สอบปากคำ 3 ผู้ต้องหาขายปืน-กระสุน อ้างไม่รู้คนซื้อเป็นเด็ก

อาชญากรรม
5 ต.ค. 66
18:55
806
Logo Thai PBS
สอบปากคำ 3 ผู้ต้องหาขายปืน-กระสุน อ้างไม่รู้คนซื้อเป็นเด็ก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจสอบปากคำผู้ต้องหา 3 คนหลังพบเป็นผู้จำหน่ายปืนและกระสุนให้ผู้ก่อเหตุยิงในพารากอน ซึ่งทั้ง 3 คนปฎิเสธข้อกล่าวหาและยืนยันไม่รู้ว่าผู้ซื้อปืนเป็นเยาวชนอายุ 14 ปี

วันนี้ (5 ต.ค.2566) พล.ต.ต.นพศิลป์ พลูสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยการสืบสวนหลังพบหลักฐานว่าผู้ต้องหา 3 คนเกี่ยวข้องกับการซื้อขายอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน ให้กับผู้ก่อเหตุยิงในห้างฯ พารากอน โดยพบว่าผู้ก่อเหตุได้ติดต่อซื้อปืนผ่านไลน์ของนายอัครวิชญ์ และโอนเงินซื้อขายผ่านไปยังบัญชีของนายสุวรรณหงษ์ ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 2 คนเป็นพ่อลูกกัน ส่วนนายปิยะบุตร เป็นผู้ขายเครื่องกระสุนปืนให้กับผู้ก่อเหตุ และทั้ง 3 คนไม่ได้อยู่ในเครือข่ายเดียวกัน

สำหรับนายอัครวิชญ์ ผู้ต้องหาที่ขายปืนให้กับผู้ก่อเหตุ พบว่ามีความรู้ทางด้านช่างและลักลอบขายปืนมาประมาณ 1-2 ปี โดยผู้ก่อเหตุพยายามติดต่อซื้อปืนกับนายอัครวิชญ์ ในช่วงระหว่างเดือน ก.ย.-ต.ค.จากหลักฐานการแชทไลน์ ขณะที่ผู้ขายไม่ทราบว่าผู้ซื้ออายุเพียง 14 ปี เพราะต้องการที่จะขายอยู่แล้ว แต่ปฎิเสธว่าผู้ซื้อปืนได้นำปืนไปก่อเหตุที่พารากอน

พล.ต.ต.นพศิลป์ ระบุอีกว่า ส่วนกรณีที่มีคลิปเผยแพร่ขณะผู้ก่อเหตุซ้อมยิงปืนภายในสนามยิงปืนและมีผู้ปกครองอยู่ด้วยนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนว่าผู้ปกครองได้พาผู้ก่อเหตุไปยิงปืนจริงหรือไม่ รวมทั้งจะตรวจสอบสนามยิงปืนว่าปล่อยให้เด็กอายุไม่ถึงเกณฑ์เข้าไปยิงปืนได้อย่างไร นอกจากนี้ยังต้องขยายผลไปยังกลุ่มที่มาซื้อปืนกับผู้ต้องหา เพื่อดำเนินดคีกับบุคคลอื่นเพิ่มเติม

สำหรับทั้ง 3 คนเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับในข้อหา ร่วมกันมีอาวุธและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันจำหน่ายอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนสำหรับการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งทั้ง 3 คนยังให้การปฏิเสธข้อกล่าวหา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับคนขายปืนให้เด็ก 14 ปี ได้แล้ว 2 คน เร่งตามตัวอีก 1

ตร.ค้นบ้านเช่าบางมด สืบพบ "ขายแบลงค์กัน-วัสดุดัดแปลงปืน"

มท.1 งัดยาแรง 8 ข้อคุมปืน "งดออกใบอนุญาต" ทุกประเภท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง