"ปวีณา" พาญาติเด็กหญิง 6 ขวบจับพ่อทำร้ายลูก

อาชญากรรม
1 ต.ค. 66
17:00
752
Logo Thai PBS
"ปวีณา" พาญาติเด็กหญิง 6 ขวบจับพ่อทำร้ายลูก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
มูลนิธิปวีณา นำญาติประสานตำรวจดำเนินคดี หลังหลานสาววัย 6 ขวบ ถูกพ่อทำร้ายร่างกายเป็นประจำ พบประวัติผู้ก่อเหตุเคยเกี่ยวข้องยาเสพติดเพิ่งพ้นโทษได้ 2 ปีส่วนแม่เด็กเสียชีวิต

วันนี้ (1 ต.ค.2566) นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาเพื่อเด็กและสตรี พร้อมเจ้าหน้าที่กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) พร้อมด้วยญาติ เด็กหญิงวัย 6 ขวบ เข้าพบผู้กำกับ สน.ลาดพร้าว พร้อมทั้งนำหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีกับพ่อของเด็ก หลังทำร้ายร่างกายลูกตัวเอง โดยใช้ท่อน้ำ และฝักบัว ตีทั่วร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ

หลังพลเมืองดีพบว่าเด็กถูกทำร้ายเป็นประจำมา 2-3 ปี จึงประสานมูลนิธิปวีณา เข้าช่วยเหลือ จากการข้อมูลพบว่า พ่อของเด็กเคยมีประวัติยาเกี่ยวกับยาเสพติด เพิ่งพ้นโทษได้ประมาณ 2 ปี ปัจจุบันเป็นพนักงานขับรถให้บริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง

นางปวีณา หงสกุล พาญาติและเด็กแจ้งเอาผิดพ่อทำร้าย

นางปวีณา หงสกุล พาญาติและเด็กแจ้งเอาผิดพ่อทำร้าย

นางปวีณา หงสกุล พาญาติและเด็กแจ้งเอาผิดพ่อทำร้าย

นางปวีณา กล่าวว่า ที่ผ่านมา ญาติพยายามห้าม ให้พ่อของเด็กเลิกทุบตี แต่ก็ไม่เชื่อฟัง ส่วนแม่ของเด็ก เพิ่งเสียชีวิตไปได้ไม่นาน จึงทำให้เด็กต้องอยู่กับพ่อตามลำพัง เบื้องต้น ได้ประสาน บ้านพักเด็กและครอบครัว กรุงเทพฯ เข้ารับการคุ้มครอง และดูแลเด็กหญิงที่ถูกทำร้ายแล้ว

ด้านพ.ต.อ.ธนาพันธุ์ ผดุงการ ผู้กำกับการ สน.ลาดพร้าว กล่าวว่าได้ส่งชุดสืบสวน ติดตัวตามผู้ก่อเหตุแล้ว เบื้องต้นพบว่ายังอยู่ภายในบ้านพัก ย่านเกษตรนวิมินทร์ ไม่มีพฤติการณ์หลบหนี โดยจะเชิญตัวมาสอบปากคำ ก่อนจะพิจารณาแจ้งข้อหาและดำเนินคดี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง