"ประวิตร" แจงหายหน้าไป 2 อาทิตย์ เหตุไม่สบาย-เจ็บขา

การเมือง
3 ต.ค. 66
16:14
369
Logo Thai PBS
"ประวิตร" แจงหายหน้าไป 2 อาทิตย์ เหตุไม่สบาย-เจ็บขา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พล.อ.ประวิตร" ปรากฏตัวเป็นประธานสัมมนา สส.พลังประชารัฐ หลังเงียบหาย ยืนยัน ยังเป็น สส.พรรค และยังอยู่กับพรรคตลอดไป แจงเหตุหายไป 2 อาทิตย์กว่า เนื่องจากไม่สบาย - เจ็บขา

วันนี้ (3 ต.ค.2566) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาเข้าร่วมสัมมนา สส.พรรคโดยรถยนต์ส่วนตัว ซึ่งถือเป็นการปรากฏตัวต่อหน้าสื่อมวลชนเป็นครั้งแรก หลังเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเดือนเกิดของพล.อ.ประวิตร และหลังจากไปดูการแข่งขันเอเชียนเกมที่สาธารณรัฐประชาชนจีน

โดย พล.อ.ประวิตร มีสีหน้าสดใส พร้อมระบุว่า สบายดี สำหรับสถานการณ์เป็น สส.พรรคพลังประชารัฐนั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ยังเป็น สส.อยู่ ส่วนจะอยู่กับพรรคพลังประชารัฐต่อไปหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบทันทีว่า ตลอดไป

ทั้งนี้เป็นที่สังเกตว่า ตึกที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ ที่ใช้จัดสัมมนา สส.พรรคในวันนี้ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ได้นำแผงกั้นปิดกระจกด้านหน้าโดยระบุว่าห้ามเข้าพื้นที่ อยู่ระหว่างปรับปรุง เนื่องจากบริเวณด้านบนเหนือชื่อพรรคพลังประชารัฐ พบว่ามีรอยกระเทาะของปูนออกมาจนเห็นได้ชัด

พล.อ.ประวิตร กล่าวทักทาย สส.ที่มาร่วมอบรมว่า สวัสดีทุกคนไม่ได้เจอนาน ประมาณ 2 อาทิตย์กว่าๆ พอดีตนต้องไปดู เอเชียนเกมส์ด้วย และไม่ค่อยสบาย ก็เลยหยุดติดต่อ 2 อาทิตย์ มีใครไม่สบายเหมือนตนหรือไม่ ทุกคนสบายดีนะ ก็โอเค

วันนี้เป็นวันเปิดการฝึกอบรมครั้งแรกของเรา ให้กับ สส. ว่าจะมียุทธวิธียุทธศาสตร์การดำเนินการของพรรคพลังประชารัฐ ให้กับคณะกรรมการบริหารพรรค คณะกรรมการยุทธศาสตร์และ สส.

การฝึกอบรมในครั้งนี้ เป็นกิจกรรมที่พรรคพลังประชารัฐให้ความสำคัญ ซึ่งจะเป็นประโยชน์แก่ผู้เข้ารับการอบรม สส. เป็นการทบทวนความรู้ ที่ได้รับข้อมูลใหม่ๆ ที่ทันสมัยทั้งเรื่องข้อบังคับ การประชุมสภาด้านกฎหมายที่เกี่ยวข้องบทบัญญัติที่สำคัญตามรัฐธรรมนูญ รวมถึงเทคโนโลยีใหม่ๆด้านการสื่อสารที่เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้อง ในการบริหารจัดการของทุกองค์กร

โดยใช้เวลาอบรมตลอดเดือนตุลาคมและหวังเป็นอย่างยิ่งว่า สส.ที่เข้ารับการอบรม จะได้ประโยชน์รวมถึงแลกเปลี่ยนอุดมการณ์เพื่อนำไปปรับปรุง ใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อประเทศและประชาชนต่อไปขอให้ทุกคนให้ความสำคัญ การฝึกอบรมครั้งนี้ ให้ประสบความสำเร็จตามวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้ทุกประการ เพื่อให้ทุกคนสนใจเข้าใจว่า การเป็น สส.ต้องทำหน้าที่ที่ถูกต้องในสภาอย่างไร เมื่อเรารับรู้รับทราบแล้วก็ปฏิบัติตาม

จากนั้น พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์สั้นๆ ถึงอาการป่วยว่า เจ็บที่ขา ต้องให้หมอมานวดไม่ได้ป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่ ก่อนที่จะแซวสื่อมวลชนว่า เห็นหน้าพวกเธอก็หายแล้ว พร้อมยืนยันว่าจะเข้าพรรคทุกสัปดาห์ ส่วนเข้าสภาหรือไม่นั้น เพราะนักข่าวสภาก็คิดถึงเช่นกัน พลเอกประวิตร ระบุว่า โอเค จ๊ะๆ

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรายงานว่า การอบรมครั้งนี้ไม่มีรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐมาร่วม ทั้ง พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์

ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

"ชัยวุฒิ" ปัดข่าว นั่ง สส.แทน "ประวิตร"

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกระแสข่าวที่ตนเองจะมาเป็น สส.แทน พล.อ.ประวิตร หาก พล.อ.ประวิตร ลาออก ว่า ยังไม่มีการทาบทามจาก พล.อ.ประวิตร และ พล.อ.ประวิตรเองก็ยังเป็นหัวหน้าพรรคและเป็น สส.อยู่ทำงานการเมืองต่อ

เมื่อถามว่า ถ้ามีโอกาสเข้าไปในสภาก็จะทำงานสภาต่อใช่หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่าอย่าไปพูดเลยยังไม่ถึงเวลา

เมื่อถามว่าตัวตึงจะกลับมาหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่าไม่มีตัวตึง หมดยุคไปแล้ว วันนี้ไม่มีใครเป็นตัวตึงสบายๆ การเมืองยุคใหม่ เท่าที่ดูก็สร้างสรรค์

ส่วนความเป็นไปได้ที่ พล.อ.ประวิตร จะลาออก สส.นั้น ตนไม่ทราบ ต้องถามหัวหน้าพรรคดีกว่า อย่าถามเรื่องนี้เลย ไม่มีผลทางการเมือง ถามเรื่องสำคัญๆดีกว่า

เมื่อถามว่าอาจจะอยากให้นายชัยวุฒิ เข้าไปขับเคลื่อนในสภา นายชัยวุฒิ กล่าวว่าตนก็ช่วยอยู่แล้ว เป็นรองหัวหน้าพรรคมาประชุมสส.และประสานงานต่างๆในสภาอยู่แล้ว พรุ่งนี้ตนก็เข้าสภาไปประชุมกรรมาธิการวิสามัญ

ทั้งนี้ ตนก็ยังทำหน้าที่ในสภาอยู่แม้จะไม่ได้เป็นสส. ก็ต้องช่วยทำงานเพราะเราเป็นรองหัวหน้าพรรค โดยวันนี้มีสัมมนาประชุมพรรคเตรียมความพร้อมสส. ในการทำงานทุกๆด้านทางการเมือง

ส่วนกระแสข่าวพรรคพลังประชารัฐอาจจะอยู่ได้แบบระส่ำ เลขาธิการพรรคอาจจะย้ายพรรคนั้น นายชัยวุฒิ กล่าวว่า "เขาย้ายพรรคแล้วเหรอ ตนยังไม่รู้ ยังไม่ถึงเวลาหรอก พรรคเพิ่งเลือกตั้งเสร็จ เพิ่งจะตั้งรัฐบาลคงทำงานร่วมกันไปในนามพรรคพลังประชารัฐยังไม่ถึงเวลาที่จะพูดเรื่องพวกนี้"

เมื่อถามว่ายังมั่นคงหรือไม่กับ 40 เก้าอี้ สส. นายชัยวุฒิกล่าวว่าก็ยังดีอยู่ พร้อมถามกลับนักข่าวว่า"มันปัญหาหรอ" ส่วนบรรยากาศก็ยังราบรื่นดีอยู่

สำหรับกรณีนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์อดีตเหรัญญิกพรรคพลังประชารัฐ ลาออกจากสมาชิกพรรคนั้น ตนไม่ทราบน่าจะเป็นเรื่องส่วนตัว มีเหตุผลน่าจะไปทำงานอะไรบางอย่างที่ต้องลาออกจากพรรคการเมือง ต้องถามนางนฤมล

พร้อมกันนี้ นายชัยวุฒิ ยังกล่าวถึง คณะกรรมการทำประชามติ เพื่อแก้ไขปัญหาความเห็นที่แตกต่างในเรื่องรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยพุทธศักราช 2560 ที่แต่ละพรรคการเมืองจะส่งตัวแทนเข้าไปอยู่ในคณะกรรมการนั้น ว่า เท่าที่ทราบคือจะมีการยกร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ โดย สมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.)ซึ่งเป็นแนวทางที่ทุกพรรคคุยกันอยู่ว่าเป็นแนวทางนี้แต่ข้อสรุปสุดท้ายจะเป็นอย่างไรก็ต้องรอให้คณะกรรมการหรือกรรมาธิการที่ตั้งขึ้นคุยกันอีกที

ทั้งนี้ ในนามพรรคพลังประชารัฐยังไม่ได้มีการพูดคุยกันอย่างเป็นทางการ เป็นเรื่องของทุกพรรคการเมือง และมองว่าพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่ง ขับเคลื่อนเรื่องนี้พรรคการเมืองเดียวไม่ได้ เป็นเรื่องของทุกฝ่าย ทุกพรรคและ สมาชิกวุฒิสภา (สว.)เพราะการแก้รัฐธรรมนูญเป็นเรื่องใหญ่ต้องคุยกันทุกกลุ่มทุกฝ่าย และคงจะใช้เวลา ไม่ได้ข้อสรุปเร็วๆ นี้
"เรารีบเลือกตั้งเหรอ แก้รัฐธรรมนูญเร็วก็เลือกตั้งเร็ว" นายชัยวุฒิกล่าว

ข่าวข่าวอื่นๆ :

"นฤมล" ลาออกเหรัญญิก-สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ

ครั้งแรก! "แพทองธาร" เข้าทำเนียบถกยุทธศาสตร์ซอฟพาวเวอร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง