"อนันต์ชัย" ลั่นฟ้องกราวรูดบุคคล-สื่อปูดพาดพิง "บิ๊กโจ๊ก"

อาชญากรรม
27 ก.ย. 66
12:25
4,465
Logo Thai PBS
"อนันต์ชัย" ลั่นฟ้องกราวรูดบุคคล-สื่อปูดพาดพิง "บิ๊กโจ๊ก"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ทนายอนันต์ชัย" ลั่นช่วยทำคดี "บิ๊กโจ๊ก-ลูกน้อง" ตั้งวอร์รูมกฎหมายสางปมค้นบ้านไม่เป็นธรรม พร้อมขู่บุคคล-สื่อ หากพาดพิงเจอกันที่ศาล เตือนให้สู้กันหน้าศาล อย่าสู้กันบนโซชียล

วันนี้ (27 ก.ย.2566) นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความให้สัมภาษณ์เพิ่มเติม หลังเปิดตัวเป็นทีมทนายความให้กับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)กรณีถูกค้นบ้านย่านวิภาวดีรังสิต 60 ไม่เป็นธรรม โดยจะไปศาลอาญาใต้ เพื่อยื่นคำร้องขอให้ศาลไต่สวนทางละเมิดกรณีการขอหมายจับของชุดจับกุม

นายอนันต์ชัย กล่าวถึงการทำคดีว่า จะแบ่งเป็น 2 ส่วนคือคดี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ 1 ทีม และทีมผู้ใต้บังคับบัญชาของพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ อีก 1 ทีม รวมถึงการให้สัมภาษณ์สื่อของบุคคลบางคน และการนำเสนอข่าวสื่อบางสำนัก ถ้าพาดพิงจะดำเนินคดีทุกคดี เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง เพราะถือว่าเลอะเทอะมามากแล้ว

นอกจากนี้จะตั้งวอร์รูมขึ้นมา มีการติดตามข่าวสารและจะทยอยฟ้องไม่ใช่เตะตัดขา แต่เป็นการใช้สิทธิทางศาล แต่ถ้าถูกฟ้องดำเนินคดีแล้วว่ามาร้อง เพราะความจริงไม่ได้อยู่หน้าโซเชียล แต่ความจริงอยู่หน้าศาล

อ่านข่าว ด่วน! "บิ๊กโจ๊ก" เปิดตัว "อนันต์ชัย" ทนายสู้ศึกทีมค้นบ้าน

อนันต์ชัย ไชยเดช ทนายสู้ศึกทีมค้นบ้านไม่เป็นธรรม  บิ๊กโจ๊ก

"อนันต์ชัย ไชยเดช" ทนายสู้ศึกทีมค้นบ้านไม่เป็นธรรม "บิ๊กโจ๊ก"

"อนันต์ชัย ไชยเดช" ทนายสู้ศึกทีมค้นบ้านไม่เป็นธรรม "บิ๊กโจ๊ก"

ลั่นอย่ารบหน้าโซเซียล-เจอกันหน้าศาล

นายอนันต์ชัย กล่าวอีกว่า หน่วยงานที่รู้ข้อมูลต่างๆ เช่นข้อมูลส่วนบุคคล ข้อมูลธนาคารเงินไปไหน และระวังจะนำข้อมูลมาเปิดเผย การพาดพิงยิ่งจริงยิ่งผิด ถึงแม้เขาจะเป็นชั่วก็ไม่มีสิทธิไปเปิดเผย เช่น ถ้ามาถ่ายภาพตัวเองไมแล้วไม่อนุญาติ สามารถฟ้องเรียกค่าเสียหายหลักล้านนะ ดังนั้นสื่อมวลชนถ้าจะให้สัมภาษ ณ์ออกข่าวให้กรองก่อน เพราะเราตั้งทีมทนายมา แล้วไม่ใช่คานอำนาจ แต่นำ ความจริงมาเปิด อะไรที่คว่ำอยู่จะนำมาเปิดให้สาธารณชนทราบความจริง

ไม่ต้องห่วงอนันต์ชัย เปิดเผยอยู่แล้วไม่มีความหนักใจ ให้สู้กันหน้าศาล อย่าสู้กันบนโซชียล บางคนเป็นพระเอกอยู่หน้าโซเชียลแต่เดียวดายอยู่หน้าบัลลังก์

ทั้งนี้ขอฝากเตือนด้วยความหวังดี แต่ในฐานะที่เป็นผู้มีวิชาชีพ เป็นได้ทั้งทนายโจทย์ ทนายจำเลย และทนายผู้ต้องหา ถ้าเขามาหาเรารับได้ทุกเรื่อง แต่ยืนยันว่าไม่ได้ทำดำให้เป็นขาว เราทำงานบนศาล ไม่ได้ว่าความบนหน้าโซเชียล

ส่วนข้อสังเกตเรื่องการออกปกติหมายจับนั้น นายอนันต์ชัย กล่าวอีกว่า เมื่อเป็นเจ้าพนักงานให้ไปขอที่ศาลอญาทุจริตฯ กลาง แต่พลเรือนไปขอที่ภูมิลำเนาของพลเรือน แต่ถ้าขอหมายจับ เมื่อเป็นพนักงานสอบสวนจะไม่รู้ไม่ได้ ถ้าเป็นแบบนี้แสดงว่าต้องไปเรียนที่โรงเรียนนายร้อยมาใหม่

อ่านข่าว

"บิ๊กโจ๊ก" ลั่นไม่ฟ้อง หากถูกข้ามอาวุโส ผบ.ตร.คนที่ 14

เปิดเบื้องหลังความสัมพันธ์ "เฮียแต๋ม-บิ๊กโจ๊ก"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง