อดีต "ผู้ว่าฯ ปู" เล่าอาการหลังติดโควิด ต้องผ่าตัดสมองฝังชิพ

สังคม
22 ก.ย. 66
13:42
3,180
Logo Thai PBS
อดีต "ผู้ว่าฯ ปู" เล่าอาการหลังติดโควิด ต้องผ่าตัดสมองฝังชิพ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"วีระศักดิ์" อดีตผู้ว่าฯ สมุทรสาคร เผชิญอาการเกร็งและสั่นกระตุก หลังติดเชื้อโควิด-19 เมื่อปี 2563 เตรียมผ่าตัดสมองฝังชิพในอีก 6 เดือนข้างหน้า

นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี หรือที่ทุกคนรู้จักในชื่อ "ผู้ว่าฯ ปู" ครั้งหนึ่งเคยเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ทำงานต่อสู้กับโควิด-19 ใน จ.สมุทรสาคร ช่วงที่มีการแพร่ระบาดอย่างรุนแรงเมื่อปี 2563 จนทำให้นายวีระศักดิ์ได้รับเชื้อ อาการหนักเข้าขั้นวิกฤตและถูกส่งตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลศิริราช นานเกือบ 3 เดือน ก่อนมีอาการดีขึ้นตามลำดับและสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ

ผ่านมากว่า 3 ปี นายวีระศักดิ์ ยังคงสื่อสารกับประชาชนผ่านเฟซบุ๊ก "วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี" ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 80,000 คน

ล่าสุดวันที่ 20 ก.ย.2566 นายวีระศักดิ์ แจ้งอาการเกี่ยวกับโรคที่ต้องเผชิญหลังติดเชื้อโควิด-19 ระบุว่า ขณะนี้มีอาการเกร็งและสั่นกระตุกด้านขวา โดยจะแสดงอาการมากในช่วงบ่ายจนถึงตอนนอน ซึ่งเริ่มปรากฎอาการดังกล่าวในช่วงท้ายของการอยู่ที่ จ.สมุทรสาคร และมีอาการมากขึ้นเรื่อยๆ ตอนอยู่อ่างทอง จนเกษียณอายุ

รักษามาทุกรูปแบบและทุกวิธีการ แต่ไม่ดีขึ้น เกร็งหนักขึ้นเรื่อยๆ

นายวีระศักดิ์ ระบุอีกว่า ได้รับแจ้งจากแพทย์ รพ.ศิริราช ว่ายาเอาไม่อยู่ จึงต้องผ่าตัดสมองเพื่อฝังชิพและมีอุปกรณ์คอยบังคับแทน โดยจะเข้ารับการผ่าตัดในช่วงกลางเดือน เม.ย.2567 หรืออีก 6 เดือนข้างหน้า พร้อมขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจ

อ่านข่าวอื่นๆ

X-ray ยีนกลายพันธุ์ ต้นตอ "มะเร็งปอด"

เพจดังเตือน "นมแม่แช่แข็ง" อย่าซื้อให้ลูกกินเสี่ยงรับเชื้อโรค

สธ.ห่วง "ไข้หวัดใหญ่" ระบาดพุ่ง - "ไข้เลือดออก" อัตราป่วยตายสูง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง