อดีตผู้การฯชลบุรี แจ้งความ "บิ๊กโจ๊ก" ฐานความผิด ม.157

อาชญากรรม
25 ก.ย. 66
16:25
3,853
Logo Thai PBS
อดีตผู้การฯชลบุรี แจ้งความ "บิ๊กโจ๊ก" ฐานความผิด ม.157
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ" ผู้บังคับการประจำกองบัญชาการตำรวจสันติบาล (บช.ส.) อดีต ผบก.ภ.จว.ชลบุรี เข้าแจ้งความเอาผิด "พล.ต.อ.สุรเชษฐ์" ที่ สภ.เมืองชลบุรี กรณีไม่พบทำผิดวินัยจากคดีเปลี่ยนตัวผู้กระทำความผิดพูลวิลลา พัทยา

วันนี้ (25 ก.ย.2566) เวลา 14.00 น. ที่ สภ.เมืองชลบุรี พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ ธนนันท์ทวีสิน ผู้บังคับการประจำกองบัญชาการตำรวจสันติบาล อดีตผู้บังคับการตำรวจภูธรชลบุรี เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ท.พงศ์สวัสดิ์ วงศ์วาน รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองชลบุรี เอาผิด พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในมาตรา 157 เจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 18 ต.ค.2565 กรณีมีกลุ่มชายฉกรรจ์ 6 คน บุกพูลวิลล่าย่านหาดจอมเทียน พัทยา และใช้อาวุธปืนยิงยางรถยนต์ของคู่อริ ทำร้ายร่างกายจนมีผู้บาดเจ็บ 5 คน ก่อนแยกย้ายกันหลบหนี และเกิดเรื่องร้องเรียนว่า พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งผู้การจังหวัดชลบุรีทำการเปลี่ยนตัวผู้กระทำความผิด ถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนในความผิดฐานกระทำความผิดวินัยอย่างร้ายแรง

กระทั่งล่าสุดเมื่อวันที่ 21 ก.ย. ที่ผ่านมา พล.ต.ท.อภิชาติ เพชรประสิทธิ์ ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาลได้ลงนามในคำสั่งให้ยุติเรื่องเนื่องจากผลการสอบสวนพิจารณาพยานหลักฐานไม่พบว่า พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ กระทำผิดวินัยตามข้อกล่าวหา

ล่าสุด บ่ายวันนี้ พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า การแจ้งความเอาผิดต่อ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เป็นไปตามข้อเท็จจริงที่ปรากฏจากการสอบสวนว่าตนเองไม่ได้กระทำความผิด วันนี้ตนมาในฐานะประชาชนคนไทยคนหนึ่งที่ต้องใช้สิทธิ์ปกป้องตนเอง ไม่ต้องการก้าวล่วงใคร แต่เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับตนเอง โดยกล่าวว่าตนเป็นข้าราชการ พร้อมที่จะเข้ารับการตรวจสอบ แต่หากตรวจสอบเสร็จสิ้นแล้ว พบว่าไม่ได้กระทำความผิด ก็ต้องขอความเป็นธรรม

ทั้งนี้ ได้ชี้แจงว่าไม่ได้ซ้ำเติมหรือยุ่งเกี่ยวกับกรณีอื่น ๆ ที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ถูกหมายค้นหรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีอื่นๆ อยู่ในขณะนี้แต่อย่างใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เด้งรองผู้การฯ ชลบุรี เซ่นเปลี่ยนตัวผู้ต้องหาคดีพูลวิลลา

"บิ๊กโจ๊ก" ชี้หมายค้นบ้านไม่โปร่งใส ลั่นการเมืองใน ตร. - ดิสเครดิต

ด่วน! ตำรวจไซเบอร์ ค้นบ้าน "บิ๊กโจ๊ก" ปมโยงเว็บพนันออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง