ศาลสั่งปรับ "จิน" 5 พัน โพสต์ดูหมิ่น "แซน-กระติก" ชดใช้คนละ 5 หมื่นบาท

อาชญากรรม
29 ก.ย. 66
12:50
1,211
Logo Thai PBS
ศาลสั่งปรับ "จิน" 5 พัน โพสต์ดูหมิ่น "แซน-กระติก" ชดใช้คนละ 5 หมื่นบาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศาลอาญามีนบุรี สั่งปรับ "จิน ธรรมวัฒนะ" โพสต์ดูหมิ่น "แซน-กระติก" 5,000 บาท ชดใช้ค่าเสียหายคนละ 50,000 บาท ยกฟ้องข้อหาหมิ่นประมาทฯ

วันนี้ (29 ก.ย.2566) ที่ศาลอาญามีนบุรี ศาลนัดฟังคำพิพากษาในคดีที่พนักงานอัยการ เป็นโจทก์ฟ้องนายจรินทร์ ธรรมวัฒนะ หรือจิน อดีตสามีหนิง ปณิตา ผู้จัดละครชื่อดัง จากกรณีที่วิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือแซน เเละ น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือกระติก แจ้งความดำเนินคดีกับนายจรินทร์ ฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความของนายจรินทน์ กล่าวภายหลังฟังคำพิพากษา ว่า วันนี้ศาลพิพากษายกฟ้องในข้อหาหมิ่นประมาท ด้วยการโฆษณา ซึ่งคดีนี้แซนและกระติก ได้ไปแจ้งความไว้คนละสถานีตำรวจ แต่อัยการเห็นว่าเป็นคดีเดียวกัน จึงสั่งให้รวมสำนวนมาฟ้องที่ศาลอาญามีนบุรี โดยฟ้องทั้งข้อหาดูหมิ่นและหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา

ในฐานะทนายความ นายษิทรา มองว่า กรณีจรินทน์โพสต์เรื่องตัวเงินตัวทอง เป็นการดูหมิ่น ไม่ใช่หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ซึ่งได้รับสารภาพตั้งแต่ต้น ในวันนี้ศาลตัดสินยกฟ้องในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา เพราะไม่เข้าข่ายความผิด จึงสั่งปรับในข้อหาดูหมิ่นฯ เป็นเงิน 10,000 บาท

ต่อมาจำเลยรับสารภาพ ลดค่าปรับเหลือ 5,000 บาท ส่วนค่าเสียหายที่โจทก์เรียกมาเป็นเงินจำนวนคนละ 5,000,000 บาท ศาลมองว่าข้อความที่โพสต์ไม่ได้ทำให้ขาดรายได้ จึงสั่งชดใช้ค่าเสียหายคนละ 50,000 บาท

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"กระติก" ฟ้องกลับ "จิน" ข้อหาหมิ่นประมาทฯ 

ทนายตั้มพา "หนิง-จิน" แจ้งความ "แซน" ข้อหาหมิ่นประมาทฯ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง