ดรามา "หมอพรทิพย์" มองต่างการเมืองไทยลามถึงไอซ์แลนด์

การเมือง
1 ต.ค. 66
11:25
2,153
Logo Thai PBS
ดรามา "หมอพรทิพย์" มองต่างการเมืองไทยลามถึงไอซ์แลนด์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ดรามา! "หมอพรทิพย์" ปมถูกไล่ตะเพิดจากร้านอาหารไทยในไอซ์แลนด์-พลาดเหยียบทุ่งลาวามอส หลังเดินทางกลับไทย ขอบคุณทุกกำลังใจ ขอเลือกใช้ธรรมะแทนกฎหมายจัดการ ส่วนชาวเน็ตเสียงแตก

กลายเป็นไวรัลในโลกโซเชียล จน #หมอพรทิพย์ ติดเทรน X ข้ามคืน กรณีมีชายอ้างว่าเป็นเจ้าของร้านอาหารแห่งหนึ่งในไอซ์แลนด์ อัดคลิปขณะไล่พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สว.ให้ออกจากร้านและปฎิเสธที่จะให้บริการ และยังมีคลิปการขู่ทำร้าย เนื่องจากไม่พอใจการทำหน้าที่ ส.ว.

วันนี้ (1 ต.ค.2566) เหตุการณ์เกิดขึ้น พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โพสต์เฟซบุ๊ก Porntip Rojanasunan ว่า กลับถึงไทยแล้ว ขออนุญาตเรียนตามทีบอกไว้เรื่องทริปนี้ 

ส่วนเรื่องการถูกไล่ออกจากร้านอาหารที่ไอซ์แลนด์ ได้เป็นบททดสอบธรรมะในตน ทันทีที่ทราบว่าเขาเกลียดมากจนชี้หน้าด่า หมอกลับรู้สึกเฉย และมองไปข้างหลังและข้างหน้าของเขาที่จะเป็นเช่นไร

ขอบคุณทุกกำลังใจ ทุกคำแนะนำ แต่ขออนุญาตเลือกที่จะใช้ธรรมะจัดการมากกว่าใช้กฎหมายจัดการ

ส่วนเรื่องการถ่ายภาพบนลาวามอส ก็ถือเป็นความผิดพลาดที่ไม่ได้ศึกษากฎระเบียบให้ชัดเจน ในบริเวณที่ลงถ่ายไม่มีป้ายจึงทำไม่ถูกระเบียบ แจ้งมาก็เพื่อให้รู้ว่าหมอผิดพลาดเอง และแก้ไขทันทีที่ทราบทันที จึงลบออกตั้งแต่ยังไม่กลับมา แต่ก็ไม่ทันสำหรับคนที่เกลียดชังนำไปขยายผล

สำหรับกรณีถูกขับไล่ในร้านอาหารนั้น ถูกระบุว่าถูกถ่ายในร้านอาหารแห่งหนึ่งในประเทศไอซ์แลนด์ ผู้ที่อยู่ในคลิปนี้ คือ พญ.คุณหญิงพรทิพย์  และน.ส.มัลลิกา จิระพันธุ์วาณิช สส.จังหวัดลพบุรี พรรคภูมิใจไทย ซึ่งเดินทางไปเที่ยวที่ต่างประเทศ

ชายที่อยู่ในคลิป อ้างตัวว่าเป็นเจ้าของร้าน ระบุว่าไม่ต้อนรับ และไม่ให้บริการ พร้อมไล่หมอพรทิพย์ออกจากร้านคนเดียว โดยหมอพรทิพย์ ก็พยายามบอกว่าใจเย็น ๆ ค่อยคุยกัน แต่กลับถูกปฎิเสธ ก่อนที่กลุ่มของคุณหญิงหมอ จะเดินออกไป โดยไม่ได้ตอบโต้อะไร

ยังมีอีกคลิป เป็นการไลฟ์ระหว่างขับรถ ลักษณะข่มขู่ บอกว่า หากเจอหมอพรทิพย์ จะขับรถชน คาดว่าเป็นคลิปที่ถูกโพสต์ ระหว่างขับรถไปที่ร้านอาหาร

พอคลิปวิดีโอนี้ถูกเผยแพร่ออกไป กลายเป็นประเด็นที่ถูกถกเถียงกันของชาวเน็ต แบ่งออกเป็น 2 ฝั่ง ซึ่งก็มีทั้งฝั่งที่เห็นด้วย และไม่เห็นด้วย นอกจากนี้ยังเริ่มมีการเสนอในสื่อต่างชาติ

ชาวเน็ตแห่ให้ให้กำลังใจ “หมอพรทิพย์”

ส่วนเฟซบุ๊ก และในอินสตราแกรม แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โพสต์ล่าสุด ได้ลงรูปและข้อความเกี่ยวกับการไปเที่ยวชมแสงเหนือ โดยมีผู้แสดงความเห็นให้กำลังใจ และไม่เห็นด้วยกับการกระทำที่เกิดขึ้น

ดารานักแสดงอย่างท็อป ดารนีนุช ดีเจไก่สมพล และดี้ ชนานา ยังมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก คนหนึ่งโพสต์ มีเวลามาเบลเยียม ร้านเล็กๆของหนู ถึงจะมีไม่มาก ยินดีต้อนรับคุณหมอด้วยใจค่ะ ซึ่งคุณหญิงหมอพรทิพย์ ได้ตอบกลับขอบคุณ ไม่รับมันมา ทุกสิ่งที่ทำก็กลับเข้าตัวค่ะ

"ปารีณา" ไม่เห็นใจ ชี้ไปเที่ยวในช่วงประชุมสภา

น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต สส.ราชบุรี โพสต์ข้อความว่าไม่รู้สึกเห็นใจหมอพรทิพย์ เพราะเป็นสิทธิของร้านที่จะไล่ แต่เมื่อหมอพรทิพย์ดันทุรัง จะอยู่ก็ต้องรับสภาพ และยังระบุว่ารู้สึกแต่เสียดายเงินภาษีประชาชน เมื่อช่วงที่บ้านเมืองกำลังมีปัญหาต้องแก้ไขเยอะ ช่วงที่มีประชุมสภา เหตุใดยังไปเที่ยวต่างประเทศ

อ่านข่าว รู้จัก "ทุ่งลาวามอส" สิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติแห่งไอซ์แลนด์

นายสมชาย แสวงการ สว.

นายสมชาย แสวงการ สว.

นายสมชาย แสวงการ สว.

“สมชาย” ชี้เป็นการละเมิดสิทธิ สามารถฟ้อง

นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา เชื่อว่า สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นการละเมิดสิทธิ เข้าข่าย ผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ พร้อมย้ำว่าการไม่ขายของเป็นสิทธิของเจ้าของร้าน แต่การไปตะโกนด่าทอ ถ่ายคลิป แล้วโพสต์ลงโซเชียล ถือเป็นความผิด ทั้งในประเทศไอซ์แลนด์และประเทศไทย ซึ่งหากจะดำเนินคดีที่ไอซ์แลนด์ ก็สามารถทำได้ เป็นกฎหมายอาญาควบคุมการแสดงออกด้วยวาจา หรือข้อความที่อาจก่อให้เกิดความเกลียดชังระหว่างผู้คนในสังคม

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานคณะที่ปรึกษาพรรคก้าวไกล เชิญชวนทุกคนมาสร้างสังคมที่อดทนอดกลั้น แสดงออกอย่างอย่างมีวุฒิภาวะ สร้างระบบพรรคการเมืองที่ตรงไปตรงมา และมีรูระบายในการกำจัดความขัดแย้ง สิ่งที่เกิดขึ้นมาจากระบบทำให้เกิดความขัดแย้ง มาจากเสียงประชาชนที่มาจากเลือกตั้ง และเสียงในสภาที่มาจากการแต่งตั้ง เกิดความอึดอัดที่ต้องระบายออก

“โรม” เชื่อไม่มีเบื้องหลัง ขออย่าโยง “ก้าวไกล"

ขณะที่นายรังสิมันต์ โรม สส. พรรคก้าวไกล กล่าวว่าชายในคลิปแม้จะมีการตั้งภาพปกเฟซบุ๊กเป็นภาพโลโก้ คล้ายพรรคก้าวไกล แต่เชื่อว่าเหตุการณ์นี้ไม่มีใครอยู่เบื้องหลัง และคงไม่น่าโยงมาเกี่ยวข้องกับพรรคก้าวไกลได้ เป็นเรื่องของความไม่พอใจทางการเมืองส่วนตัว และหากเกินขอบเขตของกฎหมาย ก็ต้องว่าไปตามกฎหมายของไอซ์แลนด์

อ่านข่าว

อดิศร - สว. ถาม "หมออ๋อง" ถูกขับพ้นพรรค - กอดเก้าอี้รองประธานสภาฯ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง