เปิดเบื้องหลังความสัมพันธ์ "เฮียแต๋ม-บิ๊กโจ๊ก"

อาชญากรรม
27 ก.ย. 66
07:34
18,617
Logo Thai PBS
เปิดเบื้องหลังความสัมพันธ์ "เฮียแต๋ม-บิ๊กโจ๊ก"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เฮียแต๋ม" พร้อมทนายความเตรียมแถลงชี้แจงปมมีรายชื่อเป็นเจ้าของบ้าน 5 หลัง ที่ "บิ๊กโจ๊ก" อยู่อาศัย ขณะที่พบเบื้องหลังทั้ง 2 คน มีความเชื่อมโยงคดีที่ ป.ป.ช. กล่าวหาใช้อำนาจโดยไม่ชอบ เรียกรับเงินจากร้านคาราโอเกะ

จากกรณีการบุกเข้าตรวจค้นบ้านพักของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ที่ระบุว่า เช่าอยู่นั้น เบื้องหลังเจ้าของ คือ "เฮียแต๋ม" ไทยพีบีเอส พบข้อมูลว่า เฮียแต๋มเป็นชาว จ.อุดรธานี ประกอบธุรกิจขนส่ง มีความเชื่อมโยง กับ "บิ๊กโจ๊ก" ในคดีที่ ป.ป.ช. กล่าวหาใช้อำนาจโดยไม่ชอบ เรียกรับเงินจากร้านคาราโอเกะ

ทีมข่าวลงพื้นที่ บริเวณถนนอุดร-สามพร้าว ต.หนองบัว อ.เมืองอุดรธานี ตามพิกัดที่คาดว่า น่าจะเป็นที่ตั้งบริษัทที่ "เฮียแต๋ม" เป็นผู้ถือหุ้น โดยบริษัทนี้ยังมีรถบรรทุกวิ่งเข้าออก ลักษณะอาคารเป็นอาคารสูง 3 ชั้น

จากการสอบถามได้ข้อมูลว่า เฮียแต๋ม ไม่ได้เดินทางเข้ามาบริษัทตั้งแต่กลางเดือนกันยายน ทราบข้อมูลเบื้องต้นเพียงว่า เดินทางไปต่างจังหวัด

เฮียแต๋ม เป็นคน จ.อุดรธานี โดยกำเนิด มีลูกชายเป็นตำรวจ ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับขนส่งสินค้าขนาดเล็ก กับห้างค้าปลีกค้าส่ง ใน จ.อุดรธานี และขยับมาทำธุรกิจขนส่งระดับประเทศ จดทะเบียนเป็นบริษัทและห้างหุ้นส่วนจำกัด

ประเด็นที่ทำให้คนอยากรู้จัก เฮียแต๋ม เพราะเฮียแต๋ม และภรรยา มีชื่อเป็นผู้ครอบครองบ้านทั้ง 5 หลัง ที่ถูกตรวจค้น

ไทยพีบีเอส ยังไปค้นหาข้อมูลจากข่าวเก่า พบไทยรัฐออนไลน์ เคยเผยแพร่ข่าวบิ๊กโจ๊ก ซึ่งขณะนั้นตำแหน่ง เป็นผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยวไปร่วมพิธีหล่อพระพุทธรูป ที่วัดแห่งหนึ่ง ใน จ.อุดรธานี เมื่อวันที่ 29 พ.ค.2561 โดยปรากฏชื่อเฮียแต๋ม ร่วมงานด้วย 

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2560 สำนักข่าวอิศรารายงานว่า ป.ป.ช. มีมติตีตก ข้อกล่าวหา บิ๊กโจ๊กที่ขณะนั้นนั่งตำแหน่ง ผู้กำกับการ 3 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ หรือ ปคม. ซึ่งเป็นตำแหน่งช่วงปี 2552-2554 กรณีร่วมกันใช้อำนาจในตำแหน่งโดยมิชอบ

เรียกรับเงินจากผู้ประกอบการร้านคาราโอเกะ ในพื้นที่ จ.นครพนม หนองคาย อุดรธานี และ สกลนคร หากไม่จ่ายเงินจะถูกกลั่นแกล้ง จับกุม ทำให้ไม่สามารถประกอบกิจการได้ อันเป็นการแสวงหาประโยชน์

โดย ป.ป.ช. มีมติเสียงข้างมากว่า "ข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานไม่เพียงพอ ไม่มีมูลความผิด ให้ข้อกล่าวหาตกไป"

ขณะที่มี 1 เสียง เห็นว่า จากการไต่สวนพบข้อเท็จจริง และพยานหลักฐานว่า มีการเรียกรับเงินจากผู้ประกอบการร้านคาราโอเกะ และผู้ประกอบการธุรกิจต่าง ๆ หลายคนพัวพัน หนึ่งในผู้ประกอบการที่โอนเงิน ก็มีชื่อเฮียแต๋ม รวมอยู่ด้วย

ขณะที่วันนี้ (27 ก.ย.) เวลา 13.00 น. เฮียแต๋ม พร้อมทนายความเตรียมแถลงชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ค้นบ้านพัก “บิ๊กโจ๊ก” ส่อสะเทือน “เฮียแต๋ม” เศรษฐีขนส่ง เมืองอุดรฯ

เปิดชื่อคนซื้อบ้าน 5 หลังให้ “บิ๊กโจ๊ก”

ผบก.PCT จ่อเรียกสอบ "เฮียแต๋ม" เหตุค้นบ้านบิ๊กโจ๊ก

เปิดผังเส้นทางการเงิน สัมพันธ์ลึก "พนันออนไลน์-นายตำรวจ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง