ไฟไหม้งานแต่งงานในอิรัก เสียชีวิต 113 คน เจ็บ 130 คน

ต่างประเทศ
27 ก.ย. 66
11:26
1,395
Logo Thai PBS
ไฟไหม้งานแต่งงานในอิรัก เสียชีวิต 113 คน เจ็บ 130 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุเพลิงไหม้ในงานฉลองพิธีแต่งงานทางตอนเหนือของอิรัก เสียชีวิตอย่างน้อย 113 คน เจ็บ 130 คน เบื้องต้นคาดสาเหตุจากดอกไม้ไฟ ขณะที่เจ้าหน้าที่เร่งค้นหาผู้ที่อาจติดอยู่ใต้ซากอาคาร

วันนี้ (27 ก.ย.2566) เจ้าหน้าที่กู้ภัยและสื่อท้องถิ่นเข้าสำรวจซากความเสียหายของสถานที่จัดพิธีแต่งงาน ทางตอนเหนือของอิรัก หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้เมื่อเวลา 22.45 น. วานนี้ (26 ก.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งในช่วงเกิดเหตุ มีผู้เข้าร่วมเฉลิมฉลองในพิธีแต่งงานครั้งนี้ถึง 1,000 คน

ล่าสุดหน่วยฉุกเฉิน ระบุว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 113 คน บาดเจ็บ 130 คน แต่คาดว่าตัวเลขผู้เสียชีวิตน่าจะเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากเจ้าหน้าที่ยังคงอยู่ระหว่างค้นหาผู้ที่อาจติดอยู่ในซากอาคาร

เจ้าหน้าที่ค้นหาผู้ที่ติดอยู่ในซากอาคาร

เจ้าหน้าที่ค้นหาผู้ที่ติดอยู่ในซากอาคาร

เจ้าหน้าที่ค้นหาผู้ที่ติดอยู่ในซากอาคาร

ขณะที่นายกรัฐมนตรีของอิรัก มีคำสั่งให้สอบสวนเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมสั่งการให้หน่วยงานด้านมหาดไทยและสาธารณสุข ส่งความช่วยเหลือลงพื้นที่ โดยเมืองที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากกรุงแบกแดดไปทางตะวันตกเฉียงเหนือประมาณ 400 กิโลเมตร ​

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า สาเหตุของเพลิงไหม้เกิดจากการจุดดอกไม้ไฟในงานฉลอง สอดคล้องกับคำบอกเล่าของผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ ที่ระบุว่ามีการจุดวัตถุบางอย่าง

ส่วนวัสดุที่ใช้ก่อสร้างสถานที่ซึ่งเป็นโถงขนาดใหญ่ เป็นวัตถุติดไฟง่าย ทำให้หลังคาบางส่วนถล่มลงมาระหว่างเกิดเพลิงไหม้ นอกจากนี้ยังไม่มีการบังคับใช้มาตรการด้านความปลอดภัยที่เหมาะสม ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง