ตำรวจ ตม. 48 นายร้อง ผบ.ตร. อ้างถูก ตร.นครบาลกลั่นแกล้ง

อาชญากรรม
6 ต.ค. 66
12:41
5,873
Logo Thai PBS
ตำรวจ ตม. 48 นายร้อง ผบ.ตร. อ้างถูก ตร.นครบาลกลั่นแกล้ง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ สตม. 48 นายร้อง ผบ.ตร.ตรวจสอบ-เอาผิดตำรวจชั้นผู้ใหญ่สังกัดนครบาล ระบุถูกกลั่นแกล้งดำเนินคดีเรียกรับผลประโยชน์และละเว้นปฏิบัติหน้าที่

วันนี้ (6 ต.ค.2566) ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 48 นายจากทั้งหมด 112 นาย เข้าร้องทุกข์ต่อ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ให้ดำเนินการทางวินัยกับผู้บังคับการศูนย์ฝึกอบรม กองบัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมพวก ตามความผิดมาตรา 157 ฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยไม่ชอบและความผิดมาตรา 149 ฐานเรียกรับผลประโยชน์

ตัวแทนตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยว่า เข้าร้องทุกข์เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรม ส่วนรายละเอียดไม่ขอเปิดเผย โดยให้ไปอ่านในเอกสารที่นำมายื่นในวันนี้

สำหรับเนื้อหาในเอกสารสรุปใจความได้ว่า เมื่อวันที่ 21 ก.พ.2566 นายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ สังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้เดินทางไปแจ้งความที่ สภ.เวฬุวัน จ.ขอนแก่น ให้ดำเนินคดีกับตนเองและพวก ในมาตรา 157 กับมาตรา 149 ซึ่งเป็นพยานหลักฐานที่ได้มาโดยมิชอบ โดยตำรวจนายดังกล่าวได้นำคำให้การที่ตนเองและพวกถูกสอบสวนโดยมิชอบ มารวบรวมเป็นพยานหลักฐานและใช้ประกอบในการดำเนินคดี

ซึ่งเรื่องดังกล่าวได้มีการร้องเรียนต่อ ผบ.ตร.แล้วและอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงของคณะกรรมการ แต่ตำรวจนายดังกล่าวไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของ ผบ.ตร.ในขณะนั้น และเอาผลการสอบสวนพร้อมคำให้การไปร้องทุกข์กล่าวโทษตนเองและพวก

การกระทำนี้ ตนเองและพวกเห็นว่าตำรวจนายดังกล่าวมีเจตนากลั่นแกล้งและแอบอ้างคำสั่งที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย หลอกลวงและข่มขู่ รวมทั้งปกปิดข้อเท็จจริง จึงรวมตัวเดินทางมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อเร่งรัดให้มีการตรวจสอบหรือเอาผิดกับตำรวจนายดังกล่าว

อ่านข่าวอื่นๆ

ทบ.ตรวจสอบพบ เด็ก 14 ปี ซ้อมยิงสนามยิงปืน "นรด."

ตำรวจท่องเที่ยว ออกแถลงการณ์ 3 ภาษา เหตุยิงในพารากอน

มท.1 งัดยาแรง 8 ข้อคุมปืน "งดออกใบอนุญาต" ทุกประเภท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง