมจะแก้ต่างและเข้าใจไปเสียทั้งหมดได้ แต่ต่อไปช่วงเวลา “ฮันนีมูน” จะค่อยๆ หมดลง พรรคก็ควรคิดจริงจังเรื่องเหล่านี้ได้แล้ว
สำหรับผม ถ้าพรรคไม่พร้อม ไม่มีคนโต้ศาลได้ อย่างน้อยแสดงจุดยืนบ้างก็ยังดี

ในเมื่อพรรคก้าวไกลมีจุดยืนเรื่องทำรัฐธรรมนูญใหม่ เรื่องโต้แย้งความผิดปกติของรัฐธรรมนูญ 60 แต่พอเกิดเรื่องนี้ ซึ่งเป็นเรื่องใหญ่มาก กลับเงียบกริบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เปิดคำพิพากษาศาลฎีกา "พรรณิการ์" ตัดสิทธิการเมืองตลอดชีวิต

ศาลฎีกาชี้ "ช่อ-พรรณิการ์" ผิดจริยธรรมร้ายแรง-ตัดสิทธิการเมืองตลอดชีพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง