ยึด "เซ็กซ์ทอย" มูลค่า 10 ล้าน นำเข้าจากจีนลอบขายออนไลน์

อาชญากรรม
5 ต.ค. 66
12:57
2,289
Logo Thai PBS
ยึด "เซ็กซ์ทอย" มูลค่า 10 ล้าน นำเข้าจากจีนลอบขายออนไลน์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจบุกจับ 2 สามี-ภรรยา ที่ลักลอบนำเข้าจากจีน และจำหน่ายเซ็กซ์ทอย พร้อมของกลางมูลค่านับ 10 ล้านบาท หลังขยายผลการสอบสวนแอดมินเพจ

วันนี้ (5 ต.ค.2566) ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) นำหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้าน ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านลาดกระบัง กทม.หลังขยายผลแล้วสืบทราบว่า เป็นสถานที่ลักลอบ เก็บและจำหน่ายอุปกรณ์กระตุ้นอารมณ์ หรือเซ็กซ์ทอย

การตรวจสอบพบอุปกรณ์กว่า 18,000 ชิ้น มูลค่านับ 10 ล้านบาท มีหญิงไทยวัย 24 ปี และชายชาวจีนวัย 28 ปี 2 สามี-ภรรยา รับเป็นเจ้าของบ้าน ตำรวจจึงตรวจยึดของกลาง และควบคุมตัว

พ.ต.อ.ปัถย์ภวิศ วงษ์พินิจ ผู้กำกับการกลุ่มงานสนับสนุนคดีทางเทคโนโลยี  บก.ปอท. กล่าวว่า การเข้าจับกุมดังกล่าว เป็นการขยายผลการโพสต์ขายสินค้าผ่านสื่อสังคมออนไลน์ พบมีการหลบเลี่ยง แสดงสินค้าว่าเป็นอุปกรณ์นวด แต่สินค้ากลับเป็นสิ่งลามกอนาจาร รวมทั้งผู้กระทำผิด ก็ปกปิดตัวตน ใช้ชื่อบุคคลอื่น จดทะเบียนร้านค้า ส่งสินค้า

โดยผู้ขาย หรือแอดมินเพจ อาศัยอยู่ในอ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ และรอยต่อ ย่านจระเข้น้อย กทม. หลังสอบสวนขยายผลทราบว่า บ้านหลังนี้ เป็นแหล่งซุกซ่อนอุปกรณ์ จึงขออนุมัติศาลออกหมายเข้าตรวจค้น โดย 2 สามี-ภรรยา ยอมรับว่าสั่งนำเข้าอุปกรณ์เหล่านี้จากจีน เพื่อลักลอบจำหน่ายมาแล้วกว่า 3 ปี

เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหาในความผิด ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และร่วมกันขายสิ่งของลามกอนาจาร นำตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง