ระทึก! เสียงดังคล้ายปืนสนั่นห้างกลางกรุง ยังไม่ทราบสาเหตุ

อาชญากรรม
3 ต.ค. 66
16:56
43,735
Logo Thai PBS
ระทึก! เสียงดังคล้ายปืนสนั่นห้างกลางกรุง ยังไม่ทราบสาเหตุ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ระทึกกลางกรุง เกิดเหตุยิงปืนหลายนัดกลางห้างฯ พารากอน คนวิ่งหนีตายขึ้นสกายวอล์ก เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 3 คน บาดเจ็บ 2 คน ล่าสุดจับตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว

วันนี้ (3 ต.ค.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.20 น. เกิดเหตุระทึก ห้างดังใจกลางกรุงย่านปทุมวัน ใน X (ทวิตเตอร์) ระบุว่า เกิดเกิดเสียงดังคล้ายปืน 4-5 นัด บริเวณชั้นล่างของห้าง สร้างความแตกตื่นให้ผู้ที่เข้าไปใช้บริการเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นช่วงเวลาเลิกงาน ประกอบกับฝนตกหนัก ทำให้บางส่วนหลบฝนอยู่ภายในตัวห้าง 

หลังจากเกิดเหตุ โลกออนไลน์พากันแชร์คลิปโดยอ้างว่า มีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัดในห้าง ผู้ถ่ายคลิปโพสต์ลงโซเชียลและเตือนให้หลีกเลี่ยงเส้นทางบริเวณที่เกิดเหตุ ขณะที่ผู้คนต่างพากันวิ่งหนีตายออกมานอกห้าง บางส่วนวิ่งขึ้นไปบนสกายวอล์ก และจับกลุ่มพูดคุยถึงเหตุการณ์ดังกล่าว

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการเข้าตรวจสอบเหตุการณ์และหาสาเหตุ และร้านค้าภายในห้างได้ปิดประตูลง รายงานข่าวจากบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส เปิดเผยว่า กรณีที่มีเหตุเสียงดังคล้ายปืนบริเวณห้างดังย่านปทุมวัน เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร ขณะนี้รถไฟฟ้าบีทีเอสได้ปิดทางเข้าออกที่สถานีสยาม โดยเปิดให้ผู้โดยสารใช้ประตูทางออกเดียว บริเวณประตู 4 ทางออกเชื่อมศูนย์การค้าสยามสแควร์วัน และยืนยันว่าขณะนี้รถไฟฟ้าบีทีเอสยังคงให้บริการตามปกติ

ถูกยิงบาดเจ็บ 3 คน-ผู้ก่อเหตุมีอาวุธปืน

นพ.ยุทธนา เศรษฐนันท์ ศูนย์เอราวัณ กทม. รายงานว่า มีผู้บาดเจ็บชาย 1 คน ถูกยิงจากด้านหลัง หน่วยกู้ภัยเข้าให้ความช่วยเหลือ นำตัวส่งโรงพยาบาลตำรวจ แล้ว และผู้บาดเจ็บอีก 2 คนกำลังส่งตัวไปที่ รพ.จุฬาลงกรณ์ ขณะเดียวกันมีการเปิดเผยภาพจากกล้องวงจรปิด พบผู้ก่อเหตุเป็น ชาย สวมเสื้อผ้ารัดกุม ใส่กางเกงสีกากี สวมถุงมือ ใส่รองเท้าบู้ทสีดำ ในมือถือปืน เตือนผู้ที่อยู่ในห้างหาที่หลบซ่อนตัว

เวลา 17.05 น. มีรายงานว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. กำลังเดินทางลงพื้นที่เกิดเหตุ ขณะที่นายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเหตุการณ์ยิงกันภายในห้างฯ สยามพารากอน ว่า​ ได้รับรายงานแล้ว ซึ่ง ผบ.ตร.กำลังติดตามลงพื้นที่ และขณะนี้ยังไม่ทราบในรายละเอียดอื่นๆ

ขณะที่มีรายงานว่า มีผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ไม่ต่ำกว่า 5 คน เบื้องต้นมีรายงานเสียชีวิตแล้ว 3 คน ขณะนี้รอข้อมูลยืนยันเพิ่มเติมในจุดเกิดเหตุแจ้งถึงอาสาสมัครกู้ภัย ที่เข้าสนับสนุนในจุดเกิดเหตุ ให้จัดเตรียมกำลังพล สแตนบายอยู่บริเวณใกล้เคียงกับห้างดังกล่าว เนื่องจากผู้ก่อเหตุนั้นยังคงมีอาวุธอยู่ในครอบครอง

ล่าสุด เวลา 17.15 น. ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) เผยแพร่ภาพผู้ต้องสงสัยก่อเหตุยิงในห้างพารากอน จากนั้นยืนยันว่าจับตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว

นายกฯ โพสต์ห่วงประชาชน

เวลา 17.21 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ ทวีตในแอปพลิเคชัน X @Thavisin ระบุห่วงความปลอดภัย ปชช. เหตุกราดยิงพารากอน ขอทุกคนปลอดภัย ย้ำเจ้าหน้าที่ติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด

ผมรับทราบและติดตามสถานการณ์กรณีมีเหตุการณ์กราดยิงในพื้นที่ห้างสยาม พารากอน โดยได้สั่งการให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติลงพื้นที่ตรวจสอบ และติดตามสถานการณ์ โดยสิ่งที่ห่วงใยที่สุดตอนนี้ คือความปลอดภัยของประชาชนทุกคนครับ

อ่านข่าวเพิ่ม :

หมอเด็กแนะหยุดส่งต่อความเกลียดชัง หยุดพฤติกรรมเลียนแบบ

จับเยาวชนวัย 14 ปี "มือปืนยิงในพารากอน" ตาย 3 คน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง