"บิ๊กก้อง" ปัดขัดแย้ง "บิ๊กโจ๊ก" ยันไม่เกี่ยวข้องปมค้นบ้าน

อาชญากรรม
26 ก.ย. 66
12:19
9,732
Logo Thai PBS
"บิ๊กก้อง" ปัดขัดแย้ง "บิ๊กโจ๊ก" ยันไม่เกี่ยวข้องปมค้นบ้าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"บิ๊กก้อง" ปัดขัดแย้ง "บิ๊กโจ๊ก" ยืนยันไม่เกี่ยวข้องกรณีเข้าค้นบ้าน ส่วนกรณีมีหน่วยคอมมานโดไปร่วมภารกิจเป็นการประสานโดยตรงจาก ตร.

วันนี้ (26 ก.ย.2566) พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กล่าวถึงกรณีการตรวจค้นบ้าน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล หรือบิ๊กโจ๊ก รอง ผบ.ตร.เมื่อวานนี้ (25 ก.ย.) ว่า สอบสวนกลางไม่ได้ทราบเรื่องและไม่ได้เกี่ยวข้อง ทั้งการสืบสวนขยายและและออกหมายจับ แต่เป็นชุดอื่นดำเนินการ อีกทั้งไม่เกี่ยวข้องกับการทำคดีกำนันนก และยังสามารถร่วมงานกับบิ๊กโจ๊กได้ เพราะมีเป้าหมายเดียวกันคือทำให้ผู้ต้องหารับโทษ ซึ่งที่ผ่านมาการรวบรวมพยายามหลักฐานและข้อเท็จจริง ไปในทิศทางเดียวกัน

ส่วนกรณีกองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ หรือหน่วยคอมมานโด ไปร่วมภารกิจค้นบ้านบิ๊กโจ๊กด้วยนั้น พล.ต.ท.จิรภพ กล่าวว่า โดยตำแหน่งหน่วยคอมมานโดอยู่ในสังกัดสอบสวนกลาง แต่ทางปฏิบัติขึ้นตรงกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) หลายภารกิจ ซึ่งการประสานรอบที่ผ่านมาเป็นการประสานจาก ตร. หรือหน่วยงานข้างเคียงไปที่ผู้บังคับการปฏิบัติการพิเศษ ยืนยันว่า ไม่ได้ผ่านตนเอง และไม่ทราบเรื่อง

พล.ต.ท.จิรภพ ยังกล่าวว่า สำนวนคดียิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว หรือสารวัตรแบงค์ เสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 ก.ย.ที่ผ่านมา ต่อมาวันที่ 7 ก.ย. กองบังคับการปราบปราม ได้ขอสำนวนคดีหลักมาทำ เพราะกังวลเรื่องผู้มีอิทธิพลและเป็นคดีสะเทือนขวัญ ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้อนุมัติในวันเดียวกัน ส่วนคดีอื่น ๆ ทั้งในตำรวจภูธรภาค 7 หรือสอบสวนกลางนั้น รอง ผบ.ตร.ก็ร่วมงานอยู่แล้ว เป็นการทำงานร่วมกันหลายฝ่าย ทั้งบิ๊กโจ๊ก ตำรวจพื้นที่ กองบังคับการปราบปราม และตำรวจสวบสวนกลาง ส่วนความผิด ม.157 เกี่ยวข้องกับคดีหลัก จึงโอนคดีนี้มาทำด้วย เพื่อไม่ให้การทำงานซ้ำซ้อน ซึ่ง รอง.ผบ.ตร.ยังสามารถช่วยทำคดีได้

ไม่ได้มองว่าคดีอยู่ที่ไหน พอมีเหตุใหญ่ทุกคนก็ไปลงแขกร่วมกัน

ผู้สื่อข่าวถามว่าสอบสวนกลาง ไม่ได้มีปัญหากับรอง ผบ.ตร.ใช่หรือไม่ พล.ต.ท.จิรภพ ยืนยันว่า ไม่มีปัญหา เพราะการทำงานไปในทิศทางใกล้เคียงกัน

 อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ค้นบ้านพัก “บิ๊กโจ๊ก” ส่อสะเทือน “เฮียแต๋ม” เศรษฐีขนส่ง เมืองอุดรฯ 

"บิ๊กก้อง" เอาผิด ม.157 ตำรวจ 15 นายงานเลี้ยงกำนันนก - ผกก.เบิ้ม พ้นผิด 

"เศรษฐา" ลงนามแต่งตั้ง คกก.สอบ “บิ๊กโจ๊ก” ยังไม่เปิดรายชื่อ 

เปิด “ศึกสาวไส้” พนันออนไลน์ หัก(พาล) “บิ๊กโจ๊ก” 

ใครบ้าง? 15 ตร.โดนแจ้ง ม.157 เหตุไม่จับกุมคืนยิงสารวัตรแบงค์ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง