ลุ้น 2 ต.ค. พาณิชย์แถลงข่าวใหญ่ลดค่าครองชีพคนไทย

เศรษฐกิจ
28 ก.ย. 66
07:07
638
Logo Thai PBS
ลุ้น 2 ต.ค. พาณิชย์แถลงข่าวใหญ่ลดค่าครองชีพคนไทย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กระทรวงพาณิชย์นัดแถลงข่าวใหญ่ ลดค่าครองชีพคนไทย 2 ต.ค.นี้ เผยจะมีความคืบหน้ารายการสินค้าและบริการที่จะปรับลดราคา การลดราคาทางออนไลน์ การจัดธงฟ้าราคาประหยัด และการจัดมหกรรมลดราคาสินค้าพร้อมกันทั้งประเทศ

วันที่ 27 ก.ย.2566 นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ กล่าวภายหลังการประชุม ร่วมกับภาคเอกชน เช่น หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สมาคมธนาคารไทย และสมาคมผู้ค้าปลีกไทย ว่า วันที่ 2 ต.ค.2566 จะแถลงข่าวความคืบหน้าการดูแลค่าครองชีพให้กับประชาชน โดยจะมีความชัดเจนในเรื่องสินค้าและบริการที่จะปรับลดราคา การลดราคาขายทางออนไลน์ และการจัดมหกรรมลดราคาสินค้าพร้อมกันทั้งประเทศ เพราะอยากเห็นค่าครองชีพลดลง

ด้านนายฉัตรชัย ตวงรัตนพันธ์ รองประธานสมาคมผู้ค้าปลีกไทย กล่าวว่า สมาคมฯ ได้มีการหารือร่วมกับสมาชิกในแต่ละสินค้าแล้ว เช่น สินค้าอุปโภคบริโภค เครื่องใช้ไฟฟ้า วัสดุก่อสร้าง เป็นต้น และมีรายการสินค้าที่จะลดราคาส่งให้กระทรวงพาณิชย์แล้ว เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระค่าครองชีพให้กับประชาชน

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้น้ำมันดีเซลลดลงแล้ว ซึ่ง นายอภิชาติ ไพรรุ่งเรือง ประธานสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย กล่าวว่า กรณีรัฐบาลเห็นชอบลดราคาดีเซลเหลือ 29.94 บาทต่อลิตร ทางสหพันธ์ฯ ยืนยันทำตามข้อกำหนดเดิมคือ ทุกการปรับลดของน้ำมันดีเซล 1 บาทต่อลิตร จะมีการปรับลดค่าขนส่งลง 3% ในครั้งนี้รัฐบาลปรับลดราคาน้ำมันดีเซลลง 2 บาท ต่อลิตร สหพันธ์ฯ พร้อมปรับราคาค่าขนส่งลง 6% 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

กนง.ขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายอีก 0.25% เป็น 2.5% ต่อปี

ครม.ไฟเขียวแผนก่อหนี้ใหม่รัฐบาลเศรษฐา 1.94 ล้าน

จับตา! เงินบาทอ่อนแตะ 36.42 บ./ดอลลาร์ กนง.จ่อเคาะ "ดอกเบี้ย"

ครม.เคาะพักหนี้เกษตรกรรายย่อย 2.7 ล้านคน เริ่ม 1 ต.ค.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง