ศาลฯสั่งจำคุก 4 ปี "ปริญญ์" ชดใช้เงิน 2 ล้าน คดีล่วงละเมิดฯ "แอนนา"

อาชญากรรม
30 ก.ย. 66
16:34
1,033
Logo Thai PBS
ศาลฯสั่งจำคุก 4 ปี "ปริญญ์" ชดใช้เงิน 2 ล้าน คดีล่วงละเมิดฯ "แอนนา"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศาลอาญาสั่งจำคุก 4 ปี "ปริญญ์ พานิชภักดิ์" คดีล่วงละเมิดฯ "แอนนา" ให้ชดใช้ 2 ล้านบาทพร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 5 นับตั้งแต่วันกระทำละเมิด ศาลอนุญาตให้ประกันตัวหลักทรัพย์ 2 แสนบาท

วานนี้ (29 ก.ย.66) ที่ผ่านมา ศาลอาญากรุงเทพใต้ ได้มีคำพิพากษาคดีความผิดทางเพศหมายเลขดำอ 983/2565 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ และ น.ส.หทัยรัตน์ วิทยพูม (แอนนา) ร่วมกันเป็นโจทก์ฟ้อง นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นจำเลยในความผิดฐานข่มขืนกระทำชำเราหญิงอื่นที่มิใช่ภรรยาตน พร้อมเรียกค่าเสียหายจำนวน 45 ล้านบาท โดยโจทก์ระบุฟ้องความผิดจำเลยสรุปว่า

เมื่อวันที่ วันที่ 21 เม.ย.2564 จำเลยได้ใช้อุบาย หลอกลวงใช้กำลังประทุษร้ายกอดปล้ำข่มขืนกระทำชำเราโจทก์ร่วม ซึ่ง มิใช่คู่สมรสของจําเลย ในบริเวณห้องพักคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร ขอให้ลงโทษตาม ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 276, 281 และโจทก์ร่วมมีคำขอบังคับจำเลยให้ชดใช้ค่าสินไหมทดแทนเป็นค่าเสียหายต่อร่างกาย 5 ล้านบาท ค่าเสียหายต่อจิตใจ 10 ล้านบาท และค่าเสียหายต่อชื่อเสียงและเกียรติคุณ 30 ล้านบาท รวมเป็นเงิน 45 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยในอัตราร้อยละ 5 ต่อปี หรือในอัตราดอกเบี้ยผิดนัดที่อาจมีการปรับเปลี่ยนขึ้นลง ของต้นเงินดังกล่าวนับตั้งแต่วันทำละเมิดเป็นต้นไปจนกว่าจะชำระเสร็จ แต่ต่อมาจำเลยให้การปฏิเสธ

ศาลพิเคราะห์คำเบิกความและพยานหลักฐานของทั้ง 2 ฝ่ายที่นำสืบหักล้างแล้ว เห็นว่า จำเลยกระทำผิดตามฟ้องจริง พิพากษาว่า จําเลยมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 276 วรรคหนึ่ง จำคุก 6 ปี ทางนำสืบของจำเลยเป็นประโยชน์แก่การพิจารณาอยู่บ้างมีเหตุบรรเทาโทษ ลดโทษให้ 1 ใน 3 ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 78 คงจำคุกจำเลย 4 ปี

ส่วนที่ผู้เสียหายให้จำเลยชดใช้ค่าเสียหายจำนวน45 ล้านบาทมานั้นสูงเกินไป ศาลเห็นสมควรให้จำเลยชดใช้ค่าเสียหายด้านต่าง ๆ ทั้งด้านสภาพจิตใจ ร่างกาย ชื่อเสียงเกียรติคุณ ให้แก่โจทก์ร่วม รวม 2 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 5 นับตั้งแต่วันกระทำละเมิดเป็นต้นไปจนกว่าจะชำระเสร็จแก่โจทก์ร่วม

ต่อมาทนายความของนายปริญญ์ ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสดขอปล่อยชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์คดีศาลพิจารณาแล้วมีคำสั่งอนุญาตให้จำเลยประกันตัวไปโดยตีราคาประกัน 2 แสนบาท

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 ศาลสั่งจำคุก "ปริญญ์" คดีอนาจาร 2 ปี 8 เดือน-ไม่รอลงอาญา  

"ปริญญ์" รับทราบข้อกล่าวหาเพิ่ม 2 คดี  

ตำรวจเตรียมส่งฟ้อง "ปริญญ์" เพิ่มอีก 1 คดี สัปดาห์หน้า  

"ปริญญ์" รับทราบข้อหาอนาจาร คดีที่ 5 สน.ลุมพินี  

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง