รพ.ตร.-กรมราชทัณฑ์ แจง กมธ.สิทธิฯ มาตรฐานดูแล "ทักษิณ"

การเมือง
25 ก.ย. 66
14:54
1,181
Logo Thai PBS
รพ.ตร.-กรมราชทัณฑ์ แจง กมธ.สิทธิฯ มาตรฐานดูแล "ทักษิณ"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กมธ.สิทธิมนุษยชนฯ วุฒิสภา ปิดห้องประชุมลับ ติดตามสอบถาม โรงพยาบาลตำรวจ.-กรมราชทัณฑ์ เกี่ยวกับมาตรฐานการดูแลนักโทษ "ทักษิณ ชินวัตร" หลังสังคมมีความเคลือบแคลง ยันไม่ได้มีอคติทางการเมือง

วันนี้ (25 ก.ย. 2566) นายสมชาย แสวงการ ประธานคณะกรรมมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา พร้อมด้วยกรรมาธิการ และสมาชิกวุฒิสภาบางส่วน เชิญผู้ที่เกี่ยวข้องกับการดูแลนักโทษของระบบราชทัณฑ์ รวมถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร มาให้ข้อมูลต่อกรรมาธิการ ประกอบไปด้วยผู้แทนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ, ผู้แทนโรงพยาบาลตำรวจ กระทรวงยุติธรรม , กรมราชทัณฑ์ และทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์เข้าให้ข้อมูลต่อกรรมาธิการ ซึ่งเป็นการประชุมลับนาน 1 ชั่วโมง

ประธานกรรมาธิการฯ กล่าวในช่วงแรกว่ามีวัตถุประสงค์ในการใช้อำนาจตามกฎหมาย ในการติดตามเกี่ยวกับการดูแลผู้ป่วยให้เป็นไปตามหลักและให้เป็นไปตามกระบวนยุติธรรมที่โปร่งใส หลังจากที่สังคมเกิดข้อสงสัยในบางประการ

 

รวมถึงกรณีการดูแลนายทักษิณให้เกิดมาตรฐาน โดยยืนยันจะไม่ไปลงรูปลึกถึงรายละเอียดที่จะกระทบต่อสิทธิของผู้ป่วย แต่เพื่อให้สังคมเข้าใจข้อมูลทั้งหมดอย่างตรงไปตรงมา เรื่องการพักโทษลดโทษ ของผู้ต้องขังในเรือนจำ และยืนยันการดำเนินการเรื่องนี้ไม่ได้มีอคติทางการเมืองแต่อย่างใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง