"อัจฉริยะ" ร้องสอบ ตม.ช่องเม็ก อ้างพบเส้นทางเงินโยงคนใกล้ชิด "บิ๊กโจ๊ก"

อาชญากรรม
3 ต.ค. 66
13:23
514
Logo Thai PBS
"อัจฉริยะ" ร้องสอบ ตม.ช่องเม็ก อ้างพบเส้นทางเงินโยงคนใกล้ชิด "บิ๊กโจ๊ก"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"อัจฉริยะ" นำหลักฐานยื่นต่อตำรวจ ปปป. ให้ตรวจสอบ ตำรวจ ตม.ช่องเม็ก จ.อุบลราชธานี อ้างมีการเรียกรับเงิบนักท่องเที่ยวชาวลาว โอนเงินต่อเข้าบัญชีม้า ก่อนโอนเงินเข้าบัญชีตำรวจที่มีความใกล้ชิด กับ รอง ผบ.ตร. พบเงินหมุนเวียนในบัญชีม้ากว่า 50 ล้านบาท

วันนี้ (3 ต.ค.2566) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำหลักฐานมามอบให้กับ ผู้บังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) ในคดีมีการร้องเรียนจากนักท่องเที่ยวว่าถูกตำรวจ ตม.ช่องเม็ก ในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี เรียกรับเงินและโอนเงินไปยังบัญชีม้า ชื่อว่า นายวุฒิพงษ์ อายุ 22 ปี

นายอัจฉริยะ อ้างว่าเงินที่ได้จากการกระทำผิดจะถูกส่งไปยังคนใกล้ชิด พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. และมีเงินบางส่วนถูกโอนเข้าบัญชีของครอบครัว รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จ่ายเป็นค่ารักษาพยาบาล รวมทั้งเชื่อมโยงไปถึงตำรวจ ทั้ง 8 นาย

นายอัจฉริยะ ยังเผยว่า พบการเคลื่อนไหวเงินในบัญชีของนายวุฒิพงษ์ ตั้งแต่เดือน ก.ย. ปีที่ผ่านมา พบเงินหมุนเวียนเข้ามาในบัญชีกว่า 50 ล้านบาท เรื่องนี้เคยร้องเรียนมาที่ ปปป.แล้วครั้ง หนึ่ง ซึ่งทาง ป.ป.ช.กำลังทำเรื่องเสนอกลับมาให้ บก.ปปป.ดำเนินการต่อ

นอกจากนี้ นายอัจฉริยะ ยังเผยว่า วันพรุ่งนี้ (4 ต.ค.) จะมีการเปิดตัวละครตัวใหม่ ซึ่งเป็น อดีตนายพลตำรวจ คนสนิทของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ โดยได้รับเงินเดือน เดือนละ 50,000 บาท จากบัญชีม้าเครือข่ายของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เพื่อแลกกับการเข้าไปล้วงข้อมูลลับคดีต่าง ๆ เช่น คดีตู้ห่าว ในกองพิสูจน์หลักฐาน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และเตรียมยื่นเรื่องร้องเรียนที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อให้มีการตรวจสอบเรื่องนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง