จับกระแสการเมือง : วันที่ 5 ต.ค.66 รอยร้าวล่องหน "ทักษิณ-เฉลิม" ประกาศแยกทาง

การเมือง
5 ต.ค. 66
17:13
737
Logo Thai PBS
จับกระแสการเมือง : วันที่ 5 ต.ค.66 รอยร้าวล่องหน "ทักษิณ-เฉลิม" ประกาศแยกทาง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)

ตั้งหน้าตั้งตารอมากว่า 1 สัปดาห์ สำหรับปรากฏการณ์ "Super Big Surprise" วงการสีกากี เด็ดดอกไม้ ให้ดาวสะเทือน ของ"ทนายกระดูกเหล็ก" อนันต์ชัย ไชยเดช ที่เคยระบุไว้ และประกาศว่า "หยุดไม่ได้ เพราะอยู่ในสนามรบแล้ว"และนี่เป็นเพียงปฐมบทเท่านั้น

มูลเหตุเดินหน้าชนของทนายอนันต์ชัย เกิดขึ้นหลังจาก "บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ระบุว่า ยังไม่เคยแต่งตั้งอนันต์ชัย เป็นทนายความจากคดีค้นบ้านพักและกรณีลูกน้องโยงพนันออนไลน์ เมื่อวันที่ 25 ก.ย.ที่ผ่านมา

ยืนยันว่าคือทนายความของบิ๊กโจ๊ก ไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน ถ้าผมไม่ได้เป็นทนายของบิ๊กโจ๊ก ไม่ได้เป็นทนายของน้อง ๆ ทุกคนจะมาหรือครับ
ส่วนที่มีคำกล่าวอ้างว่าบิ๊กโจ๊กจ้างเป็นทนาย 10 ล้านบาท และได้มา 5 ล้าน ขอสาบานถึงตอนนี้ยังไม่เงินสักบาทเดียว
อนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ

อนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ

อนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ

สำหรับบุคคลที่เป็นคนห้ามไม่ให้บิ๊กโจ๊กแถลงต่อสื่อมวลชน ก็มีคนในรัฐบาลที่ใหญ่มาก ซึ่งไม่ใช่ตำรวจ ไม่ใช่ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. โดยอนันต์ชัยประกาศกร้าวว่าห้ามตนเองไม่ได้แน่ เพราะไม่ใช่ผู้บังคับบัญชา

ทนายอนันต์ชัย ยืนยันว่า จะเดินหน้าเปิดโปง "บิ๊กเซอร์ไพรส์" ตามที่เคยพูดไว้ พร้อมบอกว่า ตอนนี้ฮ่องเต้เปลี่ยนแล้วจากเดิมคือบิ๊กโจ๊ก เป็นผู้ใหญ่ที่จะมาวันนี้

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย

และแล้ว Super Big Surprise "ฮ่องเต้ใหม่"ที่ว่าก็ถูกเฉลยเมื่อ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ได้ปรากฏตัวในการแถลงข่าวโบกมือทักทายสื่อมวลชน เข้ายื่นหนังสือกับตัวแทน ป.ป.ช.ให้สอบสวนเอาผิด นายกฯนิด "เศรษฐา ทวีสิน"  ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) และ ก.ตร.คนอื่นๆ รวม 10 คน

กรณีแต่งตั้ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล เป็น ผบ.ตร. โดยมิชอบ เนื่องจากไม่ได้คำนึงถึงหลักอาวุโส ตามที่รัฐธรรมนูญ และ พ.ร.บ.ตำรวจ ซึ่งต้องเสนอรอง ผบ.ตร.ที่มีอาวุโสลำดับที่ 1 ทั้งนี้ แม้นายกรัฐมนตรี งดออกเสียง แต่ก็ถือว่ามีความผิด เพราะเป็นคนเสนอชื่อ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ให้ที่ประชุมเลือก

การแต่งตั้ง ผบ.ตร.ครั้งนี้เท่ากับมีการเมืองมาแทรกแซง จึงตั้งคำถามว่าจะมีการใช้การเมืองเพื่อหวังให้มีผลประโยชน์ อิทธิพลจะเกิดขึ้นหรือไม่

กลับมาที่การเมืองก็ร้อนแรงไม่แพ้กัน เมื่ออยู่เกิดข่าวที่ไม่ปรากฏที่มาที่ไปว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ออกมาประกาศตัดขาดกับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่กล่าวว่า เป็นคนกวนโอ๊ย ทั้งพ่อทั้งลูก เลยไม่ให้ตำแหน่ง ว่า

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย

นายทักษิณ เข้าใจผิด ตนไม่ได้ร่วมรัฐบาลกับทักษิณ ตนมีความสุข พูดอะไรระมัดระวังบ้าง นายทักษิณไล่ออกสิ ให้นึกถึงแก้คดี 8 คดีให้แล้ว คิดว่าทักษิณ จะเปลี่ยนนิสัย แล้วเวลาใช้คำพูดถึงตน อย่าเอ่ยมือเอ่ยเท้า เพราะไม่สุภาพ และตนก็มีมือมีเท้าที่จะเอ่ยถึงเหมือนกัน ตนจะหันหลังให้นายทักษิณตลอดชีวิต

ที่พูดมาทั้งหมด ถือเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องที่สุดในชีวิต ที่ผ่านมาผมไม่ได้สนิทกับครอบครัวนายทักษิณ ผมสนิทเพียงนายทักษิณและคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ เท่านั้น แต่หลังจากนี้คงไม่มีอะไรต้องพูดกันอีก มันสายเกินไปแล้ว

ยังไม่ทันข้ามวัน "วัน อยู่บำรุง" อดีต สส.เพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก โดยเป็นเนื้อเพลงของ วงไมโคร ระบุว่า บอกมาเลยให้รู้กันไป ให้อยู่หรือไปก็บอกมา #บอกมาคำเดียว

ขณะที่ นายกฯนิด กล่าวสั้นๆ ถึงรอยร้าวระหว่าง เฉลิมกับทักษิณ ว่า ไม่ทราบว่าทะเลาะเรื่องอะไรกัน และไม่รู้ว่าจริงหรือไม่ หรืออาจจะเข้าใจผิดกัน เป็นเรื่องของทั้ง 2 คน เป็นเรื่องของพรรคที่จะจัดการกันเอง

วันนี้ตนเองไม่ได้เข้าไปอยู่ในความขัดแย้งของแต่ละคน อาจจะมีการงอนกันบ้างน้อยใจกันบ้าง แต่ไม่ทราบว่าเรื่องอะไร

ประกาศตัดขาด หันหลังให้กัน ระหว่าง "ทักษิณ-เฉลิม" จะจบลงอย่างไร อย่ากระพริบตา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

"เศรษฐา" ไม่รู้รอยร้าว "เฉลิม-ทักษิณ" โยนพรรคจัดการกันเอง

"เสรีพิศุทธ์" ยื่นป.ป.ช.ฟ้อง "เศรษฐา-ก.ตร" 10 คนตั้งผบ.ตร.ข้ามอาวุโส

"อนันต์ชัย" ยืนยันเป็นทนาย "บิ๊กโจ๊ก" แต่ตอนนี้เปลี่ยนฮ่องเต้แล้ว 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง