ศาลนัดตรวจพยานหลักฐาน "แอม" คดีวางยา "ไซยาไนด์"

อาชญากรรม
2 ต.ค. 66
14:07
2,041
Logo Thai PBS
ศาลนัดตรวจพยานหลักฐาน "แอม" คดีวางยา "ไซยาไนด์"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศาลนัดตรวจหลักฐานคดีอัยการฟ้อง "แอม สรารัตน์" ในคดีวางยา โดยมีอดีตสามี และทนายพัช เป็นจำเลยร่วม ขณะที่แม่ของ น.ส.ก้อย หนึ่งในผู้เสียชีวิต มาในฐานะเป็นโจทก์ร่วมในคดี มั่นใจพยานหลักฐาน ผู้กระทำผิดต้องได้รับโทษ จ่อฟ้องเรียกค่าเสียหายทางแพ่งกว่า 30 ล้านบาท

วันนี้ (2 ต.ค.2566) ศาลอาญาเบิกตัว น.ส.สรารัตน์ หรือ แอม จำเลยคดีฆาตกรรมผู้อื่นโดยใช้สารไซยาไนด์ จากเรือนจำ ในนัดตรวจพยานหลักฐานในคดีวางยาและฆ่า ซึ่งมีผู้เสียชีวิต 14 คน รวมทั้งอดีตสามีแอมและทนายความ ตกเป็นจำเลยที่ 2 และ 3 ในฐานความผิดช่วยเหลือจำเลยที่ 1

อ่านข่าว : คุมเข้มนำเข้า-ครอบครอง "ไซยาไนด์" ห้ามโฆษณา-ขายทางออนไลน์

น.ส.สรารัตน์ ถูกเบิกตัวออกจากเรือนจำ มาที่ศาลอาญารัชดา พร้อมด้วย พ.ต.ท.วิฑูรย์ อดีตสามี และ น.ส.ธันย์นิชา เอกสุวรรณวัฒน์ ทนายความ หลังทั้ง 3 คน ตกเป็นจำเลย 1-3 ในคดีวางยาและฆ่าประสงค์ต่อทรัพย์ มีผู้เสียชีวิตรวม 14 คน ซึ่งศาลนัดตรวจพยานหลักฐานในคดี ระหว่างพนักงานอัยการเป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง น.ส.สารรัตน์ จำเลยที่ 1 ความผิดร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และข้อหาอื่น ๆ อีกหลายคดี

ส่วน พ.ต.ท.วิฑูรย์ และ น.ส.ธันย์นิชา จำเลยที่ 2 และ 3 มีความผิดฐาน ช่วยเหลือจำเลยที่ 1 มิต้องรับโทษหรือรับโทษน้อยลง และซ่อนเร้นทำลายหลักฐาน

น.ส.ธันย์นิชา หรือทนายพัช จำเลยที่ 3 เปิดเผยก่อนเข้าตรวจพยานหลักฐานว่า ไม่มีความกังวลที่ถูกฟ้องร้องดำเนินคดี เบื้องต้นได้อ่านสำนวนแล้ว ยืนยันมีหลักฐานแก้ต่างและเชื่อว่าศาลจะพิจารณายกประโยชน์ให้กับจำเลย เนื่องจากไม่มีประจักษ์พยาน และพยานแวดล้อม

อ่านข่าว : จ่อออกหมายเรียก "ทนายพัช" ช่วยจัดฉากอำพรางคดีแอมไซยาไนด์

นายเดชา กิติวิทยานันท์ ทนายความ เปิดเผยว่า ขณะนี้รวบรวมหลักฐานเพียงพอที่จะฟ้องจำเลยทั้ง 3 ได้ ทั้งหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ พยานบุคคล ผลชันสูตรพลิกศพและวัตถุพยาน จึงมั่นใจว่าเอาผิดจำเลยทั้ง 3 ได้ โดยไม่มีความกังวลใด ๆ คดีนี้อาจใช้เวลา 4-5 ปี เพราะพยานหลักฐานมีจำนวนมาก ยกเว้นว่าจำเลยเปลี่ยนคำสารภาพ

ในวันนี้ แม่ของ น.ส.ศิริพร ขันวงษ์ หรือก้อย หนึ่งในผู้เสียชีวิต เดินทางมาร่วมตรวจพยานหลักฐาน พร้อมทนายความ นอกจากนี้ยังมาในฐานะโจทก์ร่วม เปิดเผยว่า จะสู้คดีให้ถึงที่สุด มั่นใจในพยานหลักฐาน เชื่อว่าจำเลยเป็นผู้กระทำความผิด โดยก่อนเดินทางมาได้พูดกับก้อยผ่านรูปถ่ายว่าผู้กระทำผิดจะต้องได้รับโทษ

นอกจากนี้ แม่ของ น.ส.ศิริพร ยังได้ฟ้องเรียกค่าเสียหายทางแพ่งกับจำเลย เกี่ยวเนื่องกับคดีอาญาเป็นค่าปลงศพ ค่าอุปการะเลี้ยงดูกว่า 30 ล้านบาท

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.เรียก "อดีตสามีแอม" รับทราบข้อกล่าวหาทำลายหลักฐาน

บิ๊กโจ๊กเผย "แอม" ยอมรับให้ไซยาไนด์ "ก้อย" แต่ยังไม่สารภาพว่าฆ่าใคร

ตร.จ่อแจ้งข้อหา "ร่วมกันฆ่า" คนใกล้ชิด "แอม" โยงเส้นทางเงิน 4-5 คดี

"ทนายพัช" ยื่นนิติเวชตำรวจ ชันสูตรหาสาเหตุ "แอม" แท้งลูก

รื้อคดีฆาตกรรม-เส้นทางเงิน มัด “แอม” คดีวางยา “ไซยาไนด์”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง