“เศรษฐา” ยืนยันไม่ได้ตั้ง “ทักษิณ” เป็นที่ปรึกษา

การเมือง
23 ก.ย. 66
07:53
620
Logo Thai PBS
“เศรษฐา” ยืนยันไม่ได้ตั้ง “ทักษิณ” เป็นที่ปรึกษา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“เศรษฐา” ยืนยันไม่ได้ตั้ง “ทักษิณ” เป็นที่ปรึกษา แต่มีการหารือกับอดีตนายกฯหลายคน ที่เป็นประโยชน์กับประเทศชาติ เพราะเป็นมือใหม่ในการทำงาน

วันนี้ (23 ก.ย.66) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยถึงกระแสดรามา จากคำสัมภาษณ์ที่ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวต่างประเทศ ขณะเดินทางมาเข้าร่วมประชุมสมัชชาสหประชาชาติครั้งที่ 78 ที่นครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา กรณีมีข่าวว่าจะแต่งตั้งนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เป็นที่ปรึกษาของตัวเองว่า ไม่เป็นความจริง สามารถไปถอดคำสัมภาษณ์ได้ ที่ถูกถามมาว่าจะปรึกษาหรือไม่ ตนก็ได้ตอบว่าหากเป็นเรื่องที่เป็นประโยชน์ก็จะปรึกษา ซึ่งตนก็ได้ปรึกษาทุกท่าน และตั้งแต่รับตำแหน่งนายกฯก็ได้เข้าไปรับคำปรึกษาจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีต นายกฯ และ รมว.กลาโหม, นายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกฯ, นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

 

ทั้งนี้ นายทักษิณ เป็นนายกฯที่ได้รับคำชื่นชมจากประชาชนมาก ซึ่งหากเป็นเรื่องที่นายทักษิณมีความรู้ และตนไม่ได้ไปปรึกษา ตนคิดว่าประเทศไทยจะเสียหาย อีกทั้งตนเป็นนายกฯที่เป็นมือใหม่หัดขับ และการไปปรึกษาไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็นนายกฯ หลาย ๆ คนที่ตนไปปรึกษา เช่น รองนายกฯ, อดีตรัฐมนตรี, อดีตผู้แทนการค้าไทย หรือปลัดกระทรวง ก็ไปปรึกษาทั้งหมด ซึ่งก็ไม่ได้ปิดกั้นใครทั้งสิ้น ไม่ปิดกั้นเรื่องสี ความเชื่อเรื่องการเมือง อะไรที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ ก็จะทำ พร้อมกับยืนยันว่า ไม่ได้แต่งตั้งให้อดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ มาเป็นที่ปรึกษา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 "เศรษฐา" ชวน "อีลอน มัสก์" ลงทุน Tesla ในไทย 

จับกระแสการเมือง 22 ก.ย.66 : ทักษิณ Behind the scenes "ที่ปรึกษา "เศรษฐา" หลังพ้นโทษ   

ดีลแรก! "เศรษฐา" พบ Larry Fink ตอบรับร่วมมือธุรกิจ BCG 

ภารกิจนายกฯไปประชุมยูเอ็น ปัญหาการสื่อสาร “ไม่เคลียร์”   

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง