ผบ.ตร.สั่งย้าย 8 นายตำรวจ คนสนิท "บิ๊กโจ๊ก" ช่วยราชการ ศปก.ตร.

อาชญากรรม
27 ก.ย. 66
15:41
9,453
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.สั่งย้าย 8 นายตำรวจ คนสนิท "บิ๊กโจ๊ก" ช่วยราชการ ศปก.ตร.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ผบ.ตร." สั่งย้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ 8 นาย ลูกน้อง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ช่วยราชการ ศปก.ตร. หลังถูกออกหมายจับคดีเกี่ยวข้องเว็บพนันออนไลน์

วันนี้ (27 ก.ย.2566) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงนามในเอกสารคำสั่ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ 553 /2566 เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการและรักษาราชการแทน โดยมีรายระเอียดดังนี้

ด้วยได้รับรายงานเหตุข้าราชการตำรวจถูกดำเนินคดีอาญาในข้อหาร่วมกันจัดให้มีการเล่นหรือทำอุบายล่อ ช่วยประกาศโฆษณาหรือชักชวนโดยทางตรงหรือทางอ้อมให้ผู้อื่นเข้าเล่น หรือเข้าพนันในการเล่นทางสื่ออิเล็กทรอนิกส์โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงาน สมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดฐานฟอกเงินและได้มีการกระทำความผิดฐานฟอกเงินเพราะเหตุที่ได้มีการสมคบกันและร่วมกันฟอกเงิน

เนื่องจากเป็นกรณีที่มีข้าราชการตำรวจถูกดำเนินคดีในการกระทำความผิดอาญา ซึ่งส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นในการปฏิบัติหน้าที่ ราชการในภาพรวมของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ดังนั้น เพื่อประโยชน์ในการอำนวยความยุติธรรมทางอาญาของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และให้การดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องเป็นไปด้วยความเรียบร้อย รวมทั้งเพื่อมีให้เกิดความเสียหายต่อทางราชการ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 63 มาตรา 105 และมาตรา 179 แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2565 ประกอบระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2563

จึงให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการที่ ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อาคาร 1 ชั้น 20 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ทางตำแหน่งเดิม เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติมอบหมาย และให้ข้าราชการตำรวจรักษาราชการ แทนในตำแหน่งต่าง ๆ รวมจำนวน 12 ราย รายละเอียดปรากฏตามบัญชีรายชื่อแนบท้ายคำสั่งนี้

อนึ่ง บรรดาคำสั่งหรือการมอบหมายให้ปฏิบัติหน้าที่อื่นใดที่ขัดหรือแย้งกับคำสั่งนี้ ให้ยกเลิกในส่วนที่ขัดหรือแย้งและใช้คำสั่งนี้แทน ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

สำหรับรายชื่อตำรวจมีดังนี้

  • พล.ต.ต.นำเกียรติ ธีระโรจนพงษ์ ผบก.ศฝร.บช.น. ไปปฏิบัติราชการที่ ศปก.ตร.เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ ผอ.ศปก.ตร.มอบหมาย
  • พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิศมัย รอง ผกบ.สส.ภ.4 ไปปฏิบัติราชการที่ ศปก.ตร.เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ ผอ.ศปก.ตร.มอบหมาย
  • พ.ต.อ.เขมรินทร์ พิศมัย ผกก.ตม.จว.จันทบุรี บก.ตม.3 ไปปฏิบัติราชการที่ ศปก.ตร.เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ ผอ.ศปก.ตร.มอบหมาย
  • พ.ต.อ.อาริศ คูประสิทธิ์รัตน์ ผกก.ตม.จว.ฉะเชิงเทรา บก.ตม.3 ไปปฏิบัติราชการที่ ศปก.ตร.เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ ผอ.ศปก.ตร.มอบหมาย
  • พ.ต.ท.คริษฐ์ ปริยะเกตุ รอง ผกก.สส.สภ.สำโรงเหนือ จว.สมุทรปราการ ไปปฏิบัติราชการที่ ศปก.ตร.เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ ผอ.ศปก.ตร.มอบหมาย
  • พ.ต.ต.ชานนท์ อ่วมทร สวป.สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จว.สมุทรปราการ ไปปฏิบัติราชการที่ ศปก.ตร.เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ ผอ.ศปก.ตร.มอบหมาย
  • ส.ต.อ.อภิสิทธิ์ คนยงค์ ผบ.หมู่ (ป.) สภ.บางปะกง จว.ฉะเชิงเทรา ไปปฏิบัติราชการที่ ศปก.ตร.เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ ผอ.ศปก.ตร.มอบหมาย
  • ส.ต.อ.ณัฐวุฒิ หวัดแวว ผบ.หมู่ งานสายตรวจ 1 กก.1 บก.จร. ไปปฏิบัติราชการที่ ศปก.ตร.เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ ผอ.ศปก.ตร.มอบหมาย

นอกจากนี้ คำสั่งดังกล่าวยังแต่งตั้งนายตำรวจไปปฏิบัติราชการ หรือรักษาราชการแทน ได้แก่

  • พ.ต.ท.คเชนทร์ บุญทวร รอง ผกก.จร.สภ.เมืองสมุทรปราการ ไปรักษาราชการแทน รอง ผกก.สส.สภ.สำโรงเหนือ
  • พ.ต.ท.สุเนตย์ สีชำนาญ รอง ผกก.ฝอ.ภ.จว.สมุทรปราการ ไปรักษาราชการแทน รอง ผกก.จร.สภ.เมืองสมุทรปราการ
  • พ.ต.ท.พิทักษ์ โสนนอก สว.ฝอ.ภ.จว.สมุทรปราการ ไปรักษาราชการแทน สวป.สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ 
  • ส.ต.อ.ธนโชติ แสงเรือง ผบ.หมู่ กก.สส.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา ไปรักษาราชการแทน ผบ.หมู่ (ป.) สภ.บางปะกง

อ่านข่าวอื่น ๆ

เปิดเบื้องหลังความสัมพันธ์ "เฮียแต๋ม-บิ๊กโจ๊ก"

"อนันต์ชัย" ลั่นฟ้องกราวรูดบุคคล-สื่อปูดพาดพิง "บิ๊กโจ๊ก"

"บิ๊กโจ๊ก" ลั่นไม่ฟ้อง หากถูกข้ามอาวุโส ผบ.ตร.คนที่ 14

พล.ต.ท.ไตรรงค์ ไม่กังวล "บิ๊กโจ๊ก" ฟ้องกลับ ม.157 ปมค้นบ้านพัก

"บิ๊กโจ๊ก" งัดกฎหมายสู้คดีเอาผิดทีมค้นบ้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง