Feedback "หมออ๋อง" เกมขับพ้นพรรคคุมผู้นำฝ่ายค้าน-รองประธานสภาฯ

การเมือง
29 ก.ย. 66
10:10
450
Logo Thai PBS
 Feedback  "หมออ๋อง" เกมขับพ้นพรรคคุมผู้นำฝ่ายค้าน-รองประธานสภาฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"อดิศร" สอนมวย "หมออ๋อง" พ้นก้าวไกล ชี้หมดศักดิ์ศรี ด้าน "แทนคุณ" อัดยับก้าวไกลการละครฮั้วตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้าน และยื้อเก้าอี้รองประธานสภาฯ คนที่ 1 เตรียมยื่นสอบจริยธรรม

ประเด็นพรรคก้าวไกล มีมติขับ นายปดิพัทธ์ สันติภาดา หรือ "หมออ๋อง" พ้นจากสมาชิกภาพ เพื่อเดินหน้าเป็นผู้นำฝ่ายค้าน ขณะที่นายปดิพัทธ์ ยังทำหน้าที่รองประธานสภาฯ คนที่ 1

บนโลกออนไลน์ #หมออ๋อง อีกครั้ง ซึ่งไม่ใช่ครั้งแรกที่ชื่อของเขาจะปรากฎในโลกออนไลน์ข้ามคืน ก่อนหน้านี้นายปดิพัทธ์ เคยถูกกล่าวถึงในโซเชียลหลายครั้ง ตั้งแต่การโพสต์ภาพคู่กับคราฟท์เบียร์ จัดเลี้ยงหมูกระทะแม่บ้านสภา 370 คนด้วยการใช้งบ 2 ล้านบาท จนครั้งล่าสุดการขอใช้งบ 1.4 ล้านบาทไปการดูงานที่ประเทศสิงคโปร์ ช่วงวันที่ 22-25 ก.ย.ที่ผ่านมา 

ขณะที่วันนี้ #หมออ๋อง กรณีถูกขับออกจากพรรค ยังเกิดกระแสวิจารณ์ในฟากของการเมือง อย่างนายดิศร เพียงเกษ ประธานวิปรัฐบาลจากพรรคเพื่อไทย โพสต์ทวีต X ผ่าน Dr.Adisorn Piengkes ระบุว่า เป็นบทกลอนว่า 

กาเหว่า ฝากไข่ ให้กาฟักย่องเบา ซ่อนรัก สมัครสมานซมซาน กอดเก้าอี้ รองประธานหมดศักดิ์ศรี ตำนาน ที่ไกลเกิน…กาเหว่าฝากไข่ให้กาฟัก

อ่านข่าว "ปดิพัทธ์" แจงทริปดูงานสิงคโปร์ ใช้งบต่ำกว่าที่ตั้งไว้ 

"แทนคุณ" ซัดไร้ศักดิ์ศรี

ส่วนนายแทนคุณ​ จิตต์​อิสระ ​รักษา​การ​ประธาน​คณะกรรมการ​ส่งเสริม​สิทธิ​มนุษยชน​และ​ความ​เสมอภาค​ระหว่าง​เพศ ​พรรค​ประชา​ธ​ิ​ปัตย์ ​กล่าวว่า กรณีที่นายปดิพัทธ์ 1 จากพรรคก้าวไกลถูกพรรคไล่ออก เพื่อไปสังกัด​พรรคอื่น เท่ากับยอมทิ้งศักดิ์​ศรี สมาชิกพรรคที่คนพิษณุโลก​เลือกมา

เป็นการบิดพลิ้วแบบศรีธนญชัย ไปสังกัด​พรรค​อะไหล่​ที่มีการ "ฮั้ว" กันตามแผนที่คนทั้งประเทศรู้ทัน เพื่อ​ให้คนของก้าวไกลได้ควบตำแหน่ง​ทั้งสองตำแหน่ง​ คือเก้าอี้รองประธาน​สภาผู้แทนราษฎร​และเก้าอี้ผู้นำฝ่ายค้าน

ถือเป็น​การเล่นเกมการเมือง​ที่​อัปยศน่าอับอายยิ่งกว่าครั้งไหนในประวัติศาสต​ร์ที่พรรคที่อ้างว่า​เป็น​พรรคของคนรุ่นใหม่ต้องการ​ทำการเมืองแบบใหม่กลับใช้วิธีถ่างขาหลอกควบเก้าอี้

โดยอ้างเพื่อเป็นฝ่ายค้าน​ที่สมบูรณ์​เป็น​ข้ออ้างที่ตลก ไม่สมสมอง "ขงเบ้ง"​เพราะเพียง​แค่หมออ๋องลาออกจากรองประธาน​ก็จบแล้ว สิ่งที่เกิดขึ้น​จากสภาพและกระบวนการ​จัดการของก้าวไกล และนายปดิพัทธ์ ​ก็มีความชัดเจน​แล้วว่า คือ การ"ฮั้ว"กันคือ การสมยอมในการกระจายคนยึดตำแหน่งสำคัญ​ทั้ง 2 ตำแหน่งใช้เล่ห์เหลี่ยมหาช่องของกฎหมาย​เล่นละครเล่น"เกมรัก (ซ้อน) ทรยศ"

ทรยศพรรค ทรยศประชาชนชาวพิษณุโลกหรือไม่​ โดยเลือกมาไปดีลกลุ่มบุคคลบางฝ่ายบางพรรค ให้สมยอมกันโดยมีการตกลงกันไว้ก่อน เพื่อให้พรรคไล่ออกตามเอกสารที่แถลงการณ์​เป็น​หลักฐาน ซึ่งเป็นการทำให้ศักดิ์​ศรีของตำแหน่ง​รองประธาน​สภาฯ​คนที่ 1 ตกต่ำถึงขีดสุดและเชื่อว่าหากเข้าข่าย​การฮั้วกัน

อ่านข่าว ดรามา! เลี้ยงหมูกระทะแม่บ้านสภา "หมออ๋อง" ใช้งบตำแหน่ง 2 ล้าน

นายแทนคุณ กล่าวว่า เตรียมยื่นเรื่องตรวจสอบ​จริยธรรม​ร้ายแรง​กับ ป.ป.ช.​​ เพื่อช่วยเรียกศักดิ์​ศรีความสง่างามของสภากลับมาอย่าให้เหมือนที่ก้าวไกลกำลังย่ำยีประเทศ​ในขณะนี้

โดยที่ผ่านมาจากพฤติกรรม​ "หมออ๋องเชียร์​เบียร์​" ก็ไม่มีวุฒิภาวะ"​พอจะดำรงตำแหน่ง​นี้อยู่​แล้วเมื่อถูกไล่ออกจากพรรค ก็ควรจะละอายใจ​ลาออกจากตำเเหน่ง​ไปด้วย 

อ่านข่าว

ที่ประชุม ส.ส.เลือก "วันนอร์" นั่งประธานสภา "ปดิพัทธ์-พิเชษฐ์" รองประธานสภา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง