"บิ๊กต่อ-ชาดา" คุยเยาวชน 14 ปียิงในพารากอน-ยังไม่สรุปแรงจูงใจ

อาชญากรรม
3 ต.ค. 66
19:25
2,419
Logo Thai PBS
 "บิ๊กต่อ-ชาดา" คุยเยาวชน 14 ปียิงในพารากอน-ยังไม่สรุปแรงจูงใจ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"บิ๊กต่อ-ชาดา" คุยเยาวชนวัย 14 ผู้ก่อเหตุยิงในพารากอน ยังพูดจาวกวน ไม่รู้เรื่อง โฆษกตำรวจ ยันคุมสถานการณ์ได้แล้ว ยังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ด้านเอราวัณ สรุปตัวเลขเสียชีวิตยืนยัน 1 เจ็บ 6 อาการสาหัส 5 คน

วันนี้ (3 ต.ค.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเยาวชายอายุ 14 ปีมอบตัวกับตำรวจหลังเกิดเหตุยิงคนเสียชีวิต 3 คนบาดเจ็บ 4 คนในห้างพารากอน 

ต่อมา พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พร้อมด้วย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย  พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ลงพื้นที่เดินทางถึงพื้นที่เกิดเหตุ

ซึ่งในโลกออนไลน์มีการเปิดภาพที่ ผบ.ตร. และนายชาดา พูดคุยกับเยาวชนชายพร้อมทั้งคลิปที่เด็กชายวัย 14 ปีมีอาการตื่นตระหนก พูดจาวกวนไปมา พูดว่าจะมีคนมาทำร้ายและยังให้การไม่รู้เรื่อง จนตำรวจต้องบอกว่าปลอดภัยแล้วๆ ตอนนี้ยังไม่สรุปแรงจูงใจในการก่อเหตุสลดครั้งนี้

อ่านข่าว นายกฯ-พารากอน แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ยิงกลางห้าง

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.ประชุมร่วมกับตำรวจในพารากอน

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.ประชุมร่วมกับตำรวจในพารากอน

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.ประชุมร่วมกับตำรวจในพารากอน

ตำรวจยันคุมสถานการณ์ได้แล้ว

เวลา 19.00 น.ขณะที่ตำรวจระดับสูง รวมทั้งผบ.ตร.ยังประชุมอยู่ในห้างพารากอน พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้สามารถควบคุมสถานการณ์ได้เรียบร้อยแล้ว และทางตำรวจกำลังตรวจสอบพยานหลักฐาน และไล่เรียงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังเกิดเหตุตำรวจพยามเข้าเคลียร์พื้นที่มีประชาชนผู้ติดภายในชั้น จี ชั้น เอ็ม ชั้น 4 ก่อนที่จะทยอยนำผู้ติดค้างออก

ยืนยันตาย 1 เจ็บสาหัส 5 

ต่อมาเวลา 19.05 น.ศูนย์เอราวัณ แจ้งปรับและยืนยันตัวเลขผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้ ยืนยันผู้เสียชีวิต ณ ที่เกิดเหตุ 1 คน (ไม่ทราบชื่อ) และผู้บาดเจ็บนำตัวส่งโรงพยาบาล 6 คน เป็นชาย 1 คน หญิง 5 คน นำส่ง รพ.จุฬาลงกรณ์ 3 คน อาการสาหัส และนำตัวส่ง รพ.ตำรวจ 2 คน (อาการสาหัส 1 เหลือง 1) และรพ. กรุงเทพคริสเตียน 1 คน (อาการสาหัส 1)

"ผบ.ตร." เผยเยาวชน 14 ปีมีประวัติรักษาจิตเวช

เวลา 19.55 น. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ระบุผู้ก่อเหตุมีอาการจิตเวช เคยเข้ารับการรักษาที่ รพ.ราชวิถี แต่ต่อมาขาดการรักษาและไม่ได้กินยาต่อเนื่อง ส่วนประเด็นเรื่องเกมนั้น ผบ.ตร.ระบุว่า เล่นบ้างตามอายุเด็ก ด้านปืน ยังไม่สามารถสอบสวนได้เนื่องจากขณะนี้ เยาวชนมีอาการเบลอ ขอให้ผู้ก่อเหตุรู้ตัวมากขึ้นก่อนและพนักงานจะสอบสวนมากขึ้น และยังไม่สามารถติดต่อครอบครัวของเด็กได้ เนื่องจากไม่พบพ่อ-แม่ที่บ้าน

ทั้งนี้ ผบ.ตร. ย้ำว่าไม่อยากให้ทุกคนให้ความสำคัญ หวั่นเกิดพฤติกรรมเลียนแบบ 

ขณะนี้มีผู้เสียชีวิต 2 คน เป็นชาวจีนและเมียนมา ผู้บาดเจ็บ 5 คน 

ชื่นชมห้างฯ ฝึกวิธีป้องกัน Active Shooter 

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวต่อว่าผู้ก่อเหตุ ก่อเหตุตั้งแต่ชั้น G ชั้น M ขึ้นไปจนถึงชั้น 3 ของห้างฯ แต่เจ้าหน้าที่ใช้เวลา 5 นาทีก็เข้าถึงเหตุได้ ขอชมเชยทางห้างที่จัดซ้อมวิธีอพยพคนตามแบบแผน Run-Hide-Fight ขณะเกิดเหตุ Active Shooter ผู้ก่อเหตุเข้าไปทางไหน พนักงานรีบปิดประตูร้านทันที

ห้างนี้ฝึกซ้อมทุก 3 เดือน พนักงานรักษาความปลอดภัยรีบถ้าไม่มีการฝึกซ้อมที่ดี เชื่อว่าเหตุการณ์นี้อาจมีความสูญเสียเพิ่มมากขึ้น เพราะกระสุนยังอยู่ในแมกซ์อยู่ 

อ่านข่าว

หมอเด็กแนะหยุดส่งต่อความเกลียดชัง หยุดพฤติกรรมเลียนแบบ

ระทึก! เสียงดังคล้ายปืนสนั่นห้างกลางกรุง ยังไม่ทราบสาเหตุ

จับเยาวชนวัย 14 ปี "มือปืนยิงในพารากอน" ตาย 3 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง