"ชบาแก้ว" ต้องลุ้นเข้ารอบน็อกเอาต์ หลังพ่ายไต้หวัน จบรองแชมป์กลุ่ม

กีฬา
28 ก.ย. 66
12:06
435
Logo Thai PBS
"ชบาแก้ว" ต้องลุ้นเข้ารอบน็อกเอาต์ หลังพ่ายไต้หวัน จบรองแชมป์กลุ่ม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทัพชบาแก้ว ลุ้นเข้ารอบน็อกเอาต์ หลัง พ่าย ไต้หวัน 0-1 จบรองแชมป์กลุ่ม ในเอเชียนเกมส์

วานนี้ (27 ก.ย.66) เวลา 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ เวินโจว โอลิมปิก สปอร์ต เซนเตอร์ สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลหญิง เอเชียนเกมส์ นัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม

ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ ทีมชาติไต้หวัน เกมแรก ชบาแก้ว ชนะ อินเดีย มา 1-0 ส่วนไต้หวัน ชนะมา 2-1 ทำให้ไทยจำเป็นต้องชนะเกมนี้เพื่อเป็นแชมป์กลุ่มและผ่านเข้ารอบต่อไป

เกมนี้ นฤพล แก่นสน วาง กัญญาณัฐ เชษฐบุตร เป็นตัวทีเด็ดในแดนหน้า พร้อมด้วย เสาวลักษณ์ เพ็งงาม

ครึ่งแรก นาที 37 ไต้หวัน มาได้ประตู ขึ้นนำจากฟรีคิก และเป็น พรพิรุณ พิลาวรรณ ที่สกัดเข้าประตูตัวเองให้ สกอร์ขยับเป็น 1-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกม ชบาแก้ว พ่าย ไต้หวันไป 0-1 จบอันดับ 2 ของกลุ่มและต้องไปลุ้นผลของกลุ่มอื่นที่จะเตะในวันที่ 28 ก.ย.นี้

รายชื่อ 11 ตัวจริง ทิฟฟานี่ ดารุณี สอนเผ่า (GK), กาญจนาพร แสนคุณ, พรพิรุณ พิลาวัน, ปลื้มใจ สนธิสวัสดิ์, นิภาวรรณ ปัญโญสุข (C), เสาวลักษณ์ เพ็งงาม, ณัฐชา แก้วอันตา, ปาริชาติ ทองรอง, นวลอนงค์ หมื่นศรี, ปณิฎฐา จีรัตนะภวิบูล, กัญญาณัฐ เชษฐบุตร

ขณะที่ นฤพล แก่นสน ยืนยันว่า ชบาแก้ว จะเตรียมตัวให้พร้อม ในการลุ้นเข้ารอบน็อกเอาต์ ศึกเอเชียน เกมส์ หลังเกมล่าสุด ชบาแก้ว พลาดท่าพ่ายต่อ ไต้หวัน ไป 0 - 1 ทำให้ต้องจบเป็นรองแชมป์กลุ่ม และต้องไปลุ้นการเข้ารอบน็อกเอาต์ จาก 3 กลุ่มที่เหลือที่จะแข่งขันในวันที่ 28 ก.ย.นี้

ก่อนอื่นต้องดีใจกับไต้หวัน ที่มีชัยชนะในวันนี้ ส่วนไทยยังคงหวังว่าจะเข้ารอบต่อไป ซึ่งต้องรอดูผลการแข่งขันของกลุ่มอื่น อย่างที่เห็นน้อง ๆ ได้ประสบการณ์และยังต้องแก้ไข หลังจากนี้คงต้องฟื้นฟู ร่างกายนักกีฬาเพื่อให้มีความสดสำหรับเกมต่อไป 

 

 อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 วอลเลย์บอลหญิงไทย เดินทางลุยเอเชียนเกมส์ พบ ไทเป 1 ต.ค.  

" จุฑามาศ - บรรจง" 2 กำปั้นไทย เข้ารอบ 8 คน สุดท้าย  

อีสปอร์ตไทย ชิงกันเอง การันตี เหรียญทอง-เงิน  

โปรแกรมการแข่งขัน เอเชียนเกมส์ 2022 ทัพนักกีฬาไทย วันที่ 28 ก.ย.66

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง