ให้ออกราชการ 3 เจ้าหน้าที่ อบต.คลองสาม รีดไถเงินร้านของชำ

อาชญากรรม
3 ต.ค. 66
13:33
8,497
Logo Thai PBS
ให้ออกราชการ 3 เจ้าหน้าที่ อบต.คลองสาม รีดไถเงินร้านของชำ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายก อบต.คลองสาม สั่งให้ออกราชการ 3 พนักงาน รีดไถเงินร้านขายของชำ อ้างเก็บค่าป้าย

วันนี้ (3 ต.ค.2566) จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่งได้โพสต์คลิปวีดีโอจากกล้องวงจรปิดว่า ขูดรีดกันแบบนี้ผมไม่ชอบ #องค์การบริหารส่วนตำบลคลองสามผมอ่ะคนจริง ยอมไม่ได้..เข้ามาขอค่าข้าวคนละ 1,000 บาท มากัน 3 คนซิกแซกเรื่องป้ายร้านค้า และขนาดร้านต่าง #ทำเพื่อปกป้องประชาชนที่เสียภาษีทุกคน จนมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก จากการตรวจสอบพบว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ ร้านขายของชำ ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้นเปิดเป็นร้านโชห่วยพบกับ น.ส.กุสุมา อายุ 25 ปี อ้างว่าเมื่อวานนี้มีเจ้าหน้าที่ อบต.คลองสามเข้ามาเก็บป้ายชื่อร้านซึ่งตนเองเป็นคนดูแลร้านเขาคงจะคุยกับทางเจ้าของร้านแล้วซึ่งเขาเรียกเงินคนละ 1,000 บาท แต่เมื่อวานเขามากัน 3 คน ที่ร้านมีแค่ 2,600 บาท เขาก็เอาไป

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ทั้ง 3 .คนได้โทรศัพท์มาและบอกว่าจะนำเงินมาคืนโดยเขาเอาเงินมาวางไว้บนโต๊ะมาหินอ่อนจำนวน 2,600 บาท

ขณะที่นายวิระศักดิ์ ฮาดดา นายก อบต.คลองสาม ได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ เพื่อเข้าพูดคุยกับประชาชนร้านค้าที่เกิดเหตุเพื่อสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้นพร้อม เปิดเผยว่า บุคคลทั้ง 3 คนที่ปรากฏในคลิปนั้นเป็นลูกจ้างของ อบต.คลองสาม ตำแหน่งพนักงานทั่วไปสังกัดกองคลัง ปกติลูกจ้างจะไม่ออกมาโดยที่ออกมานั้นจะต้องมีข้าราชการมาด้วย แบบนี้มาโดยพลการ ซึ่งขณะนี้ให้ออกไว้ก่อนเพราะทำให้องค์กรเสียหาย อีกทั้งผิดระเบียบกฎหมาย และผิดนโยบาย

ทั้งนี้หลังจากทราบเรื่องได้สั่งการให้ปลัดตั้งคณะกรรมการสอบสวนการกระทำ โดยวันนี้ 10.00 น. ตนเองได้เรียกประชุมด่วนให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ประชุมรวมทั้ง 3 คนที่ปรากฏในคลิปด้วย

สำหรับโทษที่ได้รับต้องพ้นสภาพจากพนักงานไปก่อน ในส่วนของคดีอาญาอยู่ที่ผู้เสียหาย ส่วนตนเองไม่เอาไว้แน่นอนหลักฐานพยานขนาดนี้มันชัดเจนแน่นอน โดยมีการมาเรียกรับเงินจริงมีการมาคืนเงินชัดเจนตนเองไม่ปกป้องแน่นอน เพราะเจ้าของที่แท้จริงคือประชาชน หลังจากนี้ตนเองจะกำชับหัวหน้างานส่วนที่สัมผัสกับประชาชนไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นเด็ดขาด

อ่านข่าวอื่นๆ : 

"อัจฉริยะ" ร้องสอบ ตม.ช่องเม็ก อ้างพบเส้นทางเงินโยงคนใกล้ชิด "บิ๊กโจ๊ก"

พ่อแม่ร้อง "บิ๊กต่อ" เร่งคดีลูกสาววัย 13 ถูกล่วงละเมิดทางเพศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง