ตู้คอนเทนเนอร์ตกบนมอเตอร์เวย์ แท็กซี่พุ่งชน ผู้โดยสารเสียชีวิต 1

อาชญากรรม
1 ต.ค. 66
08:11
4,031
Logo Thai PBS
ตู้คอนเทนเนอร์ตกบนมอเตอร์เวย์ แท็กซี่พุ่งชน ผู้โดยสารเสียชีวิต 1
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์เสียหลักตู้กระเด็นตกจากรถข้ามไปอีกฝั่ง บนถนนทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 9 มุ่งหน้าบางพลี ก่อนที่รถแท็กซี่พุ่งชน ทำให้ผู้โดยสารเสียชีวิต 1 คน ส่วนคนขับบาดเจ็บสาหัส

เมื่อวันที่ 30 ก.ย.2566 เวลา 21.25 น. เกิดอุบัติเหตุบนถนนทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 9 มุ่งหน้าบางพลี มีรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์เสียหลักจากช่องทางซ้ายรถไถลตามถนนมาช่องทางขวาสุด คนขับรถบรรทุกพยายามประคองหักซ้ายเพื่อไม่ให้ชนเกาะกลาง แต่ปรากฏว่าตู้คอนเทนเนอร์ที่บรรทุกมาร่วงตกจากรถบรรทุก ข้ามเกาะกลางมาช่องทางตรงกันข้าม ทำให้รถแท็กซี่ที่ขับมาชนเข้ากับตู้คอนเทนเนอร์อย่างแรง

เหตุการณ์นี้ส่งผลให้ผู้โดยสารหญิงอายุ 40 ปี ที่ใช้บริการรถแท็กซี่ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนผู้โดยสารอีกคนเป็นชายคนอายุ 45 ปี ได้รับบาดเจ็บบริเวณศีรษะ เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาลสิรินธร

ส่วนคนขับรถแท็กซี่ได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยกู้ภัยเร่งใช้อุปกรณ์ตัดถ่างพยายามนำผู้บาดเจ็บออกจากตัวรถเนื่องจากถูกอัดติดกับซากรถ ใช้เวลาเพียงไม่นานก็สามารถนำผู้บาดเจ็บออกมาจากตัวรถได้ เร่งนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงโดยทันที

ขณะที่คนขับรถบรรทุกตู้คนเทรนเนอร์และลูกสาวที่โดยสารมาด้วยได้รับบาดเจ็บเช่นเดียวกัน เนื่องจากหลังรถเสียหลักได้พุ่งชนแนวกันริมถนนมอเตอร์เวย์ แต่บาดเจ็บเพียงเล็กน้อย 

หลานสาวของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า น้าสาวตนได้เดินทางกลับจากต่างประเทศมาลงที่สนามบินสุวรรณภูมิ และได้เรียกใช้บริการรถแท็กซี่มาที่บ้านตนเพื่อมาเอารถที่มาฝากไว้ เพื่อเดินทางกลับไปยังบ้านพักที่ จ.ชลบุรี แต่ระหว่างเดินทางมาที่บ้านก็ได้รับแจ้งจากกู้ภัยว่ามีเหตุเกิดขึ้นกับน้าสาว จึงรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก

ส่วนสาเหตุของการเสียชีวิตเบื้องต้นได้ดูภาพจากกล้องวงจรปิดตั้งข้อสงสัยว่าเหตุใดตู้คอนเทนเนอร์จึงตกลงจากรถบรรทุกและกระเด็นข้ามเกาะกลาง ลักษณะเหมือนไม่มีการล็อกตู้คอนเทนเนอร์กับรถบรรทุกเอาไว้ จึงอยากขอความเป็นธรรมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบในเรื่องนี้

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้เตรียมประสานทางโรงพยาบาลตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์กับผู้ขับขี่รถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ รวมถึงจะตรวจสอบประเด็นต่าง ๆ เพื่อหาข้อเท็จจริงนำมาประกอบสำนวนทางคดี ส่วนผู้เสียชีวิตจะนำส่งนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจเพื่อชันสูตรศพอีกครั้ง

อ่านข่าวอื่น ๆ

ศาลฯสั่งจำคุก 4 ปี "ปริญญ์" ชดใช้เงิน 2 ล้าน คดีล่วงละเมิดฯ "แอนนา"

ศาลอุทธรณ์ไม่ให้ประกันตัว ‘อานนท์’คดีหมิ่นสถาบันฯ

ถอดบทเรียนเด็กถูกลักพาตัว "กระจกเงา" เสนอ พม.ดูแลสถานพักพิงเด็ก

ตร.ชี้ "มินนี่" มีสิทธิเลื่อนให้ปากคำคดีเว็บพนัน หลังนัดให้ปากคำ 14 ต.ค.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง