"พรชัย"เปิดใจหลังถูกตัดชื่อจากทีมตะกร้อ พลาดลงเล่นเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19

กีฬา
29 ก.ย. 66
19:59
14,836
Logo Thai PBS
"พรชัย"เปิดใจหลังถูกตัดชื่อจากทีมตะกร้อ พลาดลงเล่นเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ปุ้ย" พรชัย เค้าแก้ว เจ้าของฉายา "ราชาหน้าตาข่าย" เปิดใจหลังถูกตัดชื่อออกจากทีมตะกร้อพลาดลงเล่นเอเชียนเกมส์ที่หางโจว หมดโอกาสคว้าเหรียญทองที่ 11

ปุ้ย"พรชัย เค้าแก้ว" นักตะกร้อทีมชาติไทย วัย 42 ปี เจ้าของฉายา "ราชาหน้าตาข่ายวัย" ซึ่งถูกตัดชื่อจากทีมชาติไทยชุดเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" ที่ประเทศจีน แม้ว่าเขาจะมีชื่อใน 15 คน ที่เดินทางมาประเทศจีน ล่าสุดพรชัยได้ให้สัมภาษณ์กับไทยพีบีเอสว่า ตั้งเป้าไว้ว่าอยากเล่น เอเชียนเกมส์ครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้ายเหมือนกัน แต่ว่าทางสตาฟฟ์โค้ช ไม่ได้ใช้งานเรา เราก็เปลี่ยนบทบาทมาเป็นพี่เลี้ยงให้กับน้อง ๆ แทน ก็จะนำประสบการณ์ในการแข่งขัน ที่ผ่านมา มาช่วยให้คำแนะนำให้กับน้อง ๆ

ในครั้งนี้ ก็คิดว่า จะเลิกเล่นอย่างเป็นทางการ ใจนึงก็อยากเล่นให้กับพี่น้องชาวไทย ได้ดูอีกสักครั้งแล้วก็คว้าเหรียญมาให้พี่น้องชาวไทยอีกสักครั้ง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็คืออยู่กับ สตาฟฟ์โค้ช ว่าจะเลือกใช้งานเราหรือเปล่า ก็จะพยายามเตรียมร่างกายของตัวเองให้เต็มที่

ก่อนหน้านี้ นายกมล ตันกิมหงษ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนตะกร้อชายทีมชาติไทย ได้เคยให้สัมภาษณ์ว่า เดิมส่งชื่อนักกีฬามา 15 คน ซึ่งมีชื่อของ "พรชัย" เป็น 1 ใน 15 คน และได้รับการอนุมัติส่งมาเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเดิมคิดว่าในแต่ละวันสามารถเลือกผู้เล่น 12 คน จากผู้เล่น 15 คนได้ ในแต่ละนัด แต่เมื่อมาถึงจึงทราบว่า รายชื่อ 12 คน ถือเป็นสิ้นสุด ทำให้ในทัวร์นาเมนต์นี้เราจะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงผู้เล่นได้ ต้องใช้ผู้เล่นใน 12 คน ที่มีรายชื่อทั้งประเภททีมชุด และทีมเดี่ยวได้ จึงหมายความว่า พรชัย รวมทั้ง พุทธิพงษ์ ภักดี, จิระศักดิ์ ผักบัวเงิน จะไม่ได้เล่นในเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19  

ทั้งนี้ "พรชัย" คว้าเหรียญทองเอเชียนเกมส์ มาแล้ว 10 เหรียญ จากการแข่งขัน 5 เอเชียนเกมส์ โดยเจ้าตัวก็หวังที่จะคว้าเหรียญทองเหรียญ ที่ 11 -12 ในการแข่งขันครั้งนี้ 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ตะกร้อทีมชุดชายไทย ชนะ มาเลเซีย คว้าทองสมัย 7 เอเชียนเกมส์ 2022  

ตะกร้อทีมชุดหญิงไทย คว้าทองสมัย 6 ศึกเอเชียนเกมส์ 2022 

"จุฑามาศ" การันตีทองแดง เอเชียนเกมส์ พร้อมคว้าตั๋วโอลิมปิกแล้ว  

โปรแกรมการแข่งขัน เอเชียนเกมส์ 2022 ทัพนักกีฬาไทย วันที่ 30 ก.ย.66  

สรุปเหรียญ เอเชียนเกมส์ 2022 ล่าสุด ประจำวันศุกร์ที่ 29 ก.ย.2566 ไทยพุ่งท็อป 5

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง