"บิ๊กโจ๊ก" งัดกฎหมายสู้คดีเอาผิดทีมค้นบ้าน

อาชญากรรม
27 ก.ย. 66
13:16
4,938
Logo Thai PBS
"บิ๊กโจ๊ก" งัดกฎหมายสู้คดีเอาผิดทีมค้นบ้าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พล.ต.ต.นำเกียรติ" เข้าพบบิ๊กโจ๊กและทนายความที่สโมสรตำรวจ หลังได้รับการประกันตัว ขณะที่ "บิ๊กโจ๊ก" งัดกฎหมายสู้คดี มั่นใจเอาผิดทีมค้นบ้าน

วันนี้ (27 ก.ย.2566) พล.ต.ต.นำเกียรติ ธีระโรจนะพงษ์ ผู้บังคับการศูนย์ฝึกอบรมตำรวจ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่งเป็น 1 ในตำรวจ 8 นายที่ถูกออกหมายจับเกี่ยวข้องเว็บพนันออนไลน์ เดินทางไปที่สโมสรตำรวจ หลังจากได้รับการประกันตัวจากศาลอาญากรุงเทพฯ ใต้ เมื่อวันที่ 26 ก.ย.ที่ผ่านมา

สื่อมวลชนพยายามสอบถาม พล.ต.ต.นำเกียรติ ว่า เข้าไปเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าวได้อย่างไร ซึ่ง พล.ต.ต.นำเกียรติ ตอบสั้นๆ ว่า "ไม่กังวล" ก่อนที่จะยิ้มให้กับสื่อมวลชนและเดินเข้าห้องของสมาคมพนักงานสอบสวน เพื่อเข้าพบกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ พักพาล รอง ผบ.ตร. และทนายความ

จากนั้น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้นำเอกสารซึ่งเป็นรายละเอียดเกี่ยวกับข้อกฎหมายการออกหมายค้นมาเปิดเผยต่อสื่อมวลชน โดยระบุว่า หมายค้นต้องระบุวัตถุประสงค์การออกหมายค้นให้ละเอียดชัดเจนว่าเป็นการค้นเพื่อหาอะไร ระบุสถานที่ที่จะค้น ชื่อหรือรูปพรรณบุคคล หรือลักษณะสิ่งของที่ต้องการค้น รวมไปถึงต้องระบุกำหนดวันเวลาที่จะทำการค้น ชื่อกับตำแหน่งของเจ้าพนักงานผู้จะทำการค้น ระบุความผิด หรือวิธีการเพื่อความปลอดภัย และสุดท้ายต้องระบุลายมือชื่อและประทับตราของศาล

ซึ่งในช่วงบ่ายวันนี้ (27 ก.ย.) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ จะเดินทางไปสำนักกฎหมายของทีมทนายความ เพื่อหารือเตรียมดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องที่ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

อ่านข่าวอื่นๆ

ด่วน! "บิ๊กโจ๊ก" เปิดตัว "อนันต์ชัย" ทนายสู้ศึกทีมค้นบ้าน

"อนันต์ชัย" ลั่นฟ้องกราวรูดบุคคล-สื่อปูดพาดพิง "บิ๊กโจ๊ก"

พล.ต.ท.ไตรรงค์ ไม่กังวล "บิ๊กโจ๊ก" ฟ้องกลับ ม.157 ปมค้นบ้านพัก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง