สภาซ้อมหนีไฟเสมือนจริง "มนพร" ตอบกระทู้จนจบ

การเมือง
5 ต.ค. 66
16:18
244
Logo Thai PBS
สภาซ้อมหนีไฟเสมือนจริง "มนพร" ตอบกระทู้จนจบ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รัฐสภาซ้อมหนีไฟเสมือนจริง สส.วิ่งออกจากห้องประชุม ระหว่าง รมว.คมนาคม กำลังตอบกระทู้

วันนี้ (5ต.ค.25) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.30 น. รัฐสภาได้จัดซ้อมหนีไฟประจำปี 2566 ซึ่งเป็นช่วงที่มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร โดยนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 2 ที่ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม ขณะที่นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กำลังตอบกระทู้ถามทั่วไปเรื่องปัญหาการดำเนินการด้านโครงสร้างพื้นฐานใน จ.ภูเก็ต 

โดยระหว่างที่นางมนพรได้ตอบคำถาม ปรากฏว่าสัญญาณเตือนภัยไม่ดัง จึงมีเจ้าหน้าที่ตะโกนบอกให้ประธานในที่ประชุมแจ้งสมาชิก ปรากฏว่า เมื่อประธานแจ้ง ทำให้สมาชิกในห้องประชุมตามพากันตะโกนให้ลุกจากเก้าอี้ และวิ่งออกไปตามทางหนีไฟ เพื่อไปรวมตัวที่จุดรวมพลชั้น 1 

จากนั้นนางมนพร ถามประธานว่า ผู้ถามยังอยู่ในห้องประชุมไหมคะ เพื่อที่จะได้ชี้แจงต่อ ทำให้ ว่าที่ ร.ต.สมชาติ สส.ภูเก็ต พรรคก้าวไกล ผู้ถามกระทู้ได้แสดงตนว่ายังอยู่ในห้องประชุม นางมนพรก็ได้ตอบกระทู้ต่อ และได้ขอให้ประธานแจ้งประชาชนด้วยว่าสภากำลังทำอะไรอยู่ ซึ่งประธานได้แจ้งว่าเรากำลังซ้อมหนีไฟเสมือนจริง

ทั้งนี้เท่าที่ดูจากภาพ ก็มีทั้งที่ให้ความร่วมมือและไม่ได้ให้ความร่วมมือ และยังมีที่รู้บ้างและไม่รู้บ้าง ว่าเหตุการณ์ทั้งหมดคือแผนซ้อมหนีไฟเสมือนจริง

สำหรับบรรยากาศภายนอก เดินออกจากห้องประชุมมายังชั้น 1 อย่างคึกคัก โดยมีเจ้าหน้าที่ตั้งป้ายให้แต่ละพรรคพร้อมทั้งให้สแกนคิวอาร์โค้ดเพื่อรวมพลเช็กว่า ส.ส.แต่ละคนปลอดภัยหากเกิดเหตุการณ์จริง

นอกจากนั้น ยังมีการจำลองว่าหากได้รับบาดเจ็บจากเหตุไฟไหม้จะต้องปฐมพยาบาลอย่างไรบ้าง และมีรถกอล์ฟของรัฐสภานำผู้บาดเจ็บไปยังโรงพยาบาลซึ่งอยู่บริเวณใกล้เคียงอาคารรัฐสภา โดยมีเจ้าหน้าที่จากสถานีดับเพลิงและกู้ภัยบางโพมาฝึกซ้อมให้

 

อ่านข่าวอื่นๆ :

"เสรีพิศุทธ์" ยื่นป.ป.ช.ฟ้อง "เศรษฐา-ก.ตร" 10 คนตั้งผบ.ตร.ข้ามอาวุโส

"เศรษฐา" ไม่รู้รอยร้าว "เฉลิม-ทักษิณ" โยนพรรคจัดการกันเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง