เด็ก 6 ขวบเปิดกระเป๋าซุกสนามเด็กเล่น เจอระเบิดใส่มือเจ็บสาหัส

ภูมิภาค
24 ก.ย. 66
08:10
934
Logo Thai PBS
เด็ก 6 ขวบเปิดกระเป๋าซุกสนามเด็กเล่น เจอระเบิดใส่มือเจ็บสาหัส
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เด็กชายวัย 6 ขวบและพี่ชาย พบกระเป๋าใบหนึ่งขณะเล่นที่สนามเด็กเล่นท้ายหมู่บ้านใน จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อเปิดกระเป๋าออกเกิดระเบิด ทำให้เด็กชาย 6 ขวบได้รับบาดเจ็บสาหัส

เมื่อวันที่ 23 ก.ย.2566 เกิดเหตุการณ์เด็กชายวัย 6 ขวบถูกระเบิดได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังจากออกไปเล่นที่สนามเด็กเล่นพร้อมพี่ชายรวม 3 คน บริเวณเคหะบ้านโพธิ์ ต.สนามจันทร์ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา

เจ้าหน้าที่สอบถามทราบว่า เด็กชายพบกระเป๋าวางอยู่บนชิงช้า จึงรูดซิบออก ก่อนจะเจอก้อนหินพันสายไฟสีดำจำนวน 3 ลูก โดยไม่รู้ว่าเป็นระเบิดประดิษฐ์ จึงรูดซิบต่อใกล้สุดจนระเบิดในกระเป๋าทำงาน โดนเด็กชายวัย 6 ขวบอาการสาหัส โดยได้รับบาดเจ็บที่มือทั้งสองข้างและดวงตา ญาติจึงเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลบ้านโพธิ์ ก่อนจะส่งต่อไปที่โรงพยาบาลพุทธโสธร

ยายของเด็กชาย คาดว่าเป็นกระเป๋าของกลุ่มวัยรุ่น นักเรียนช่างในพื้นที่ที่มักมานั่งรวมกลุ่มกันบริเวณสนามเด็กเล่นที่ได้นำมาซุกซ่อนไว้ แต่ไม่มีหลักฐาน เพราะหลังเกิดเหตุไปขอดูกล้องวงจรปิดในบริเวณนั้น กลับใช้งานไม่ได้ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามจับกุมเจ้าของระเบิดที่นำมาวางไว้มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

กระเป๋าที่พบในสนามเด็กเล่น

กระเป๋าที่พบในสนามเด็กเล่น

กระเป๋าที่พบในสนามเด็กเล่น

จนท.อีโอดีทำลายระเบิดประดิษฐ์อีก 1 ลูก

ต่อมา เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการเก็บกู้วัตถุระเบิด เข้าตรวจสอบบริเวณโดยรอบสนามเด็กเล่นใน ต.สนามจันทร์ อ.บ้านโพธิ์ เพื่อค้นหาวัตถุต้องสงสัย จากการตรวจสอบพบระเบิดประดิษฐ์ 1 ลูกซ่อนอยู่ริมรั้วข้างสนามเด็กเล่น ซึ่งเจ้าหน้าที่อีโอดีได้นำกล่องไม้ ภายในบรรจุแผ่นกันกระแทกรองไว้ เพื่อใส่ระเบิดประดิษฐ์ไปทำลาย

ส่วนกระเป๋าสะพายที่วางอยู่บริเวณหลังคาชิงช้า ภายในพบอุปกรณ์การเสพยาเสพติดและยังพบมีดหัวตัด 1 เล่ม ซ่อนอยู่ในซอกรั้วเหล็ก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 เปิดเผยว่า ได้ประสานกับผู้นำชุมชนและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้ช่วยกันแก้ไขปัญหาเด็กวัยรุ่นที่เข้ามามั่วสุมกัน บริเวณสวนเด็กเล่นท้ายหมู่บ้าน เบื้องต้นได้ย้ายมุมกล้องวงจรปิดใหม่และติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่มเพื่อเฝ้าระวัง

ขณะที่ พ.ต.อ.จิรวัฒน์ ยอดกระโหม ผกก.สภ.แสนภูดาษ เปิดเผยว่า เบื้องต้นรู้ตัวผู้ที่นำระเบิดประดิษฐ์มาวางไว้ในสนามเด็กเล่นแล้ว แต่เพื่อความชัดเจนจะตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่เข้ามาสนามเด็กเล่นย้อนหลัง เพื่อนำหลักฐานมาประกอบและนำตัวผู้ที่นำของผิดกฎหมายมาซุกซ่อนไว้ดำเนินคดี

ล่าสุด อาการของเด็กชายอายุ 6 ขวบที่ถูกระเบิดประดิษฐ์ได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้ถูกตัดนิ้วกลางข้างขวาออกหนึ่งข้อ เนื่องจากกระดูกแตก ไม่สามารถต่อกลับมาให้ใช้งานตามปกติได้ ส่วนบริเวณตามีอาการบวมจากแรงกระแทกของแรงอัดระเบิด

อ่านข่าวอื่นๆ

อย.เตือนอย่าซื้อ "ขนมโรลออน" ลอบนำเข้า เสี่ยงอันตราย

“กองทัพบก” ตั้งกรรมการสอบกรณีน้ำมันของ มทบ.18 หาย

สธ.ห่วง "ไข้หวัดใหญ่" ระบาดพุ่ง - "ไข้เลือดออก" อัตราป่วยตายสูง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง